Giroud nghỉ hết năm, Arsenal rục rịch đón tiền đạo mới

18:52, 28/08/2014
|

(VnMedia) - Chấn thương nặng của Olivier Giroud đã buộc HLV Arsene Wenger phải chi ngân sách chiêu mộ tiền đạo Alessio Cerci của Torino.

Sau khi đánh bại Besiktas 1-0 để giành vé tham dự vòng bảng Champions League, Arsenal đã đón nhận hung tin về vấn đề nhân sự khi tiền đạo Olivier Giroud dính chấn thương nặng, phải rời xa sân cỏ khoảng 4 tháng. Thông tin này đã được HLV Arsene Wenger xác nhận.

“Hôm nay, Giroud đã tham dự buổi phẫu thuật. Tình hình tiến triển tốt nhưng cậu ta sẽ không thể thi đấu cho tới cuối tháng 12. Cậu ấy sẽ bắt đầu vào tháng 1”, HLV Wenger ngậm ngùi chia sẻ.

Ảnh minh họa
Cerci (phải) sẽ tới Arsenal thay thế Giroud?

Sự cố trên đã buộc HLV Arsene Wenger phải thay đổi kế hoạch chuyển nhượng. Cụ thể, ông đã yêu cầu ban lãnh đạo Arsenal gấp rút triển khai kế hoạch mua thêm 1 tiền đạo trước khi phiên chợ Hè 2014 đóng cửa. Gần như ngay lập tức, Pháo thủ đã tiến gần chữ kí của chân sút người Italia, Alessio Cerci (Torino).

Cụ thể, theo tiết lộ từ La Gazzetta, Torino đã sẵn sàng để Cerci ra đi trong Hè này sau khi nhận được lời đề nghị trị giá khoảng 10 triệu bảng từ phía Arsenal. Không lâu sau đó, Chủ tịch của Torino, ông Urbano Cairo đã xác nhận sẽ bán Cerci cho 1 đội bóng nước ngoài “Cerci sẽ ra đi. Đội bóng mua cậu ấy ở nước ngoài”.

Cùng thời điểm đó, Alessio Cerci đã bị Torino loại khỏi danh sách tham dự trận vòng loại Europa League với RNK Split. Đây là dấu hiệu cho thấy chân sút 27 tuổi này đang chuẩn bị đầu quân cho Arsenal.

Ở Serie A mùa trước, Alessio Cerci là 1 trong những hiện tượng rất đáng chú ý của Torino. Ngoài 13 bàn thắng, tiền đạo này còn dẫn đầu danh sách kiến tạo với 12 đường chuyền thành bàn. Cũng với màn trình diễn ấn tượng trên, Cerci đã được đội tuyển Italia triệu tập cho VCK World Cup 2014. Đó là cơ sở để các CĐV Arsenal tin rằng Cerci sẽ thành công ở Emirates.


Hoàng Ngọc - La Gazzetta

Ý kiến bạn đọc