M.U sở hữu đội hình đắt nhất Premier League

07:10, 29/08/2014
|

(VnMedia) - Những bản hợp đồng lớn trong phiên chợ Hè năm nay như Luka Shaw, Ander Herrera, đặc biệt là Angel Di Maria đã giúp Man Utd trở thành đội bóng có đội hình đắt giá nhất Premier League.

Trong nỗ lực tái thiết Man Utd từ đống đổ nát thời hậu David Moyes, HLV Louis van Gaal đã buộc phải chi ngân sách lớn cho chuyển nhượng. Tính tới thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đã phải chi tới 131,7 triệu bảng để sở hữu 4 tân binh bao gồm Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo và Angel Di Maria.

Trong đó, thương vụ Di Maria đã đi vào lịch sử với tư cách bản hợp đồng có mức phí chuyển nhượng lớn nhất Premier League từ trước tới nay (59,7 triệu bảng). Đây cũng là mùa Hè bạo chi nhất trong lịch sử Man Utd. Theo tính toán, tổng số tiền M.U bỏ ra đến thời điểm này để “chiêu binh mãi mã” gần bằng số tiền mà họ bỏ ra mua 17 cầu thủ trong 10 năm trở lại đây.

Ảnh minh họa
Tổng giá trị đội hình của Man Utd đã vượt qua cả Man City và Chelsea

Nếu tính tổng giá trị đội hình theo số tiền chuyển nhượng, Man Utd đã vượt qua nhiều đại gia khác để trở thành đội bóng đắt giá nhất Premier League.

Cụ thể, sau khi sở hữu Angel Di Maria, tổng giá trị đội hình của Man Utd đã đạt ngưỡng 401,2 triệu bảng, vượt qua cả người hàng xóm Man City, đội bóng đang sở hữu đội hình trị giá 344,15 triệu bảng. Trong khi đó, Chelsea chỉ xếp thứ 3 với tổng giá trị 341,8 triệu bảng. Xếp các vị trí tiếp theo là Liverpool (245,8 triệu bảng) và Arsenal (209,5 triệu bảng).

Đây là thống kê khá bất ngờ nếu nhìn lại mức chi tiêu khổng lồ của Man City và Chelsea trong nhiều kì chuyển nhượng gần đây. Tuy nhiên, có một thực tế dễ nhận thấy là mức chi của Quỷ đỏ thường lớn hơn giá trị thực của cầu thủ. Còn nhớ, năm 2010, M.U chiêu mộ Chris Smalling từ Fulham với mức giá 10 triệu bảng.

Man Utd cũng từng mất 16,5 triệu bảng để sở hữu Phil Jones, 15 triệu bảng cho Wilfried Zaha, 27 triệu bảng cho Anderson, 16 triệu bảng cho Antonio Valencia và 17 triệu bảng để có Ashley Young. Trong khi đó, Chelsea và Man City chủ yếu đầu tư lớn vào các vị trí trọng yếu.

Tổng giá trị đội hình của Man Utd có khả năng chưa dừng lại bởi theo xác nhận của HLV Louis van Gaal, Quỷ đỏ sẽ đón thêm những bản hợp đồng mới trong những ngày cuối chuyển nhượng.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc