Chelsea ủ mưu cướp Benatia khỏi tay Man Utd

19:10, 12/08/2014
|

(VnMedia) - Thương vụ Benatia của Man Utd có nguy cơ đổ vỡ do Chelsea đã gửi lời đề nghị trị giá 38 triệu euro tới AS Roma.

Còn nhớ, sau khi chiêu mộ tiền đạo Didier Drogba, HLV Jose Mourinho đã tuyên bố đóng cửa chuyển nhượng. Tuy nhiên, trước sự lớn mạnh của các đối thủ cạnh tranh, chiến lược gia người Bồ đã phải thay đổi kế hoạch. Thay vì bất động chờ mùa giải mới, Chelsea đã mở cuộc đàm phán chiêu mộ trung vệ Mehdi Benatia.

Ảnh minh họa
Chi đậm, Chelsea sẽ có Mehdi Benatia?

Cụ thể, theo tiết lộ từ Gazzetta dello Sport, Chelsea đã gửi lời đề nghị trị giá 38 triệu euro tới Roma để sở hữu Mehdi Benatia, trung vệ được đánh giá hay nhất Serie A mùa trước. Trước lời đề nghị khổng lồ của The Blues, Man Utd có nguy cơ bị “hất cẳng” khỏi cuộc đua giành Benatia, mục tiêu mà Quỷ đỏ đã theo đuổi sau khi chiêu mộ hụt Vermaelen.

Thực tế, Chelsea đang sở hữu 3 ngôi sao có thể đá trung vệ là John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho vẫn muốn bổ sung thêm 1 chốt chặn nữa trước khi mùa giải mới bắt đầu. Phần vì Chelsea muốn cạnh tranh danh hiệu trên mọi đấu trường, phần vì Mourinho âm mưu ngăn cản công cuộc cải tổ của Man Utd.

Trước khi đặt vấn đề chiêu mộ Benatia, Chelsea đã lên kế hoạch mua Raphael Varane và Miranda. Tuy nhiên, Real đã từ chối bán Varane, trong khi Miranda khẳng định không muốn chia tay Atletico Madrid.

Theo Gazzetta dello Sport, Roma đang cân nhắc lời đề nghị khổng lồ từ phía Chelsea bởi ở mùa Hè năm ngoái, đội bóng này chỉ phải bỏ ra 13,5 triệu euro để sở hữu Mehdi Benatia từ Udinese.

Với thể hình, thể lực tốt, Mehdi Benatia không chỉ là 1 trung vệ thép mà anh còn có khả năng ghi bàn, yếu tố mà HLV Mourinho rất thích ở một cầu thủ phòng ngự. Minh chứng là ở Serie A mùa trước, tuyển thủ người Marocco đã có 5 bàn thắng, góp phần quan trọng giúp Roma về đích ở vị trí thứ 2.


Hoàng Ngọc - Gazzetta dello Sport

Ý kiến bạn đọc