Luis Suarez cười rạng rỡ sau khi thoát "cấm túc"

05:37, 16/08/2014
|

(VnMedia) - Tiền đạo người Uruguay không giấu được vẻ hạnh phúc khi lần đầu tiên được tập luyện cùng các đồng đội mới tại CLB Barcelona, sau khi tòa án Thể thao quốc tế (CAS) cấp phép cho anh trở lại sân cỏ.
 
Như đã biết, Luis Suarez đã phải tập luyện một mình trong suốt thời gian qua kể từ khi World Cup 2014 kết thúc. Đó là một phần trong án phạt của LĐBĐ Thế giới (FIFA) dành cho cựu tiền đạo của Liverpool.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Suarez tươi cười trong buổi tập cùng các đồng đội mới


Suarez hiện bị FIFA treo giò 9 trận đấu quốc tế, cấm mọi hoạt động bóng đá trong 4 tháng và phải nộp số tiền lên tới 82.000 euro. Án phạt được đưa ra sau khi Suarez có hành động phi thể thao cắn vào vai của hậu vệ Chiellini bên phía Italia ở lượt đấu cuối vòng bảng World Cup 2014.
 
Suarez đã chuyển tới đầu quân cho Barcelona với giá 75 triệu bảng. Tuy nhiên, theo lệnh cấm, Suarez vẫn phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu cho tới cuối tháng 10/2014.
 
Cho rằng án phạt quá nặng, Barcelona và Suarez đã đệ đơn kháng án lên tòa án Thể thao quốc tế (CAS), tổ chức duy nhất có thể can thiệp vào án phạt của FIFA.
 
Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng CAS đã đưa ra phán quyết của mình. Theo đó, CAS nhận thấy án phạt là đúng người, đúng tội và Suarez sẽ vẫn phải chấp hành mức treo giò 9 trận đấu quốc tế, cấm mọi hoạt động bóng đá trong 4 tháng.
 
Tuy nhiên, CAS đã cho phép Suarez được tập luyện cùng các đồng đội tại Barcelona và tham gia các trận đấu không chính thức cùng đội bóng xứ Catalan. Như vậy, bản hợp đồng đắt giá của Barcelona hoàn toàn có thể ra mắt người hâm mộ ở trận đấu giao hữu với CLB Leon tranh cúp Gamper trên sân Nou Camp vào ngày 18/8 tới đây.
 
Hôm qua (15/8), Suarez lần đầu tiên được tập luyện cùng các đồng đội ở CLB mới. Trong suốt buổi tập, nụ cười xuất hiện thường trực trên khuôn mặt của Suarez. Có thể hiểu Suarez đang khát khao được trở lại sân cỏ đến dường nào.
 
Phát biểu sau buổi tập, Suarez cho biết, anh đã được trở lại là một cầu thủ bóng đá thực sự. “Tôi đã chờ đợi giây phút này trong hơn 1 tháng qua. Cảm giác được trở lại sân cỏ thật tuyệt vời. Cá nhân tôi rất biết ơn Barcelona vì những gì CLB này đã làm cho tôi trong những tuần qua. Đây là thời điểm khó khăn trong sự nghiệp. Tôi đã phải trả giá cho những sai lầm của mình. Hy vọng tôi sẽ sớm trở lại để đền đáp sự kỳ vọng của CLB và người hâm mộ dành cho mình”.
 
Chiếu theo án phạt, Suarez sẽ phải ngồi ngoài 11 trận đấu tới đấy của Barcelona. Anh sẽ chỉ chính thức trở lại vào ngày 26/10, 1 ngày trước trận cầu kinh điển đầu tiên của mùa giải 2014-2015 với Real Madrid. Tuy nhiên, để tạo sự hấp dẫn trước cuộc so tài giữa 2 “dàn sao” của Barcelona và Real Madrid, BTC giải La Liga dự kiến sẽ đẩy lùi trận đấu này lại ít ngày để Suarez có điều kiện hòa nhập tốt với đội.


Minh Quang - (Mail, ESPN)

Ý kiến bạn đọc