Lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha: Dải ngân hà Real viết tiếp giấc mộng “ăn 6”

06:17, 19/08/2014
|

(VnMedia) - Sau khi giành siêu cúp châu Âu, Real Madrid lại tiếp tục chiến dịch thâu tóm danh hiệu thứ 2 với cuộc đụng độ Atletico ở siêu cúp Tây Ban Nha. Đây là bước đi thứ 2 trong hành trình “ăn 6” của thầy trò Carlo Ancelotti…

Mùa trước, Real Madrid không thể đăng quang La Liga nhưng họ vẫn rất thành công khi hoàn thành giấc mộng La Decima bằng danh hiệu Champions League thứ 10. Tuy nhiên, tham vọng của Chủ tịch Florentino Perez là “chiếc thùng không đáy”! sau khi trở lại đỉnh cao châu Âu, ông tiếp tục đề ra các mục tiêu lớn hơn là giành cú “ăn 3”, thậm chí là “ăn 6” bao gồm siêu cúp châu Âu, siêu cúp TBN, La Liga, Champions League, cúp Nhà Vua và cúp thế giới các CLB.

Ảnh minh họa
Real Madrid đã mạnh lại càng mạnh hơn sau phiên chợ Hè 2014

Thực tế, trong quá khứ, Real Madrid chưa từng giành cú “ăn 3” (La Liga, Champions League và cúp Nhà Vua) chứ chưa nói tới chuyện “ăn 6”. Bởi vậy, đây là niềm khao khát lớn lao của Perez và hàng vạn CĐV Los Blancos. Sự mong ngóng của Kền kền càng lớn hơn khi họ không muốn chịu thua kình địch Barca, đội bóng duy nhất sở hữu chiến tích “ăn 6” ở lục địa già.

Giấc mộng Sextuple (ăn 6) của Real Madrid đã khởi đầu khá thành công khi họ dễ dàng vượt qua Sevilla 2-0 trong trận siêu cúp châu Âu để giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Và đêm nay, thầy trò Carlo Ancelotti sẽ bắt đầu chinh phục chiếc cúp thứ 2 khi đụng độ người hàng xóm Atletico trong trận lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha.

Khác với các quốc gia khác, ở Tây Ban Nha, danh hiệu siêu cúp được quyết định bằng 2 lượt trận theo thể thức sân khách, sân nhà. Luật chơi này đã hạn chế gần như tối đa yếu tố bất ngờ. Trong nhiều mùa giải vừa qua, đa phần các đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành siêu cúp.

Và năm nay, dĩ nhiên Real Madrid được đánh giá cao hơn bởi họ đang sở hữu dàn binh lực quá hùng hậu. Ngoài những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Benzema, Ramos, Pepe, Alonso, Modric, Di Maria,… “Kền kền” còn trở nên mạnh hơn với 3 bản hợp đồng có tổng giá trị hơn 100 triệu euro (Toni Kroos, James Rodriguez và Keylor Navas).

Với Toni Kroos, Real có thể yên tâm khi nghĩ tới viễn cảnh Alonso rời Bernabeu. Có James Rodriguez, hàng công vốn quá mạnh của Real lại có thêm “khối thuốc súng”. Còn Keylor Navas là sự bảo đảm cho ngày Casillas giải nghệ. Tất cả đã mang tới dáng vẻ “hoàn hảo” cho Real Madrid.

3 thương vụ trên cũng cho thấy tham vọng không điểm dừng của Chủ tịch Florentino Perez, người có sở thích sưu tầm các bản hợp đồng “hàng hiệu”. Trong số 3 tân binh Real Madrid mang về, Toni Kroos là người gây ấn tượng mạnh nhất ở trận tranh siêu cúp châu Âu với Sevilla. Còn James Rodriguez, dù chưa bùng nổ, nhưng cũng đã chứng tỏ được giá trị 60 triệu bảng.

Với lợi thế sân nhà ở trận lượt đi, chắc chắn Real Madrid sẽ chơi tấn công tổng lực với hi vọng sớm giải quyết thế trận trước chuyến viếng thăm Vicente Calderon ở trận lượt về. Rất may cho “Kền kền” là ngay ở giai đoạn đầu mùa, Cris Ronaldo đã kịp bình phục chấn thương và tỏa sáng với cú đúp vào lưới Sevilla. Đây sẽ vẫn là niềm hi vọng lớn nhất của HLV Carlo Ancelotti trong trận tiếp Atletico đêm nay.

Ảnh minh họa

Trong khi Real Madrid đang mạnh lên từng ngày thì Atletico lại thiệt hại đáng kể sau 1 mùa giải thăng hoa. Chỉ trong thời gian ngắn của phiên chợ Hè, họ đã đồng loạt chia tay Thibaut Courtois, Filipe Luis và Diego Costa, những quân bài quan trọng làm nên bản sắc Rojiblancos mùa trước. Chưa kể Atletico còn chia tay 1 số nhân tố khác như David Villa, Diego Ribas hay Adrian.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Atletico sẽ sụp đổ tham vọng, nhất là khi họ vẫn giữ được HLV Diego Simeone. Nhờ sự can thiệp của chiến lược gia người Argentina, Rojiblancos đã giữ được những nhân tố then chốt khác như Godin, Miranda, Koke, Gabi, Turan, Raul Garcia, Juanfran,…

Thậm chí, với danh tiếng đang lên như “diều gặp gió”, Diego Simeone còn thuyết phục được Chủ tịch Cerezo chi đậm. Minh chứng là Rojiblancos đã chi tới 89 triệu bảng để chiêu mộ tân binh dù họ chỉ thu về 77 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. Với số tiền này, Nhà đương kim vô địch La Liga đã có Mandzukic, Griezmann, Jan Oblak, Siqueira,…

Quan trọng hơn, Atletico vẫn nằm dưới quyền điều hành của Diego Simeone, người đã thể hiện được khả năng cầm quân tài năng ở mùa giải trước. Khi mà Atletico còn giữ được 1 con người có tham vọng như Simeone, là khi ấy họ còn là kẻ thách thức đáng gờm. Bởi vậy, Real sẽ gặp không ít khó khăn trước Atletico trong trận chiến đêm nay!

Dự đoán: Real Madrid thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Real Madrid:
Casillas – Carvajal, Ramos, Varane, Coentrao – Kroos, Modric, Rodriguez – Cris Ronaldo, Gareth Bale, Benzema.

Atletico (4-4-2): Oblak – Juanfran, Miranda, Godin, Ansaldi – Garcia, Tiago, Gabi, Koke – Griezmann, Mandzukic.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc