Jovetic tỏa sáng, Man City hạ ngọt Liverpool

05:20, 26/08/2014
|

(VnMedia) - Với cú đúp của tiền đạo Stevan Jovetic, nhà đương kim vô địch Man City đã dễ dàng đánh bại Liverpool với tỉ số 3-1 trên sân nhà Etihad.

Ở trận khai màn Premier League, Liverpool đã có bước chạy đà thuận lợi khi đánh bại Southampton với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, chiến thắng đó không thể mang tới sự hưng phấn cho thầy trò Brendan Rodgers tại Etihad, nơi mà Man City luôn tỏ ra là đối thủ đáng sợ. Kết quả, đội bóng thành phố cảng đã dễ dàng để thua với tỉ số 1-3.

Bước vào trận đấu này, HLV Pellegrini đã chào đón sự trở lại của hậu vệ Zabaleta. Tuy vậy, trên hàng công, gã nhà giàu thành Manchester vẫn quyết định sử dụng bộ đôi Jovetic – Dzeko thay vì Aguero, người đã nổ súng trong trận khai màn gặp Newcastle. Trong khi đó, Liverpool tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với bộ 3 tấn công Sterling – Coutinho – Sturridge.

Ảnh minh họa
Stevan Jovetic tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng vào lưới Liverpool

Với lợi thế sân nhà, Man City không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 7 phút thi đấu, đội quân áo xanh đã khiến khung thành Liverpool chao đảo với cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Mignolet trong gang tấc của Edin Dzeko. 6 phút sau đó, tới lượt Zabaleta uy hiếp các vị khách bằng cú vô lê sấm sét trong 1 tình huống tấn công bên phía cánh phải.

Trên thực tế, Liverpool nhập cuộc khá tốt tại Etihad. Không những phòng ngự hiệu quả, các vị khách còn tạo ra một số cơ hội nhưng Sterling, Coutinho và Sturridge đều không thể tận dụng. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú sút góc hẹp của Sturridge ở phút 33 nhưng đã bị thủ thành Joe Hart dễ dàng ngăn cản.

Sự chuệch choạc của hàng phòng ngự đã khiến Liverpool phải trả giá ở phút 41 khi hậu vệ Moreno phá bóng thiếu kiên quyết để Stevan Jovetic thoải mái băng xuống dứt điểm gọn gẽ hạ gục thủ thành Mignolet giúp Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Liverpool chủ động đẩy cao đội hình tấn công với hi vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 50, Daniel Sturridge đã đưa bóng vào lưới Man City nhưng bàn thắng của Liverpool không được công nhận do tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị.

Rõ ràng, sau khi mất Luis Suarez, khả năng tấn công của Liverpool đã kém hiệu quả đi trông thấy. Không những vậy, họ còn bộc lộ quá nhiều sai lầm ở hàng thủ. Hệ quả, vào phút 55, Samir Nasri thoải mái băng xuống bên hành lang trái trước khi căng ngang thuận lợi để Stevan Jovetic dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City. Phút 59, nếu không có cú xoạc bóng kịp thời của Glen Johnson, Stevan Jovetic đã có thể hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Bế tắc trong tấn công, HLV Rodgers buộc phải tung tân binh Markovic vào sân thay Coutinho. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Aguero cũng được HLV Pellegrini đưa vào sân thay Edin Dzeko. Và ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, Sergio Aguero đã mang về cho Man City bàn thắng thứ 3 với cú dứt điểm tinh tế sau cú chọc khe khéo léo của Jesus Navas.

Dẫn trước 3-0, Man City coi như đã chắc chắn giành 3 điểm. Bởi vậy, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, HLV Pellegrini đã tung Fernandinho vào sân với hi vọng nắm giữ tuyến giữa. Còn bên kia chiến tuyến, Liverpool buộc phải trao cơ hội cho Lambert và Emre Can để nuôi hi vọng tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Ảnh minh họa
Liverpool chịu thất bại đầu tiên tại Premier League năm nay

Tuy vậy, cũng phải chờ tới phút 83, nỗ lực của các vị khách mới được đền đáp. Từ cú chuyền bóng của Sturridge bên phía cánh phải, Rickie Lambert đã dứt điểm buộc thủ thành Joe Hart phải vất vả đẩy bóng. Nhưng trong tình huống băng về phá bóng sau đó, Zabaleta đã vô tình đá phản lưới nhà, giúp Liverpool rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool có thêm 1 cơ hội ngon ăn nữa để ghi bàn nhưng Lambert lại bỏ lỡ trong thế đối mặt thủ thành Joe Hart. Bởi vậy, đoàn quân của HLV Rodgers đã phải chấp nhận thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này với tỉ số 1-3 trên sân Etihad.

Với chiến thắng này, Man City đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 6 điểm, ngang bằng thành tích của Chelsea và Tottenham nhưng xếp sau do hiệu số thấp hơn. Trong khi đó, Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu

Man City:
Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Nasri, Toure, Fernando, Silva (Jesus Navas 65’), Jovetic (Fernandinho 80’), Dzeko (Aguero 69’).

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno, Henderson, Gerrard, Allen (Can 75’), Sterling (Lambert 79’), Sturridge, Coutinho (Markovic 60’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc