Dortmund đăng quang Siêu cúp Đức

05:41, 14/08/2014
|

 (VnMedia)- Dortmund đã có chiến thắng khá dễ dàng 2-0 trước Bayern Munich để lên ngôi vô địch Siêu cúp Đức. Hai pha lập công của Dortmund được thực hiện bởi Henrikh Mkhitaryan và Aubameyang.

Trận đấu tranh Siêu Cúp nước Đức lần thứ 26 giữa Dortmund và Bayern Munich là cơ hội để Robert Lewandowski quay lại sân Signal Iduna Park sau gần 3 tháng chia tay đội bóng cũ. Trong thời gian qua, Lewandowski đã hòa nhập rất nhanh với Bayern khi anh đã có được những bàn thắng đầu tiên dù cho đó là ở trong các trận đấu giao hữu với các đội bóng không được đánh giá cao.

Bayern Munich là đội bóng bị đánh giá yếu hơn khi những ngôi sao như Thomas Mueller, Mario Goetze hay Bastian Schweinsteiger đã phải trải qua một kỳ World Cup 2014 tra tấn về thể lực. Trong khi đó, Dortmund đã có gần như đủ các trụ cột và tập luyện trở lại từ khá lâu.

Ảnh minh họa

Lewandowski không có nhiều cơ hội trước các đồng đội cũ

Bước vào trận đấu trong 10 phút đầu tiên thế trận diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội đều thực hiện lối chơi thăm dò. Không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của cả hai bên. Sau 20 phút đầu tiên của trận đấu, Dortmund cho thấy họ là đội bóng chơi quyết liệt và quyết tâm hơn với những pha áp sát rất nhanh và các đường phản công sắc bén.

Bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 23 và niềm vui đã tới với các cổ động viên của Dortmund. Henrikh Mkhitaryan là người đã mở tỷ số trận đấu mang về lợi thế cho Dortmund. Anh đã có pha dứt điểm chân phải  vào góc cao bên trái khung thành sau đường chuyền bóng chuẩn xác của Pierre-Emerick Aubameyang. 1-0 cho Dortmund.

Bị dẫn bàn trước, Bayern Munich tiếp tục bị tổn thất ở phút 31 sau chấn thương của Javi Martinez. HLV Guardiola buộc phải thay đổi người bất đắc dĩ và Dante được tung vào sân. Bayern Munich chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thẵng gỡ hòa nhưng lối chơi phòng ngự chặt chẽ của các cầu thủ Dortmund đã khiến các học trò của HLV Guardiola không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Langerak.

Lối chơi kỷ luật của các cầu thủ Dortmund đã giúp cho họ có được thế trận rất tốt trước Bayern Munich. Những pha phòng ngự từ xa ở trung lộ cũng như những pha bọc lót rất tốt của Sokratis hay Ginter của Dortmund đã gây rất nhiều khó khăn cho các đường tấn công của Bayern Munich. Liên tục các tình huống rê bóng của Lewandowski đều bị các đồng đội cũ của anh bắt bài dễ dàng.

1-0 nghiêng về phía Dortmund cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm cho thầy trò HLV Guardiola trong hiệp 2 nếu như họ muốn lật ngược thế cơ. Đúng như những lời phát biểu của HLV Guardiola trước trận đấu khi vào thời điểm này Bayern Munich chưa sẵn sàng cho một trận đấu chung kết.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dấu hiệu mệt mỏi của Muller đã khiến anh bị thay ra ở đầu hiệp 2 và Lahm vào sân. Người hùng của nước Đức tại World CUp 2014 là Mario Götze vào thay Pierre Hojbjerg nhưng chưa tạo nên sự khác biệt thì ngay sau đó ở phút 62, Bayern Munich đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Ảnh minh họa

Dortmund xứng đáng với chức vô địch Siêu Cúp Đức 2014

Emerick Aubameyang có pha dứt điểm bằng đầu vào góc thấp bên trái khung thành từ đường chuyền bóng chéo cánh chuẩn xác của Lukasz Piszczek. 2-0 cho Dortmund và đây là kết quả xứng đáng cho thế trận mà họ đã tạo ra trước Bayern Munich.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu dù rất nỗ lực nhưng Bayern Munich không thể có được bàn thắng cho riêng mình. Dortmund giành chiến thắng chung cuộc 2-0 và đăng quang ngôi vô địch Siêu Cúp Đức lần thứ 5. Một chiến thắng đầy ý nghĩa cho Dortmund khi họ ăn mừng chức vô địch ngay trên sân nhà của mình. Đây sẽ là bước đệm quan trọng cho các cầu thủ Dortmund để chinh phục các danh hiệu khác trong mùa giải mới.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Dortmund:
 Langerak, Piszczek, Sokratis, Ginter, Schmelzer, Kehl, Kirch, Hofmann, Mkhitaryan, Aubameyang, Immobile
Dự bị: Alomerovic, Subotic, Bender, Jojic, Grosskreutz, Ramos, Durm

Bayern Munich: Neuer, Martinez, Lewandowski, Shaqiri, Gaudino, Boateng, Bernat, Rode, Müller, Alaba, Hojbjerg
Dự bị:  Reina, Dante, Pizarro, Gotze, Lahm, Badstuber


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc