Messi sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga

13:54, 25/08/2014
|

(VnMedia)- Cú đúp bàn thắng của Messi tại vòng 1 La Liga vừa qua không chỉ góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Elche mà còn giúp tiền đạo Argentina tiến sát kỷ lục 251 bàn của Zarra.

Với hai pha lập công vào lưới của Elche trong ngày khai màn La Liga, Messi đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại giải đấu này lên con số 245 bàn và còn kém huyền thoại Zarra 6 bàn. Kỷ luc này nhiều khả năng sẽ được phá vỡ ngay trong mùa giải này nếu Messi không dính chấn thương và duy trì được phong độ ổn định.

Ảnh minh họa

Messi đang hướng tới chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga

Messi đã có được 245 bàn thắng tại La Liga trong 278 trận đấu. Trong khi đó Zarra có được 251 bàn trong 277 trận ra sân. Những chân sút đi vào lịch sử La Liga xếp sau Messi và Zarra là Hugo Sanchez (234 bàn trong 347 trận), Raul Gonzalez (288 bàn trong 50 trận) và Alfredo Di Stefano (227 bàn trong 329 trận).

Barcelona đã có màn ra mắt ấn tượng trong trận đấu đầu tiên của La Liga 2014-15. Có thể nói HLV  Enrique đã tạo ra một Barca chơi hiệu quả và đẹp mắt hơn. Tờ AS đã đặt tiêu đề cho chiến thắng của Bara đó là "Messi cũ, Barca mới". Ở trận đấu với Elche, HLV Enrique đã mạnh dạn gạt Xavi ra khỏi đội hình xuất phát và để Rakitic đá chính cùng Iniesta và Busquets và tuyến tiền vệ của Barca chơi rất hiệu quả.

Trên hàng công, dù không có sự phục vụ của Neymar do chấn thương và Suarez vì án treo giò nhưng HLV Enrique đã tìm ra được nhân tố mới là El Haddi. Tài năng trẻ của lò đào tạo La Masia đã có màn ra mắt ấn tượng với bàn thắng trong trận đấu này. Với lực lượng hiện tại, Barca hoàn toàn có thế tin vào một mùa giải thành công dưới triều đại HLV Enrique.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc