M.U lại mất quân, Van Gaal lung lạc tinh thần!?

17:32, 23/08/2014
|

(VnMedia) - Chưa kịp gượng dậy sau trận thua Swansea, Man Utd lại đón những hung tin về lực lượng. Tình thế đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới suy nghĩ của HLV Van Gaal về cuộc sống tưởng chừng “như mơ” tại Old Trafford.

Sau trận thua Swansea ở vòng khai màn, Man Utd lên quyết tâm rất lớn cho chuyến làm khách trước Sunderland ở vòng đấu thứ 2. Tuy nhiên, khả năng giành 3 điểm đầu tiên của Quỷ đỏ đã bị đặt dấu hỏi lớn do HLV Louis van Gaal tiếp tục mất thêm 2 cầu thủ nữa là tân binh Marcos Rojo và tiền vệ Ander Herrera.

Cụ thể, do chưa hoàn tất các thủ tục về mặt giấy tờ, tân binh Marcos Rojo chưa thể ra mắt Man Utd ở trận gặp Sunderland. Sự vắng mặt của ngôi sao người Argentina khiến hàng thủ của Quỷ đỏ tiếp tục bị chắp vá khi Jonny Evans và Luke Shaw chưa trở lại.

Ảnh minh họa
Tân binh Marcos Rojo chưa thể ra mắt Quỷ đỏ ở trận gặp Sunderland

Trong khi đó, tiền vệ Ander Herrera lại dính chấn thương mắt cá trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Sunderland. Theo tiết lộ từ Man Utd, Herrera sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần, đồng nghĩa anh không thể tới sân Ánh sáng như dự kiến.

Hai sự cố không mong đợi trên đã khiến đội hình của Man Utd bị bào mòn đáng kể, đặc biệt khi danh sách chấn thương ở Old Trafford đã có Michael Carrick, Marouane Fellaini, Jesse Lingard, Luke Shaw, Jonny Evans và Rafael.

Đứng trước tình thế này, HLV Louis van Gaal tỏ ra lung lạc tinh thần so với trận đấu đầu tiên với Swansea. Ông khẳng định hình ảnh của mình đã bị hoen ố khá nhiều sau trận thua Swansea.

“Hai tuần trước, tôi có cảm giác mình như một vị vua ở Manchester. Nhưng hiện tại, tôi đã trở thành ác quỷ ở Manchester. Thế giới bóng đá, đặc biệt là truyền thông luôn như vậy! Tôi nghĩ các CĐV Man Utd thông minh và tôi đã từng nói trong buổi họp báo ở Mỹ rằng 3 tháng đầu tiên sẽ rất khó khăn cho các cầu thủ và CĐV”, HLV Van Gaal chia sẻ.

“Tôi được thuê để xây dựng 1 đội bóng. Tiến trình ấy cần có thời gian. Tôi mang tới đây hệ thống triết lý khác nên rất khó bởi tôi phải đưa ra rất nhiều thông tin. Ví dụ, tôi phải lái xe bên tay trái và sau đó phải tập trung lái đúng luật. Nó khiến tôi mất nhiều năng lượng. Cầu thủ cũng vậy, họ cần thời gian để thích nghi”, chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Ở 1 quốc gia mà truyền thông có tiếng nói quan trọng như Anh quốc, HLV Van Gaal thừa hiểu chẳng có lời lí giải nào thuyết phục bằng kết quả trên sân cỏ. Bởi vậy, ông và các học trò đã lên quyết tâm rất lớn cho chuyến làm khách tại Sunderland vào cuối tuần này.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc