Hạ Real, Atl. Madrid đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha

07:09, 23/08/2014
|

(VnMedia)- Bàn thắng duy nhất của Mandzukic đã giúp Atletico Madrid đánh bại Real Madrid trong trận chung kết lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha. Qua đó, Atletico Madrid đã lên ngôi vô địch với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 2-1.

Dù phải làm khách trên sân Vicente Calderon nhưng Real Madrid vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Báo chí Tây Ban Nha còn ví sân Vicente Calderon như là sân nhà của Real Madrid bởi "Kền kền trắng" luôn biết cách giành chiến thắng tại đây. Đã 15 năm rồi Real Madrid chưa bao giờ phải chịu thất bại tại Calderon. Kể từ năm 1999 tới nay, Real Madrid chưa từng thua trong những chuyến làm khách tới Vicente Calderón, với thắng 12 và thua 3. Còn hiện tại, họ đang bị đội chủ nhà chiếm ưu thế và mọi thứ đã khác trong trận chung kết lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha 2014.

Real Madrid có sự thay đổi trong danh sách thi đấu so với trận lượt đi đó là Khedira và Di Maria đều không có trong danh sách đăng ký thi đấu. Rất có thể hai tiền vệ của Real Madrid sẽ chia tay Bernabeu giai đoạn cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Ngoài ra, C.Ronaldo và Pepe đều phải ngồi dự bị bởi vấn đề thể lực vẫn chưa được đảm bảo cho cả hai cầu thủ người Bồ Đào Nha. HLV Ancelotti cũng không dám mạo hiểm dùng C.Ronaldo bởi Real Madrid vẫn còn cả chặng đường dài phía trước. 

Ảnh minh họa

Mandzukic có bàn thắng sớm cho Atletico Madrid

Không có C.Ronaldo trong đội hình xuất phát khiến nhiều người phải lo lắng cho Real Madrid và điều đó đã trở thành hiện thực ngay ở phút thứ 2 khi đội khách bất ngờ bị dẫn trước. Mandzukic có pha đi bóng quyết đoán trước hàng phòng ngự của Real Madrid và dứt điểm thành công sau pha phát bóng dài của thủ thành Moya. 1-0 cho Atletico Madrid.

Nhận bàn thua sớm, Real Madrid sớm đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ hòa. Phút 24, James Rodriguez phối hợp với Bale và bóng được nhả lại cho tiền vệ người Colombia nhưng cú dứt điểm của anh đã không thể đánh bại được thủ thành Moya. Ngay sau đó là itnfh huống trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo của HLV Simeone vì lỗi phản ứng.

Real Madrid vẫn là đội bóng nắm quyền chủ động trên sân trong khi đó Atletico Madrid tạo ra nguy hiểm nhờ vào những pha bóng phản công sắc bén. Phút thứ 43. Raul Garcia  tung ra cú sút căng từ khoảng cách 40 mét và thủ thành Casillas đã phải bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc. 1-0 nghiêng về Atletico Madrid cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Real Madrid sẽ có rất nhiều việc để làm trong hiệp 2 nếu như họ muốn có được bàn thắng gỡ hòa.

Real Madrid có thời gian kiểm soát bóng lên tới 67% nhưng chừng đó là chưa đủ để học ó được bàn thắng. Số lần dứt điểm của Atletico Madrid còn nguy hiểm hơn đội khách khi có 3 lần trúng đích và Real chỉ có 1 lần. Nhằm tăng cường sức tấn công, HLV Ancelotti quyết định tung C.Ronaldo vào thay Kroos đầu hiệp 2. Hiệu quả chưa thấy thì Real suýt chút nữa chịu bàn thua thứ 2 khi Raul Garcia có pha dứt điểm đưa bóng đi đập xà ngang Real Madrid ở phút 49. 

Ảnh minh họa

Real Madrid gặp khó trước lối chơi chặt chẽ của đội nhà

Sau đó, Real Madrid lần lượt có những sự thay đổi khác khi HLV Ancelotti để Marcelo và Isco vào sân thay Coentrao và James Rodriguez. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn chưa mang lại cho Real Madrid. Những mũi nhọn tấn công của Real Madrid đều bị Atletico Madrid hóa giải bởi hàng phòng ngự chơi kỷ luật và chặt chẽ. C.Ronaldo không có nhiều khoảng trống khi anh phải thực hiện nhiều pha sút xa và điều đó không thể làm khó thủ thành Moya. 

Thất bại của Atletico Madrid trước Real trong trận chung kết Champions League năm ngoái đã giúp đội chủ sân Calderon trưởng thành hơn rất nhiều. Đội chủ nhà không mắc một sai lầm nào trong suốt 90 phút của trận đấu. Ở những phút cuối trận, Real Madrid còn chơi thiếu người sau chiếc thẻ vàng thứ 2 của Modric. 

Chung cuộc Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 trước Real Madrid và đăng quang ngôi vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 2-1. Một chiến thắng xứng đáng cho thầy trò HLV Simeone và đây sẽ là bước đệm quan trọng cho Atletico Madrid để vươn tới những thành công mới trong mùa giải này.

Ảnh minh họa

Aletico Madrid xứng đáng với ngôi vô địch

Đội hình thi đấu 2 đội:

Atletico Madrid: Moya, Siqueira, Godin, Miranda, Juanfran, Gabi, Tiago, Koke, Raul Garcia (Saul Niguez 90'), Griezmann (Raul Jimenez 73'), Mandzukic (Cristian Rodriguez 85')

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Ramos, Varane, Coentrao (Marcelo 70'), Kroos (Ronaldo 46'), Alonso, Modric, Bale, Benzema, James Rodriguez (Isco 65')

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc