Man Utd hòa thất vọng trước Sunderland!

22:02, 24/08/2014
|

(VnMedia) - Thày trò ông Van Gaal đã có một trận đấu đáng quên trước Sunderland và chỉ có may mắn mới giúp họ có được 1 điểm rời sân Ánh Sáng. Như vậy, sau 2 vòng đấu, Man Utd vẫn chưa biết tới hương vị chiến thắng!
 

Bất chấp những sự chỉ trích và hoài nghi từ người hâm mộ và giới chuyên môn, HLV Van Gaal vẫn tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 từng giúp ông đem lại tiếng vang tại World Cup 2014. Do tân binh Rojo chưa hoàn tất thủ tục để ra sân, nên HLV người Hà Lan sử dụng bộ 3 Jones, Smalling, Blackett ở hàng thủ. Hàng tiền vệ đông người với Valencia, Cleverley, Fletcher, Mata và Young. Trên hàng công, Van Persie đã trở lại để bắt cặp với Wayner Rooney. 

 Ảnh minh họa

 Mata ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd


Với đội chủ nhà, sau trận ra quân hòa 2-2 trên sân của West Brom, Sunderland tỏ ra rất tự tin trước cuộc đón tiếp Man Utd. Điều đó được thể hiện qua việc "mèo đen" chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận.

Tân binh Buckley hòa nhập rất tốt với đội khi anh thường xuyên phối hợp với Larsson và Rodwell để khoét vào 2 cánh của Man Utd. Nhờ đó, đội chủ nhà tạo ra khá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành De Gea nhưng lại thiếu đi sự sắc sảo ở những tình huống quyết định.

Trong khi đó, Man Utd vẫn cho thấy sự bất ổn trong sơ đồ mới. Hàng tiền vệ dù đông người nhưng không hỗ trợ tốt cho phòng ngự lẫn tấn công. Không ít lần cả Van Persie và Rooney phải lùi sâu về để bảo vệ khung gỗ của De Gea.

Thi đấu có phần lép vế so với Sunderland nhưng Man Utd lại bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 17, từ cú căng ngang khó chịu của Valencia, Mata đã nhanh hơn hàng thủ của Sunderland một nhịp, băng vào đệm bóng tung lưới "mèo đen".
 
Bị thủng lưới, Sunderland dồn lên tấn công nhiều hơn để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nỗ lực của họ được đền đáp sau đó ở phút 29. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Rodwell đánh đầu chuẩn xác để đưa 2 đội trở lại vạch xuất phát.

Bàn thắng của Rodwell đã giúp cho trận đấu cởi mở và hấp dẫn hơn khi hai đội liên tục có cơ hội ăn miếng, trả miếng. Tuy nhiên, chỉ duy nhất đội chủ nhà tạo được cơ hội ngon ăn ở phút 40 khi  Fletcher tung người móc bóng tuyệt đẹp nhưng đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

 Ảnh minh họa

 Rodwell quân bình tỉ số 1-1 cho Sunderland sau cú đánh đầu dũng mãnh


Sang hiệp 2, Sunderland vẫn là đội chơi có nét hơn. Đội chủ nhà vẫn duy trì được sự tập trung trong phòng ngự và nguy hiểm mỗi khi tấn công. Phút 51, Wickham dùng kỹ thuật vượt qua M.Keane mới vào sân thay Smalling, trước khi tung cú sút hiểm hóc về phía khung thành Man Utd. De Gea đã không kịp đổ người nhưng may mắn là tân binh Blackett đã kịp phá bóng giải nguy. 

Với đội khách, hàng tiền vệ của họ vẫn thi đấu bế tắc, phối hợp không ăn ý và luôn thua thiệt mỗi khi tranh chấp với đối thủ có thể lực tốt. Bộ 3 Mata, Rooney và Van Persie chưa có được bất cứ pha phối hợp tấn công nào đáng chú ý do hàng thủ Sunderland tổ chức bắt người theo khu vực rất chặt chẽ.

Những cú sút xa đã được các cầu thủ Man Utd sử dụng nhiều hơn để tìm kiếm cơ hội nhưng đều bất thành trước hàng thủ đông người của Sunderland. Thậm chí A.Young còn phải dùng tới "sở đoản" ngã vờ trong vòng cấm để kiếm penalty nhưng kết quả phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, HLV Van Gaal quyết định rút Van Persie ra nghỉ và thay vào đó là Welbeck. Tiếp theo đó, Januzaj cũng được tung vào sân thay thế Fletcher. Sự xuất hiện của bộ đôi này giúp lối chơi của Man Utd linh hoạt và mạnh mẽ hơn.

Với sức trẻ và mới được tung vào sân, Welbeck không ít lần tạo ra những pha uy hiếp khung thành Sunderland nhờ tốc độ và khả năng xuyên phá tốt của mình. Thế nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để Man Utd có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Cơ hội tốt nhất đến với Man Utd ở phút 80 khi Valencia có đường chuyền tinh tế cho A.Young băng xuống rất thoáng bên cánh trái. Đáng tiếc là thủ thành Mannone đã rất tỉnh táo kịp băng ra rất xa để phá bóng ngay trong chân của tiền vệ này.

Hơn 10 phút cuối trận, Sunderland chủ động lui về phòng ngự nhiều hơn để bảo vệ tỉ số. Điều đó càng khiến cho mục tiêu ghi bàn của Man Utd thêm khó khăn. Kết thúc trận đấu, Man Utd không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm với Sunderland.

Như vậy sau 2 vòng đấu, Man Utd mới chỉ có được 1 điểm và chấp nhận đứng vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Đội hình hai đội:
 
Sunderland: Mannone, Vergini, van Aanholt, Brown, O'Shea, Cattermole, Larsson, Rodwell, Buckley, Wickham, Fletcher.
 
Man United: De Gea; Jones, Smalling, Blackett; Valencia, Cleverley, Fletcher, Mata, Young; Rooney, van Persie


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc