Lượt đi Siêu Cúp TBN: Real Madrid gặp bất lợi

06:00, 20/08/2014
|

(VnMedia)- Dù có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của James Rodriguez nhưng cuối cùng Real Madrid đã bị Atletico Madrid cầm hòa 1-1 sau bàn thắng của Raul Garcia trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Bước vào trận đấu tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid, Real Madrid đang hướng tới danh hiệu thứ hai ở mùa giải này sau khi có được chức vô địch Siêu Cúp châu Âu. Mục tiêu cao nhất của thầy trò HLV Ancelotti mùa giải này đó là giành cú ăn 6. Đây là thành tích chỉ có duy nhất Barcelona tại La Liga có được và đó chính là niềm khao khát của Real Madrid.

 Real Madrid được đánh giá cao hơn bởi họ đang sở hữu dàn binh lực quá hùng hậu. Ngoài những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Benzema, Ramos, Pepe, Alonso, Modric, Di Maria,…Real Madrid còn được tăng cường bởi những tân binh chất lượng như Toni Kroos, James Rodriguez và Keylor Navas.

Trong số 3 tân binh Real Madrid mang về, Toni Kroos là người gây ấn tượng mạnh nhất ở trận tranh siêu cúp châu Âu với Sevilla. Còn James Rodriguez, dù chưa bùng nổ, nhưng các CĐV của Real Madrid tin rằng sự xuất sắc của chân sút người Colombia sẽ sớm được thể hiện trong thời gian tới sau màn trình diễn trước Sevilla.

Rất may cho Real Madrid là ngay ở giai đoạn đầu mùa, C. Ronaldo đã kịp bình phục chấn thương và tỏa sáng với cú đúp vào lưới Sevilla. Đây sẽ vẫn là niềm hi vọng lớn nhất của HLV Carlo Ancelotti và các CĐV Real trong trận đấu gặp Atletico Madrid.

Ảnh minh họa

Atletico Madrid khiến Real gặp nhiều khó khăn

Trong khi Real Madrid đang mạnh lên từng ngày thì Atletico lại thiệt hại đáng kể sau 1 mùa giải thăng hoa. Chỉ trong thời gian ngắn, họ đã đồng loạt chia tay Thibaut Courtois, Filipe Luis và Diego Costa, những quân bài quan trọng làm nên bản sắc Rojiblancos mùa trước. Chưa kể Atletico còn chia tay 1 số nhân tố khác như David Villa, Diego Ribas hay Adrian.

Tuy nhiên, dưới triều đại của HLV Simeone, Atletico Madrid vẫn duy trì cho mình sự nguy hiểm thường trực cho bất cứ đội bóng nào. Những diễn biễn của trận đấu giữa Real và Atletico Madrid đã chứng minh điều đó. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, thế trận diễn ra khá cân bằng. Atletico Madrid đã tạo nên rất nhiều khó khăn cho các chân sút của Real Madrid.

Khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm địa đối phương, Real Madrid muốn giải quyết trận đấu bằng các pha dứt điểm từ xa của Bale và C.Ronaldo nhưng chưa thể có được bàn thắng mở tỷ số. Atletico Madrid cũng có được những pha bóng khiến các CĐV của Real phải thót tim như tình huống dứt điểm của Saul Niguez ở giữa hiệp 1 nhưng thủ thành Casillas đã làm chủ tình hình.

Thời gian kiểm soát bóng của Real Madrid vẫn vượt trội so với Atletico Madrid nhưng điều đó chưa thể giúp đội chủ sân Bernabeu có được bàn thắng. Tấn công trung lộ bị vô hiệu hóa, hai cánh của Real với sự đảm nhiệm của Carvajal và Marcelo rất tích cực tham gia tấn công nhưng đáng tiếc là vẫn chưa tạo ra được sự đột biến.

Benzema gần như mất hút trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Tiền đạo người Pháp không có được nhiều bóng cũng như sự hỗ trợ từ Bale và C.Ronaldo. 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 và sẽ còn rất nhiều việc phải làm cho thầy trò HLV Ancelotti trong hiệp 2 nếu như họ muốn có được bàn thắng mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid thể hiện quyết tâm chiến thắng của mình bằng việc dâng cao đội hình ngay từ đầu. Bale nhận đường chuyền của Carvajal và có pha dứt điểm quyết đoán nhưng thủ thành Moya đã chơi rất xuất sắc để cản phá. Những cơ hội của Real Madrid vẫn chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm.

Ảnh minh họa

Bale không có nhiều đất diễn trước hàng phòng ngự đội khách


HLV Simeone muốn cải thiện lối chơi cho đội khách và tân binh Antoine Griezmann vào sân để thay cho Saul. Bên phía Real Madrid, HLV Ancelotti cũng có quyết định cải thiện hàng công khi tung James Rodriguez vào sân thay C.Ronaldo ở đầu hiệp 2 và sau đó là sử dụng Di Maria thay cho Modric. Quyết định sử dụng Di Maria của HLV Ancelotti là khá bất ngờ khi có nhiều lời đồn đoán gần đây cho rằng tiền vệ người Argentina sẽ rời Bernabeu trong thời gian tới.

Hiệu quả đã đến với Real Madrid khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 82. Kroos là người khởi nguồn cho cuộc tấn công bằng đường chuyền cho Carvajal bên cánh phải và hậu vệ này căng ngang vào trong. Bóng từ chân của Benzema đến với James Rodriguez và anh đã dứt điểm vào góc xa mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Rất nhiều các CĐV của Real đã nghĩ tới một chiến thắng cho đội nhà nhưng bất ngờ ở phút 88, Raul Garcia đã có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 sau pha đánh đầu từ quả phạt góc. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Kết quả này mang lại nhiều lợi thế cho Atletico Madrid trước trận lượt về sẽ diễn ra tại sân Vicente Calderon.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric (Di Maria 78'), Alonso, Kroos; Cristiano Ronaldo (James Rodriguez 46'), Benzema, Bale. 

Atletico Madrid: Moya; Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira (Ansaldi 64'); Saul (Griezmann 57'), Gabi, Mario Suarez, Koke; Raul Garcia, Mandzukic (Raul Jimenez 79')

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc