Hạ gục Federer, T-Songa vô địch Rogers Cup

11:22, 11/08/2014
|

(VnMedia) - Tay vợt người Pháp đã có một trận đấu xuất thần, đánh bại “tàu tốc hành” Federer với tỉ số 2-0 (7-5, 7-6) để đoạt chức vô địch Rogers Cup.

 Ảnh minh họa

 T-Songa hạnh phúc với danh hiệu Rogers Cup đầu tiên trong sự nghiệp


T-Songa đã có một giải đấu vô cùng thành công. Trên đường tới với trận chung kết năm nay, anh đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tại vòng 3, hạ gục hạt giống số 8 Andy Murray ở tứ kết. Đối mặt với Grigor Dimitrov tại bán kết, tay vợt người Pháp cũng không quá khó khăn để vượt qua đối thủ này.
 
Sáng nay (11/8), T-Songa bước vào trận chung kết được chờ đợi với hạt giống số 2 của giải Federer. Một lần nữa T-Songa lại là người giành chiến thắng rất kịch tính.
 
Ở séc đấu đầu tiên, hai tay vợt thi đấu giằng co tới tỉ số 5-5 trước khi T-Songa thể hiện sức mạnh và sự quyết đoán để giành chiến thắng 7-5. Sang séc đấu tiếp theo, T-Songa vẫn là tay vợt chơi áp đảo và tốt hơn. Thế nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp “tàu tốc hành” liên tục thoát hiểm. Tưởng chừng như Federer có thể lật ngược tình thế thì bất ngờ T-Songa vùng lên mạnh mẽ để khép lại trận đấu với tỉ số 7-6.
 
Đây là chiến thắng đầu tiên của T-Songa tại Roger Cup cùng với số tiền thưởng lên tới 598.000 USD. Phát biểu sau trận đấu, T-Songa tỏ ra rất phấn khích. “Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tôi. Mùa trước tôi thường để thua trước Djokovic, Murray hay Federer nhưng lần này mọi chuyện đã thay đổi. Điều đó tốt cho những tham vọng và sự nghiệp của tôi”.
 
Ở nội dung dành cho nữ, sau gần 2 giờ thi đấu, Agnieszka Radwanska đã đánh bại Venus Williams với tỉ số 2-0 (6-4, 6-2) để đoạt Roger Cup 2014.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc