Champions League: Liverpool thoát hiểm, Arsenal gặp khó!

09:21, 29/08/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 3 song Liverpool lại rơi vào bảng đấu nhẹ ở Champions League 2014-15. Trong khi đó, Arsenal lại đối mặt những thách thức khó khăn ở bảng đấu có Dortmund và Galatasaray.

Do vắng bóng ở Champions League nhiều năm nay nên Liverpool chỉ được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xếp vào nhóm 3 trước lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2014-15. Tuy vậy, đội bóng thành phố cảng lại may mắn tránh được bảng “tử thần”.

Cụ thể, thầy trò Brendan Rodgers nằm ở bảng B cùng với Real Madrid, Basel và Ludogorets. Rõ ràng Basel và Ludogorets không phải đối thủ xứng tầm với Liverpool. Bởi vậy, Nhà đương kim Á quân nước Anh hoàn toàn đủ khả năng nhắm vị trí thứ 2 bảng đấu này sau Real để có mặt ở vòng knock-out.

Ảnh minh họa
Iker Casillas xuất hiện trong lễ bốc thăm tại Monaco

Trong khi đó, Arsenal dù được xếp vào nhóm hạt giống số 1, lại rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng. Ngoài Galatasaray, Pháo thủ còn phải tái ngộ Dortmund, đối thủ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho họ ở vòng bảng Champions League mùa trước. Đội bóng còn lại nằm ở bảng này là Anderlecht (Bỉ).

Nằm ở nhóm 2, Man City cũng rơi vào bảng đấu được dự báo khó khăn bởi ngoài cuộc chiến duyên nợ với Bayern Munich, gã nhà giàu nước Anh còn phải đụng độ AS Roma, đối thủ được đánh giá rất cao của bóng đá Italia. Đội bóng còn lại nằm ở bảng này là CSKA Moskva (Nga).

Trong số các đội bóng Anh, Chelsea dễ thở nhất khi nằm ở bảng G cùng 4 đối thủ hoàn toàn dưới cơ là Schalke, Sporting Lisbon và Maribor. Ngôi đầu bảng là mục tiêu không quá khó khăn với thầy trò Jose Mourinho.

Ở bảng A, Atletico Madrid và Juventus được xem là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho 2 vé đi tiếp bởi 2 đối thủ của họ chỉ là Olympiacos (Hy Lạp) và Malmo (Thụy Điển). Ở bảng F, Barca và PSG cũng được đánh giá cao hơn hẳn so với Ajax Amsterdam và APOEL.

Bảng C là bảng đấu khó dự đoán nhất khi 4 đối thủ đều được đánh giá ngang cơ (Benfica, Zenit, Leverkusen và Monaco. Ở bảng H, Porto và Athletic Bilbao sẽ cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp với Shakhtar Donetsk (Ukraine) và BATE Borisov (Belarus).

Theo lịch, loạt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League 2014-15 sẽ diễn ra vào ngày 16-17/9 tới. Trận chung kết giải năm nay sẽ được tổ chức tại SVĐ Olympiastadion (Berlin, Đức) vào ngày 6/6/2015.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2014-15

Bảng A: Atletico Madrid, Juventus, Olympiacos, Malmo.

Bảng B: Real Madrid, Basel, Liverpool, Ludogorets.

Bảng C: Benfica, Zenit, Leverkusen, Monaco.

Bảng D: Arsenal, Dortmund, Galatasaray, Anderlecht.

Bảng E: Bayern Munich, Man City, CSKA Moskva, AS Roma.

Bảng F: Barcelona, PSG, Ajax Amsterdam, APOEL.

Bảng G: Chelsea, Schalke, Sporting Lisbon, Maribor.

Bảng H: Porto, Shakhtar Donetsk, Athletic Bilbao, BATE Borisov.


Hoàng Ngọc - UEFA

Ý kiến bạn đọc