Hé lộ sơ đồ mới của Man Utd khi có Di Maria

06:17, 26/08/2014
|

(VnMedia) - Với thương vụ bom tấn mang tên Angel Di Maria, HLV Van Gaal đã lên kế hoạch tái sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 mà David Moyes từng sử dụng ở mùa giải trước.

Theo lí giải của HLV Louis van Gaal, ông buộc phải áp dụng sơ đồ 3-5-2 ở Man Utd vì đội bóng này sở hữu dàn lực lượng không mạnh, đặc biệt là ở hàng hậu vệ sau khi Vidic và Ferdinand ra đi. Thực tế, trong 2 trận khai màn Premier League vừa qua, hàng thủ của Quỷ đỏ đã bộc lộ quá nhiều kẽ hở khi Smalling và Phil Jones bọc lót không hiệu quả.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal sẽ thay đổi đội hình khi có Di Maria

Bởi vậy, chiến lược gia người Hà Lan đã phải thúc ép Man Utd chi 16 triệu bảng để chiêu mộ Marcos Rojo, 1 trong những hậu vệ thi đấu xuất sắc nhất ở VCK World Cup 2014. Không những thế, Quỷ đỏ còn phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của mình khi chiêu mộ Di Maria với mức giá khoảng 64 triệu bảng.

Trong khi Di Maria chuẩn bị sang Manchester làm thủ tục kiểm tra y tế, HLV Van Gaal đã có kế hoạch mới về đội hình. Cụ thể, theo nguồn tin rò rỉ từ Old Trafford, ông sẽ chuyển sang áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 hiện đại. Đây cũng là hệ thống chiến thuật mà HLV David Moyes đã sử dụng ở mùa giải trước nhưng không thành công.

Để thành công với sơ đồ 4-2-3-1, HLV Van Gaal cần 1 ngôi sao có khả năng chạy cánh hiệu quả. Và chiến lược gia người Hà Lan đã tìm ra tố chất này ở Angel Di Maria, người đã có nhiều năm chạy cánh phải ở Real Madrid. Ở mùa giải trước, tiền vệ người Argentina thi đấu thấp hơn trong sơ đồ 3 tiền vệ. Tuy vậy, anh cũng thường xuyên dâng cao bên phía cánh trái khi Cristiano Ronaldo đá bó vào trung lộ.

Với sơ đồ chiến thuật mới, HLV Van Gaal sẽ đưa ra nhiều thay đổi. Cụ thể, sẽ chỉ có 1 tiền đạo đảm nhiệm vị trí trung phong (Robin van Persie). Wayne Rooney có khả năng sẽ được đẩy xuống đảm nhiệm vị trí số 10 như các mùa giải trước. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng Juan Mata sẽ phải dạt cánh trái như thời điểm anh còn khoác áo Chelsea.

Hai vị trí đánh chặn ở Man Utd sẽ thuộc về Ander Herrera và Michael Carrick (sau khi trở lại từ chấn thương). Còn ở hàng phòng ngự, Marcos Rojo có khả năng sẽ được bố trí đá trung vệ bên cạnh Chris Smalling, nhường cánh trái cho Luke Shaw.

Đây là đội hình đảm bảo được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Tuy vậy, chiến lược gia người Hà Lan vẫn đang tìm kiếm 1 trung vệ đẳng cấp cỡ Mats Hummels để gia cố hàng thủ vốn quá ít kinh nghiệm.

Ảnh minh họa
Sơ đồ đội hình mới của Man Utd?


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc