Man Utd thất bại trong ngày ra quân

18:43, 16/08/2014
|

(VnMedia)- Dù Rooney đã có được bàn thắng đầu tiên cho Man Utd mùa giải mới nhưng chừng đó là chưa đủ cho "Quỷ đỏ". Thầy trò HLV Van Gaal đã phải nếm trái đắng ngay tại Old Trafford khi thất bại 1-2 trước Swansea.

Man Utd có trận đấu đầu tiên của mùa giải ngoại hạng Anh 2014-15 trước Swanse. Tuy nhiên, khó khăn cho HLV Van Gaal khi ông không có trong tay được đội hình mạnh nhất vì lý do chấn thương, đáng tiếc nhất là trường hợp của Van Persie.

Ngoài ra, HLV Van Gaal cũng không có sự phục vụ của Luke Shaw, Danny Welbeck, Valencia và Carrick. Tất cả đều trong giai đoạn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, các cổ động viên của Man Utd cũng có thể yên tâm bởi Rooney đã có được phong độ cao trong giai đoạn du đấu mùa hè vừa qua. Thêm vào đó, Rooney đã được HLV Van Gaal trao cho băng đội trưởng và chắc chắn anh sẽ rất háo hức muốn ra sân và có được màn trình diễn tốt nhất. 

Ảnh minh họa

Rooney có bàn thắng đầu tiên cho Man Utd mùa giải mới

Bất ngờ đã xảy ra ở sân Old Trafford khi Man Utd phải nhận bàn thua trước ở phút 28. Người lập công mang về bàn thắng cho Swanse là Ki Sung Yueng. Nhận đường chuyền từ cánh trái của đồng đội, Ki Sung Yueng đã có pha dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc sát vòng cấm địa đưa bóng đi sệt và vào góc xa khung thành đánh bại thủ môn De Gea. 1-0 cho Swanse.

Dù Man Utd có được thời gian kiểm soát bóng hơn hẳn đội khách (65% so với 35%) trong hiệp 1 nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật của Swanse. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Sẽ có rất nhiều việc phải làm với Man Utd trong hiệp 2 nếu như họ muốn có được bàn thắng gỡ hòa.

Bước sang hiệp 2, Rooney đã không phụ lòng tin của HLV Van Gaal khi mang về bàn thắng gỡ hòa cho Man Utd ở phút 53. Từ tình huống đá  phạt góc, Rooney đã có mặt đúng lúc để tung ra cú "xe đạp chổng ngược" đẹp mắt đánh bại thủ thành Fabianski. Man Utd có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Niềm vui đã trở lại với các cổ động viên trên sân Old Trafford.

Có được bàn thắng gỡ hòa, các học trò của HLV Van Gaal chơi hưng phấn hơn. Nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành thủ môn Fabianski. Phút 65, suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 cho Man Utd khi Rooney có pha sút phạt đẹp mắt nhưng đáng tiếc là bóng lại đi trúng xà ngang. 

Ảnh minh họa

Gylfi Sigurdsson đã khiến Man Utd phải ôm hận

Tưởng chừng như thế trận đã nằm trong tay của đội chủ nhà nhưng rất bất ngờ ở phút 75, Swansea lại tiếp tục vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Gylfi Sigurdsson. Tiền vệ của đội khách đã có pha đệm bóng một chạm rất tinh tế đánh bại thủ thành De Gea và nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho Swansea.

Tiếp tục ở trong thế bị dẫn trước, Man Utd buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, hàng phòng ngự chơi kỷ luật và chắc chắn của Swansea đã khiến đội chủ nhà không có được nhiều cơ hội áp sát khung thành. Bế tắc, Man Utd chỉ còn biết giải tỏa bắng các pha dứt điểm từ xa của Young hay Herrera.

Tỷ số 2-1 nghiêng về phía Swansea cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Một trận đấu khai màn thất vọng của Man Utd và nhiều người đã liên tưởng tới một Man Utd dưới triều đại HLV David Moyes phiên bản 2 sau khi phải đón nhận kết quả này. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm cho HLV Van Gaal trong những trận đấu tiếp theo của Man Utd nếu như họ muốn lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Ảnh minh họa

Man Utd còn rất nhiều việc phải làm trong mua giải mới

Đội hình thi đấu 2 đội:

Manchester United:
De Gea, Jones, Smalling, Blackett, Lingard, Fletcher, Herrera, Young, Mata, Rooney (c), Hernandez 

Dự bị:Amos, James, M Keane, Fellaini, Kagawa, Nani, Januzaj

Swansea: Fabiański; Rangel, Williams, Amat, Taylor, Ki, Shelvey, Dyer, Sigurðsson, Routledge, Bony.

Dự bị: Tremmel, Bartley, Richards, Tiendalli, Montero, Sheehan, Gomis.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc