Có Di Maria, Man Utd vẫn hòa tệ hại trước Burnley!

18:47, 30/08/2014
|

(VnMedia) - Bản hợp đồng đắt giá nhất của Man Utd – Di Maria đã được HLV Van Gaal sử dụng ngay trong chuyến làm khách trên sân của Burnley. Nhưng một mình ngôi sao này cũng không thể cứu "quỷ đỏ" khỏi một trận hòa ê mặt trước Burnley.

Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, tân binh Di Maria được coi như vị cứu tinh cho Man Utd vào thời điểm này. Đó là lý do ông Van Gaal ngay lập tức trọng dụng cầu thủ người Argentina này trong sơ đồ 3-5-2 ưu thích của mình cùng với Mata, Fletcher và Valencia, Young ở 2 cánh. Trên hàng công vẫn là bộ đôi Van Persie và Rooney. Hàng thủ 3 người của đội khách vẫn là Jones, Evans và Blackett. 

 Ảnh minh họa

 Di Maria đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo MU nhưng một mình anh không thể vực dậy một tập thể quá rệu rã


Dù phải đấu trên sân khách nhưng trước đối thủ không cùng đẳng cấp như Burnley, người hâm mộ "quỷ đỏ" hoàn toàn có quyền nghĩ tới một trận thắng đầu tiên cho đội nhà ở mùa giải này. Tuy nhiên, trái với dự đoán Burnley mới là đội chơi tốt hơn ở những phút đầu tiên.

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, khung thành của Man Utd đã phải rung lên sau cú sút phạt dội xà ngang của tiền vệ Jones. 2 phút sau, thủ thành De Gea phải trổ tài cứu thua cho đội nhà sau khi Phil Jones có tình huống chuyền bóng về vô cùng bất cẩn, tạo cơ hội để Jutkiewicz uy hiếp khung thành Man Utd.

Man Utd tiếp tục cho thấy sự chệch choạc và bất ổn trong lối chơi cũng như hệ thống phòng ngự của mình. Hàng tiền vệ không cầm được bóng và bị động trước những đợt tấn công của đội chủ nhà. Valencia, Young gần như mất hút ở bên cánh, còn Fletcher luôn thất thế mỗi khi tranh chấp với cầu thủ đội nhà. Trong khi đó, hàng thủ 3 người thi đấu như gà mắc tóc, luôn khiến De Gea phải rời xa khung thành để cứu thua cho đội nhà.

Điểm sáng duy nhất trong lối chơi của Man Utd chính là những đường chuyền và đi bóng ấn tượng của Di Maria. Phút 15, Di Maria chuyền bóng vượt tuyến để Van Persie băng xuống dứt điểm nhưng ở góc hẹp và bị thủ thành Heaton cản phá.

4 phút sau, cầu thủ người Argentina tiếp tục để lại dấu ấn bằng pha phối hợp đẹp mắt với Van Persie trước khi có đường căng ngang thuận lợi vào trong để Mata dứt điểm. Đáng tiếc là cầu thủ người Tây Ban Nha lại sút hụt bóng.

Tuy nhiên, một mình Di Maria là không đủ để vực dậy cả một tập thể thi đấu dưới sức và bất ổn. Trong khi đó, Burnley càng chơi, càng hay. Đội chủ nhà tấn công rất bài bản và tự tin khi đối mặt một chọi một với "dàn sao" của Man Utd. 

Phút 30, bàn thắng tưởng như đã đến với Burnley khi Dave Jones tung cú sút xa cực mạnh và hiểm hóc. May mắn là thủ thành De Gea phải bay người cản phá. 5 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Arfiel có pha đột phá khéo léo bên cánh phải vượt qua Blackett nhưng đáng tiếc là cú sút cuối cùng của anh lại bị Jones chặn lại.

Bước sang hiệp hai, Man Utd nỗ lực đẩy cao đội hình để gây sức ép với đội chủ nhà. Thế nhưng điều đó cũng không thể giúp "quỷ đỏ" có một bộ mặt khá khẩm hơn. Bộ đôi tiền đạo Rooney và Van Persie vẫn chưa có được bất cứ một tình huống phối hợp nào đáng chú ý.

Hàng tiền vệ đội khách gần như không có bất cứ sự kết nối nào với tuyến trên và thường xuyên để lộ ra những khoảng trống mênh mông ở 2 cánh. Burnley đã tận dụng rất tốt sự sơ hở này của đối phương nhưng họ lại thiếu đi sự chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Phút 59, Di Maria một lần nữa tỏa sáng với pha đi bóng nỗ lực bên cánh trái vượt qua Mee. Đường chuyền của anh đã tạo cơ hội cho Van Persie cú dứt điểm nhưng đáng tiếc Marney kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Cũng kể từ thời điểm này Burnley chủ động phòng ngự nhiều hơn. Luôn có số đông cầu thủ áo đỏ phòng ngự trước mỗi tình huống tấn công của "quỷ đỏ". Vì vậy khó khăn càng chồng chất với đội khách khi mọi ngả đường dẫn tới khung thành của thủ môn Heaton đều bị bịt kín.

Lối chơi của Man Utd vẫn không có gì thay đổi. Khi hàng tiền vệ không thể cầm đường bóng, khả năng đánh trung lộ của đội khách gần như bị bỏ ngỏ. Các pha lên bóng của Man Utd chỉ tập trung vào 2 cánh nhưng cả Young và Valencia đều không làm tròn trách nhiệm. Ngay cả những cú tạt của bộ đôi này cũng rất thiếu chính xác.    

Phút 70, HLV Van Gaal quyết định rút Di Maria khi anh có dấu hiệu căng cơ và tung Anderson vào sân. Van Persie cũng được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Welbeck. Sức trẻ và mới được vào sân, Welbeck rất tích cực di chuyển và nhờ đó kéo giãn hàng thủ của Burnley.  

Phút 78, trong lần hiếm hoi nhận bóng mà không bị đối phương kèm sát thế nhưng Rooney lại đánh đầu đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Đây là cơ hội tốt nhất mà tiền đạo này có được kể từ đầu trận nhưng đã bị anh bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Man Utd tấn công dồn dập nhưng tất cả nỗ lực của họ chỉ đem lại một tình huống đưa bóng chạm tay một cầu thủ của Burnley nhưng trọng tài đã không cho "quỷ đỏ" được hưởng penalty.

Hòa bạc nhược trước Burnley, Man Utd tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 2 điểm qua 3 lượt trận. Tuy nhiên, nhiều khả năng thày trò ông Van Gaal còn tiếp tục tụt sâu hơn nữa sau khi các đối xếp dưới là Newcastle, Southampton, Leicester City hoàn tất lượt đấu của mình.

Đội hình hai đội:
 
Burnley: (4-4-1-1) Heaton, Trippier, Duff, Shackell, Mee, Arfield, Jones, Marney, Taylor, Ings, Jutkiewicz.
 
Man Utd: (3-5-2) De Gea, Jones, Evans, Blackett, Valencia, Young, Fletcher, Di Maria, Mata, Rooney, Van Persie.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc