"Dải ngân hà" chưa hoàn thiện

14:50, 23/08/2014
|

(VnMedia)- Đội hình của Real Madrid đã để lộ ra nhiều lỗ hổng sau khi thất bại trước Atletico Madrid trong trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha. "Dải ngân hà" vẫn chưa thật hoàn hảo khi mà mùa giải mới đã bắt đầu.

Real Madrid đã không thể có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải mới sau khi thất bại trước Atletico Madrid ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha. Có thể nói Atletico Madrid đã rút ra được nhiều kinh nghiệm sau trận thua trong trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái trước Real Madrid. Tuy nhiên, thất bại này của Real Madrid cũng cho thấy những xáo trộn trong đội hình của "Dải ngân hà" đang gặp những vấn đề mà HLV Ancelotti chưa tìm được giải pháp tốt nhất.

Ảnh minh họa

HLV Ancelotti còn nhiều việc phải làm khi mùa giải mới sắp khởi tranh

Nhiều người đã nghĩ Real Madrid sẽ có chuyến làm khách dễ dàng trước Atletico Madrid bởi họ đã bất bại trong 6 lần gần nhất tại đây. Tuy nhiên, Atletico Madrid không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Cho dù những người đã đưa họ tới chức vô địch La Liga mùa trước như Diego Costa, Thibaut Courtois hay Filipe Luis không còn nữa, Diego Simeone vẫn cho thấy các học trò của ông vẫn chơi rất kỷ luật và chặt chẽ ngay cả các tân binh.

6 lần gặp nhau gần đây tại Vicente Calderon, Atletico đã không thắng cả 6 mà trong đó có 5 thua và trận gần nhất là kết quả hòa 2-2 (Atletico đã dẫn trước 2-1 và C.Ronaldo gỡ hòa phút 82). Nhưng ở trận chung kết này, Atletico Madrid đã xóa sạch đi quá khứ tồi tệ đó. Họ đã có được bàn thắng quan trọng của Mandzukic và giúp đội chủ sân Calderon có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

Dù mang về Kroos và James Rodriguez nhưng lối chơi mà hai tân binh này mang lại cho hàng tiền vệ của Real Madrid vẫn chưa được như kỳ vọng. James Rodriguez có khá hơn khi anh có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo của Real Madrid ở trận chung kết lượt đi nhưng Kroos thì không để lại nhiều ấn tượng. Lối chơi chưa thực sự hiệu quả của hai tân binh này khiến nhiều CĐV của Real Madrid nhớ tới Di Maria, người cùng Khedira đã không có trong danh sách đăng ký thi đấu của Real Madrid đêm qua.

Có tin từ báo chí Anh rằng Angel Di Maria đã đồng ý với các điều khoản cá nhân với Manchester United và bây giờ chỉ là vấn đề Real với United thỏa thuận giá cả với nhau. Những tin tức ngoài luồng này ít nhiều đã ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải. Không có Di Maria trong đội hình, Real Madrid sẽ thiếu đi sức tấn công nhiệt huyết của tiền vệ Argentina trên hàng công bởi ở mùa giải trước anh  là nhân tố quan trọng giúp đội chủ sân Bernabeu có được ngôi vô địch Champions League.

Real Madrid vẫn cho thấy quyền nắm thế chủ động mỗi khi đối đầu với Atletico Madrid nhờ hàng tiền vệ chơi chắc chắn với những Kroos, Modric và Alonso. Tuy nhiên, để tạo nên đột biến bằng các đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương thì đây chưa phải là điểm mạnh của những cái tên này. Một mình Bale tỏ ra quá đơn độc trên hàng công khi mà C.Ronaldo đang phải ngồi trên băng ghế dự bị.

HLV Ancelotti buộc phải mạo hiểm sử dụng C.Ronaldo trong hiệp 2 khi để Kroos rời sân. Real Madrid trở lại sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 truyền thống thay vì 4-3-3 như trong hiệp 1. Nhưng mọi đường lên bóng của Real đều bị Atletico Madrid bắt bài và quan trọng hơn là C.Ronaldo hoàn toàn bị vô hiệu hóa bởi các hậu vệ đội nhà. Rất may là C.Ronaldo không bị tái phát chấn thương bởi anh là nhân tố quan trọng của Real Madrid khi mà mùa giải đang chuẩn bị bắt đầu.

Ảnh minh họa

Thất bại này của Real Madrid không phải là vấn đề lớn của đội bóng

Không có Siêu Cúp Tây Ban Nha không phải là vấn đề quá lớn với Real Madrid. Đẳng cấp của họ vẫn còn đó nhưng từ thất bại nhỏ này, HLV Ancelotti cần rút ra bài học lớn cho mình đó là phải tìm được đội hình 11 cầu thủ chủ chốt cho Real Madrid trong mùa giải mới này. Khi mà Di Maria và Khedira có thể sẽ rời Bernabeu trong tuần tới thì chiến lược gia người Italia cần phải tìm bộ khung khác cho hàng tiền vệ.

Mùa giải La Liga năm nay chắc chắn Atletico Madrid vẫn là đối thủ đáng gờm của Real Madrid ngoài Barcelona. Cuộc đua tam mã sẽ còn gay cấn hơn mùa giải trước. Mùa giải La Liga sẽ bắt đầu khởi tranh từ đêm nay theo giờ Việt Nam và hứa hẹn sẽ có nhiều trận đấu hấp dẫn đang chờ đợi phía trước.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc