Khai màn La Liga: 3 điểm đầu tiên cho Barca

04:08, 25/08/2014
|

(VnMedia)- Cú đúp của Messi và bàn còn lại do công của cầu thủ trẻ El Haddadi đã giúp Barcelona có được chiến thắng 3-0 trước Elche. Qua đó, Barcelona đã có được 3 điểm đầu tiên trong ngày khai màn La Liga.

Barcelona đang có một kỳ chuyển nhượng đầy sôi động khi họ đã chi tới gần 200 triệu Euro để mang về sân Nou Camp những tân binh mới. Đó là những Luis Suarez, Mathieu, Ivan Rakitic, ter Stegen, Claudio Bravo, Thomas Vermaelen. Đó chưa phải là những cái tên cuối cùng mà Barca sẽ có bởi giám đốc thể thao Zubizarreta đã khẳng định đội bóng sẽ còn có thêm những tân binh khác.

Ảnh minh họa

Messi có cú đúp đầu tiên trong ngày khai màn La Liga

Mùa trước, Barca đã gây thất vọng khi trắng tay trên mọi đấu trường tham dự. Tất cả những gì HLV Tata Martino làm được ở Camp Nou chỉ là danh hiệu Siêu cúp đầu mùa sau khi có chiến thắng trước  Atletico. Các CĐV của Barca cần đội bóng con cưng của mình phải có cuộc cách mạng trong mùa giải năm nay dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique.

Rất có thể để mang lại hiệu quả trong lối chơi của Barca mùa giải này, HLV Luis Enrique sẽ không đặt lối chơi tiqui-taca lên hàng đầu nữa. Sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của Barca có thể sẽ thay thê bằng 3-5-2. Để thực hiện điều này, HLV Enrique đã mạnh tay loại bỏ những cái tên đã quen thuộc dưới triều đại thành công của Barca như Fabregas, Alexis Sanchez, Tello, Krkic hay Deulofeu. Ngay cả Xavi từng được coi là linh hồn tuyến giữa của Barcelona cũng bị HLV Enrique cho ngồi băng ghế dự bị trong những trận giao hữu mùa hè vừa qua.

Điều đó tiếp tục được diễn ra trong trận đấu với Elche khi mà HLV Enrique sử dụng Rakitic đá cặp cùng Busquets và Iniesta thay vì Xavi. Trong đội hình xuất phát của Barca cũng không có sự góp mặt của Neymar và thủ thành Ter Stegen vì chấn thương. Trong khi đó Suarez vẫn đang bị treo giò. Tuy nhiên, trước một đối thủ yếu như Elche, Barca dễ dàng có được thế chủ động nhờ thờ gian kiểm soát bóng vượt trội trong những phút đầu nhập cuộc.

Messi vẫn là ngươi chơi nổi bật nhất trên hàng công của Barca. Ngay ở phút thứ 8, Messi đã có pha đi bóng bên cánh phải nhưng cú dứt điểm của anh lại không thể vượt qua hàng phòng ngự đội khách. Bóng đã một lần tìm đến xà ngang của Elche ở phút 22 sau pha dứt điểm của tài năng trẻ El Haddadi. Bàn thắng đến với Barca có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Các CĐV Barca có mặt trên sân Nou Camp phải đợi đến phút 42 mới có dịp ăn mừng bàn thắng. Phút 42, Messi đã mang lại niềm vui cho các CĐV đội chủ nhà. Busquets là người chuyền bóng cho Messi và tiền đạo người Argentina đã có pha đi bóng đẹp mắt trước khi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ thành Tyton. 1-0 cho Barca. 

Dù có được lợi thế về mặt điểm số nhưng ngay sau đó Barca đã gặp phải bất lợi khi chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Mascherano với pha phạm lỗi khá thô với tiền đạo Rodrigues phía đội khách. 1-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 và đội chủ nhà sẽ gặp nhiều khó khăn trong hiệp 2 khi phải chơi thiếu người.

Ảnh minh họa

Barca hoàn toàn nắm thế chủ động dù chơi với 10 người trong hiệp 2

Nhưng những diễn biến trong hiệp 2 cho thấy dù chơi thiếu người nhưng Barca vẫn là đội bóng nắm thế chủ động. Ngay ở phút đầu hiệp 2, Rakitic đã có pha chuyền bóng đẹp mắt cho tài năng trẻ El Haddadi có pha dứt điểm thành bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Barca. Một màn ra mắt ấn tượng của tài năng trẻ lò đào tạo La Masia.

Số phận trận đấu đã an bài ở phút 63 với bàn thắng của Messi. Tiền đạo của Barca có pha xoay sở khéo léo trong vòng cấm địa và tung ra cú dứt điểm thành bàn nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 và đây cũng là cú đúp bàn thắng trong ngày khai màn La Liga của Messi. 3-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Barca đã có được bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải mới và gửi lời thách thức với Atletico Madrid và Real Madrid trong ngày khai màn La Liga.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Bravo; Alves, Mascherano, Mathieu, Alba; Rakitic, Busquests, Iniesta; Rafinha, Messi, Munir

  Elche: Tyton; Damian, Lomban, J.Angel, Pelegrin, Albacar; Mosquera, Pasalic, Rodrigues; Jonathas, Coro

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc