Lượt đi Play-off Champions League: Besiktas – Arsenal: Nối dài chiến thắng!

06:18, 19/08/2014
|

(VnMedia) - Với phong độ ấn tượng sau 2 chiến thắng trước Man City và Crystal Palace, Arsenal được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì mạch chiến thắng khi tới làm khách của Besiktas ở trận lượt đi Play-off Champions League.
 

Cách đây đúng 10 ngày, thành London như mở hội ăn mừng khi lá thăm đẩy  Arsenal chạm trán đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas, thay vì đối đầu với Atletic Bilbao hay Napoli tới từ giải Serie A.

 Ảnh minh họa

 Arsenal vừa có chiến thắng ngươc trước Crystal Palace

Lần lượt Ramsey, Ozil, Cazorla đều tỏ ra mừng rỡ và hài lòng với kết quả bốc thăm này. Điều đó phần nào cho thấy Arsenal rất tự tin sẽ đánh bại Besiktas để giành quyền dự vòng bảng Champions League lần thứ 17 liên tiếp.
 
Sự tự tin đó có lẽ bắt nguồn từ mùa giải trước khi “The Gunners” cũng lâm vào tình cảnh tương tự phải đá play-off Champions League với CLB Fenerbahce –một đại diện khác của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Với đẳng cấp vượt trội, Arsenal đã đánh bại đội bóng này với tỉ số 5-0 sau hai lượt trận để giành vé dự vòng bảng Champions League.
 
Mùa này, Arsenal thậm chí còn mạnh mẽ, ổn định và có chiều sâu lực lượng  hơn hẳn năm ngoái. HLV Wenger đã đem về sân Emirates một loạt bản hợp đồng đáng chú ý như Debuchy, Sanchez, Chambers, Ospina để tăng cường lực lượng và lấp chỗ trống cho 2 cầu thủ đã ra đi là Sagna và Vermalaen. Đội bóng thành London cũng chuẩn bị đón tân binh thứ 5 là Manolas từ Olympiakos.
 
Thày trò ông Wenger còn có sự khởi đầu như mơ ở mùa giải này. Sau khi chấm dứt cảnh 9 năm tay trắng bằng chiếc cúp FA, Arsenal tiếp tục có thêm danh hiệu Siêu cúp Anh khi đánh bại Man City tới 3 bàn không gỡ. Tiếp theo đó, đội chủ sân Emirates còn khởi đầu mùa giải Ngoại hạng Anh bằng một chiến thắng thứ 2 trước Crystal Palace.
 
Rõ ràng 2 chiến thắng trên chưa thực sự trọn vẹn với Arsenal khi Man City không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi thiếu tới 8 cầu thủ chủ chốt vì những lý do khác nhau. Còn ở trận đấu với Crystal Palace, Arsenal rất vất vả để lội ngược dòng thành công. Nhưng dù sao, với một đội bóng đang khát danh hiệu như Arsenal, mỗi chiến thắng dù với cách này hay cách khác đều là động lực để họ thi đấu tốt hơn.
 
Trong khi các học trò tỏ ra phấn chấn, HLV Wenger lại tỏ ra rất thận trọng. Chiến lược gia người Pháp khẳng định không được coi thường đối thủ nhất là khi Besiktas vừa có chiến thắng thuyết phục với tỉ số đậm 5-2 trước đại diện Hà Lan Feyenoord. Cựu cầu thủ của Chelsea - Demba Ba – mục tiêu theo đuổi ban đầu của HLV Wenger ở kỳ chuyển nhượng này – đã tỏa sáng rực rỡ bằng một cú hattrick ở trận lượt về, nhấn chìm tham vọng của Feyenoord.
 
“Besiktas đã cho thấy họ không phải là đội bóng hạng xoàng với chiến thắng đậm trước Feyenoord. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với Arsenal nhưng chúng tôi tin sẽ biết cách giành chiến thắng. May mắn duy nhất với Arsenal chính là việc chúng tôi có quyền tự quyết khi được chơi trận lượt về trên sân nhà”, HLV người Pháp nhận định.
 
Tới làm khách của Besiktas, Arsenal vẫn sẽ không có được đội hình ưng ý nhất khi bộ 3 cầu thủ người Đức Per Mertesacker, Lukas Podolski và Mesut Ozil vẫn sẽ không thể thi đấu. Những nhà vô địch World Cup 2014 vừa trở về Emirates sau kỳ nghỉ dài ngày và chưa sẵn sàng về tâm lý và thể lực cho trận đấu này.
 
Arsenal còn mất người sau trận đấu mở màn Premier Leagu khi Kieran Gibbs dính chấn thương. Monreal nhiều khả năng sẽ được bố trí trám vào vị trí của hậu vệ này. Sanogo sau màn trình diễn kém ấn tượng ở trận đấu với Crystal Palace có thể sẽ phải nhường chỗ cho Giroud.  
 
Hỗ trợ cho Giroud sẽ vẫn là Cazorla và Sanchez ở 2 cánh cùng với Ramsey ở giữa. Bộ đôi tiền vệ phòng ngự là Arteta và Wilshere.
 
Bên kia chiến tuyến, Besiktas gặp khá nhiều bất lợi so với đối thủ. Dù đánh bại Feyenoord ở vòng đấu trước nhưng nhìn chung đội bóng này vẫn chưa bắt nhịp với thời cuộc. Lý do là vì giải bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa khởi tranh cho tới ngày 29/8.
 
Bên cạnh đó, đội bóng này cũng không có nhiều cầu thủ có khả năng xoay chuyển tình thế ngoại trừ cái tên Demba Ba. 
 
Dự đoán: Besiktas 1-2 Arsenal
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Besiktas: Zengen; Kurtulus, Sahan, Pektemek, Hutchinson; Ozyakup, Uysal, Frei, Gulu, Ramon; Ba
 
Arsenal: Szczesny, Monreal, Koscieny, Chambers, Debuchy, Wilshere, Arteta, Ramsey, Cazorla, Sanchez, Giroud


 Lịch thi đấu play-off Champions League

 Maribor (Slovenia) - Celtic (Scotland)
Salzburg (Áo) - Malmo (Thụy Điển)
AaB (Đan Mạch) - APOEL (Đảo Síp)
Steaua (Romania) - Ludogorets (Bulgaria)
Bratislava (Slovakia) - BATE Borisov (Belarus)
Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) - Arsenal (Anh)
Standard Liège (Bỉ) - Zenit (Nga)
Copenhagen (Đan Mạch) - Leverkusen (Đức)
Lille (Pháp) - Porto (Bồ Đào Nha)
Napoli (Italy) - Bilbao (Tây Ban Nha)

(*Lượt đi 20/8, lượt về diễn ra ngày 27/8)



Minh Quang

Ý kiến bạn đọc