Ngoại hạng Anh yên ổn hơn khi không có Suarez!

09:16, 14/08/2014
|

(VnMedia) - Giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Anh Richard Scudamore khẳng định, Liverpool đã đúng khi bán Suarez cho Barcelona mặc dù tiền đạo người Uruguay là một trong số ít cầu thủ nổi bật nhất của giải đấu này.

 Ảnh minh họa

BTC giải Premier League không muốn Suarez ở lại Liverpool


“Tôi nghĩ đã tới lúc Suarez phải ra đi. Không ai có thể phủ nhận tài năng tuyệt vời của cậu ấy. Điều đó được thể hiện qua việc Suarez đoạt cú đúp danh hiệu do các cầu thủ và nhà báo bầu chọn. Tôi cũng không định nói về điều đó mà về khía cạnh ứng xử và những hành động thiếu kiềm chế thời gian gần đây”, ông Scudamore nói về Suarez trong buổi phỏng vấn mới đây.
 
Cũng theo ông Scudamore, Suarez vô cùng quan trọng trong lối chơi của Liverpool nhưng anh lại có thể khiến đội bóng của mình khốn đốn vì những hành động chẳng giống ai.
 
“Là người quản lý và điều hành Premier League, tôi luôn muốn giải đấu này  ngày càng hấp dẫn và tránh để xảy ra những hình ảnh xấu. Mùa hè vừa qua, Uruguay là “nạn nhân” chứ không phải Liverpool. Tuy nhiên, do Suarez khoác áo Liverpool nên ít hay nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới đội bóng này và hiển nhiên sẽ ảnh hưởng tới Premier League.
 
Vị giám đốc này cũng khẳng định, Suarez đã gây dựng được tên tuổi tại xứ  sở sương mù nhưng không vì thế mà ông hối tiếc khi anh chuyển tới giải La Liga.
 
Mùa giải vừa qua, Luis Suarez đã thi đấu vô cùng xuất sắc, ghi được 31 bàn thắng và giúp Liverpool cán đích ở vị trí á quân Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, công sức mà Suarez gây dựng được nhanh chóng tiêu tan tại kỳ World Cup vừa qua.
 
Suarez hiện bị FIFA treo giò 9 trận đấu quốc tế, cấm mọi hoạt động bóng đá trong 4 tháng và phải nộp số tiền lên tới 82.000 euro. Án phạt được đưa ra sau khi Suarez có hành động phi thể thao cắn vào vai của hậu vệ Chiellini bên phía Italia ở lượt đấu cuối vòng bảng World Cup 2014.
 
FIFA khẳng định không cấm Suarez chuyển tới thi đấu cho một đội bóng khác và điều đó đã giúp chân sút này thỏa ước nguyện của mình được trở lại giải La Liga. Tuy nhiên, Suarez sẽ phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu cho tới cuối tháng 10/2014.
 
Như vậy, đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp của mình, Suarez “dính” vào một vụ cắn đối phương ngay trên sân đấu. Khi còn thi đấu cho Ajax năm 2010, Suarez bị cấm 7 trận vì cắn cầu thủ Otman Bakkal của PSV Eindhoven. Tiếp theo đó, khi chuyển tới Anh thi đấu, cầu thủ nổi tiếng tinh quái này tiếp tục cắn tay hậu vệ Ivanovic của Chelsea và lĩnh án treo giò 10 trận.
 
Hiện Suarez đã kháng án lên tòa áo Thể thao quốc tế (CAS) để có thể sớm trở lại thi đấu. Dự kiến trong tuần này, CAS sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về án phạt của FIFA với Suarez.


Minh Quang - (ESPN, Goal)

Ý kiến bạn đọc