Hòa thất vọng, Arsenal lỡ cơ hội vào top 3

22:02, 31/08/2014
|

(VnMedia) - Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà Leicester City nhưng do phung phí quá nhiều cơ hội, Arsenal không thể có được chiến thắng và bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 3 đội dẫn đầu Premier League. 
 

Thi đấu muộn nhất vòng 3 Premier League, Arsenal có cơ hội đoạt vị trí thứ 3 của Aston Villa trên bảng xếp hạng nếu có được chiến thắng trước đội chủ nhà Leicester City. Sau trận hòa 2-2 chật vật trước Everton ở vòng đấu trước, Arsenal quyết tâm trở lại với hình ảnh của một ứng cử viên cho chức vô địch.

 Ảnh minh họa

 Sanchez sớm ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal nhưng đội khách không thể bảo vệ tỉ số mong manh đó


Điều đó được thể hiện qua việc HLV Wenger sử dụng đội hình mạnh nhất của mình trong chuyến làm khách trên sân Leicester. Do Giroud dính chấn thương, Sanogo được trọng dụng ngay từ đầu trận. Hỗ trợ cho anh là bộ đôi tiền vệ trung tâm Cazorla, Ramsey cùng cặp tiền vệ cánh Ozil và Sanchez. 

Ở hàng thủ, Debuchy chiếm lĩnh vị trí bên cánh phải và người ở cánh đối diện là Morreal. Bộ đôi trung vệ vẫn là 2 gương mặt quen thuộc Mertesacker, Koscielny.

10 phút đầu tiên, Arsenal thi đấu không được như kỳ vọng. Họ vấp phải lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của đội chủ nhà. Chính vì vậy, "The Gunners" gần như không có bất cứ pha phối hợp đáng chú ý nào, thay vào đó là những đường chuyền vội, thiếu chính xác.

Trong khi đó, đội chủ nhà vẫn trung thành với lối chơi rắn và rình rập chờ đợi cơ hội. Phút 17, Nugent có pha phối hợp ăn ý và rất tự tin với Ulloa trước khi tung ra cú sút đưa bóng đi sạt cột dọc.

Thi đấu không thực sự lấn lướt đối thủ nhưng Arsenal lại có được bàn thắng mở tỉ số nhờ phút lóe sáng của Sanchez. Phút 20, Cazorla lốp bóng kỹ thuật để Sanogo băng xuống đối mặt thủ môn Schmeichel. Pha dứt điểm lóng ngóng của tiền đạo trẻ tuổi này vô tình thành đường chuyền thuận lợi để Sanchez sút tung lưới Leicester ở cự ly gần.
 
Bị thủng lưới từ khá sớm, Leicester không hề nao núng. Đội chủ nhà chủ động tấn công nhiều hơn. Chỉ 2 phút sau bàn thua, đội chủ nhà đã có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1. Jeff Schlupp lên bóng rất nhanh bên cánh trái trước khi tạt bóng cực chuẩn để Ulloa đánh đầu hạ gục thủ thành Szczesny. 

Sau tình huống ghi bàn của Ulloa, Arsenal còn chịu tổn thất không nhỏ khi trung vệ Koscielny chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Chambers. Tuy nhiên, cũng kể từ thời điểm này Arsenal đã trở lại là chính mình với khả năng kiểm soát bóng hoàn hảo cùng những pha đập nhả đẹp mắt.

 Ảnh minh họa

 Ulloa quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester với cú đánh đầu hiểm hóc


Ở 2 cánh Sanchez và Ozil liên tục hoán đổi vị trí. Trong khi đó, Ramsey và Cazorla cũng di chuyển rộng để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương. Cơ hội được tạo ra không ít cho Sanogo nhưng cầu thủ này lại tỏ ra quá vụng về và non nớt kinh nghiệm ở những tình huống xử lý cuối cùng.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục dâng cao đội hình dồn ép đội chủ nhà. Phút 50, Cazorla có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 2-1 cho "The Gunners" sau pha bật nhả với Sanchez, thế nhưng cú sút của anh lại quá thiếu chính xác.

Chấp nhận lui về phòng ngự nhưng Leicester tỏ ra vô cùng nguy hiểm ở những tình huống phản công nhanh. Chỉ 3 phút sau pha uy hiếp của Cazorla, Ulloa khiến HLV Wenger không thể ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo với pha băng xuống rất nhanh bên cánh trái. Cầu thủ người Argentina này loại bỏ Chambers trước khi đối mặt với Szczesny nhưng cú sút của anh lại đi chệch cột dọc.

Liên tiếp chỉ trong vòng 5 phút sau đó, Arsenal có 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn nhưng đều bị các cầu thủ phung phí. Đầu tiên là pha chuyền bóng tinh tế của Cazorla xe toang hàng thủ Leicester cho Ramsey nhưng cú đánh đầu của cầu thủ người xứ Wales không thắng được Schmeichel. Tiếp theo đó, thủ thành này lại từ chối nỗ lực của Sanogo.

 Ảnh minh họa

 Sanogo cho thấy sự vụng về và non nớt của mình trước hàng thủ Leicester


Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, HLV Wenger quyết định tung Podolski và Oxlade-Chamberlain vào sân thay thế Sanogo và Cazorla trong 15 phút cuối trận. Khi những sự thay đổi người này chưa kịp phát huy tác dụng thì khung thành Arsenal vẫn thường trực bị uy hiếp trước những pha lên bóng tốc độ của Leicester City.

Phút 83, Vardy - cầu thủ vào sân thay Ulloa có pha đi bóng vượt qua sự truy cản của Flamini rồi tới Chambers trước khi tung ra cú sút hiểm hóc và chỉ có tài năng của Szczesny mới cứu nổi bàn thua cho Arsenal.

Trong 10 phút cuối trận, Arsenal đẩy toàn bộ đội hình sang phần sân của Leicester City nhưng đội chủ nhà đã chủ động lui về phòng ngự quyết giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Chính vì vậy những nỗ lực "The Gunners" không đem lại bất cứ hiệu quả nào.

Hòa 1-1 với Leicester, Arsenal bỏ lỡ cơ hội cải thiện vị trí của mình. Với 1 điểm có được, thày trò ông Wenger đành tiếp tục hài lòng với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Đội hình hai đội:
 
Leicester: Schmeichel, De Laet, Morgan, Moore, Konchesky, Mahrez, Hammond, King, Schlupp, Ulloa, Nugent.
 
Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Sanchez, Ramsey, Cazorla, Ozil, Sanogo.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc