Burnley – Man Utd: Mệnh lệnh phải thắng!

06:50, 30/08/2014
|

(VnMedia) - Sau hai lượt đấu chỉ có hòa và thua, Man Utd đang phải hứng chịu bùa, rìu dư luận cùng sức ép vô cùng lớn. Do đó “Quỷ đỏ” không còn đường lùi, buộc phải thắng trước Burnley để lấy lại thanh thế và sự tự tin cần thiết.
 
Trước khi tới với Man Utd, HLV Van Gaal từng “rào trước đón sau” bằng tuyên bố các CĐV không nên kỳ vọng vào thành công ngay lập tức cho “quỷ đỏ” và rằng ông cần thời gian từ 6 tháng tới 1 năm để ổn định đội hình và chiến thuật.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Man Utd dưới thời HLV Van Gaal vẫn chưa biết tới hương vị chiến thắng tại Ngoại hạng Anh


Xét một cách khách quan, nhận định của ông Van Gaal là đúng đắn vì với kinh nghiệm bằng 0 tại Ngoại hạng Anh cùng với một đội hình thiếu trước, hụt sau, HLV dù tài ba cỡ nào cũng khó có thể có thành công ngay được.
 
Thế nhưng dù hiểu được khó khăn và những thử thách phía trước nhưng ít ai có thể cảm thông cho chiến lược gia này. Nếu phải chạm trán những đối thủ mạnh như Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal hay chí ít là Everton, Tottenham, Man Utd hòa và thua đã đành. Đằng này đó lại là những cái tên "chiếu dưới" như Swansea, Sunderland.
 
Một lần nữa người ta phải nhắc tới những kỷ lục buồn mà HLV mới nhất thời hậu Sir Alex đã “xác lập” được. Đó là lần đầu tiên Man Utd để thua Swansea tại Ngoại hạng Anh và cũng là lần đầu tiên sau 42 năm, “quỷ đỏ” mới trắng tay ở trận đầu ra quân của một mùa giải.
 
Không những vậy, Man Utd còn tiếp tục nhận thêm một “kỷ lục” mới sau khi để thua MK Dons tới 0-4 và bị loại khỏi League Cup ngay ở vòng 2. Cảm giác hào hứng và chờ đợi đội nhà ra sân trước mỗi trận đấu của CĐV Man Utd có lẽ dần được thay bằng nỗi lo sợ sẽ có thêm kỷ lục buồn nữa được thiết lập.
 
Hình ảnh một HLV kinh nghiệm và thông thái vừa dẫn dắt Hà Lan thi đấu tưng bừng tại World Cup 2014 đã nhường chỗ cho một Van Gaal lo âu và căng thẳng trên băng ghế chỉ đạo tại Old Trafford. Cuối cùng vị HLV này đã phải thừa nhận, ông không lường hết được khối lượng công việc và khó khăn lại lớn đến vậy khi tiếp quản Man Utd.
 
Man Utd mới đá được 3 trận kể từ đầu mùa nhưng sự kiên nhẫn dành cho ông Van Gaal dường như đã hết. “Quỷ đỏ” phải trở lại quỹ đạo nếu không muốn lâm vào tình cảnh như mùa giải trước.
 
Với bản lĩnh và cá tính mạnh mẽ của mình, ông Van Gaal chắc chắn không dễ đầu hàng. Điều đó được thể hiện qua việc chiến lược gia này lôi kéo bằng được Di Maria về với Man Utd trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.
 

 Lịch thi đấu vòng 3 Premier League

Thứ bảy (30/8)
 
Burnley  - Man United
Man City - Stoke City
Newcastle  - Crystal Palace
QPR  - Sunderland
Swansea City - West Brom
West Ham  - Southampton
Everton - Chelsea
 
Chủ nhật (31/8)
 
Aston Villa   - Hull City
Tottenham - Liverpool
Leicester City - Arsenal

Đây là tân binh ngốn của Man Utd số tiền cao kỷ lục 59,7 triệu bảng và cũng là cầu thủ được ông Van Gaal kỳ vọng nhiều nhất. Thi đấu rất thành công tại World Cup 2014 trong màu áo Argentina cùng với đồng đội Rojo, Di Maria được chờ đợi sẽ là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và hàng công.
 
Di Maria còn được biết tới nhờ khả năng kiến tạo tuyệt vời cho đồng đội. Mùa giải vừa qua, anh là cây chuyền số 1 giải La Liga khi có tới 17 đường chuyền thành bàn cho Real Madrid. Đó là lý do ông Van Gaal hào hứng tuyên bố sẽ sử dụng Di Maria ngay ở chuyến làm khách trên sân của Burnley.
 
Man Utd chắc chắn sẽ tiếp tục xuất hiện tại sân Turf Moor với sơ đồ 3-5-2 ưu thích của ông Van Gaal, cho dù nó đã bộc lộ rất rõ những hạn chế cả công và thủ ở 2 trận đấu với Swansea và Sunderland. 3 tân binh Marcos Rojo, Ander Herrera, Luke Shaw được ông Van Gaal đem về để phục vụ cho sơ đồ này đều chưa thể ra sân vì nhiều lý do.
 
Marcos Rojo vẫn chưa thể ra sân do chưa hoàn tất thủ tục  giấy tờ. Trong khi đó, 2 tân binh còn lại là Luke Shaw và Ander Herrera vẫn chưa bình phục chấn thương.
 
Người hâm mộ đang kỳ vọng  với Di Maria và Mata, Van Parsie và Rooney sẽ không còn lo đói bóng và thiếu những đường chuyền quyết định từ tuyến dưới để ghi bàn.
 
Xét về tầm vóc, danh tiếng và lực lượng, Burnley đương nhiên không có cửa so sánh với Man Utd. Thế nhưng bài học cay đắng trước Swansea và mới đây nhất trước MK Dons sẽ khiến Man Utd phải thận trọng hơn nếu không muốn một lần nữa phải ê mặt.
 
Sau 2 vòng đấu, Man Utd đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng với vẻn vẹn 1 điểm. Trong khi đó, Burnley đứng áp chót bảng với 2 trận toàn thua. Với lợi thế sân nhà cùng việc Man Utd đang có phong độ rất tệ hại, đội bóng Burnley hoàn toàn có thể tạo thêm một “cơn địa chấn” ở vòng 3 Premier League.
 
Dự đoán: Burnley 1-2 Man Utd
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Burnley: Heaton; Trippier, Duff, Shackell, Ward; Arfield, Marney, Jones, Taylor; Ings, Jutkiewicz
 
Man Utd: De Gea; Jones, Evans, Blackett; Valencia, Cleverley, Fletcher, Young; Di Maria; Mata, Rooney
 
*Trái ngược với Man Utd, kình địch Man City lại đang thi đấu thăng hoa. Không chiêu mộ cầu thủ rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng này nhưng với dàn cầu thủ chất lượng và thi đấu ăn ý, “The Citizens” đã có được những chiến thắng rất thuyết phục ở 2 vòng đấu mở màn để chia sẻ ngôi đầu bảng với Tottenham, Chelsea và Swansea. \
 
Nhiều khả năng Man City sẽ có thêm 3 điểm ở vòng đấu này khi họ được đá trên sân nhà trước Stoke City, đối thủ yếu hơn và đang gặp những trục trặc về phong độ và lực lượng.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc