Bùng nổ phút cuối, Arsenal thoát hiểm trước Everton

02:31, 24/08/2014
|

(VnMedia) - Trong 7 phút cuối trận, Arsenal đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp họ thoát khỏi thất bại thứ 2 liên tiếp tại sân Goodison Park.

Hành quân tới Goodison Park với tâm thế của “kẻ đòi nợ” nhưng chút nữa Arsenal phải ra về với 2 bàn tay trắng. Ngay trong hiệp đấu thứ nhất, Pháo thủ đã để thua 2 bàn trong thế trận nghèo nàn. Rất may là trong ít phút cuối trận, với sức ép liên tục, đội bóng Bắc London đã thoát hiểm ngoạn mục.

Khác với trận ra quân gặp Crystal Palace, HLV Arsene Wenger đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 trong chuyến viếng thăm Goodison Park. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong đội hình Arsenal là sự trở lại của bộ đôi ngôi sao người Đức, Mertesacker và Ozil. Cùng với đó, Alexis Sanchez đã được “Giáo sư” đẩy lên vị trí cao nhất thay thế Olivier Giroud.

Ảnh minh họa
Arsenal gặp rất nhiều khó khăn tại Goodison Park

Với quyết tâm đòi lại món nợ ở trận lượt về mùa trước, Arsenal nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công, dồn ép Everton trong khoảng 10 phút đầu trận. Các tình huống tấn công của Pháo thủ phần lớn tập trung bên phía cánh phải với sự góp mặt của Chamberlain và Sanchez.

Tuy vậy, do thiếu sự kết dính của tuyến tiền vệ, các đợt tấn công của Arsenal dễ dàng bị Everton bẻ gãy trước khi bóng kịp tới khung thành Howard. Trong thế trận ấy, đội chủ nhà Everton lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 19. Từ tình huống tấn công bên phía cánh trái của Leighton Baines, Gareth Barry đã câu bóng bổng để Seamus Coleman thoải mái đánh đầu hạ gục thủ thành Szczesny, giúp Everton vượt lên dẫn trước 1-0.

Chưa kịp xốc lại đội hình sau bàn thua, Arsenal lại chút nữa phải vào lưới nhặt bóng ở phút 22 khi Naismith đánh đầu đưa bóng vượt qua hàng loạt cầu thủ phòng ngự của đội khách. Rất may cho Pháo thủ là trong thế đối mặt thủ thành Szczesny, tiền vệ Mirallas lại dứt điểm không thành công.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 2 Premier League

Thứ Bảy, ngày 23/8/2014
Aston Villa (0-0) Newcastle
Swansea (1-0) Burnley
Southampton (0-0) West Brom
Chelsea (2-0) Leicester
Crystal Palace (1-3) West Ham
Everton (2-2) Arsenal

Chủ Nhật, ngày 24/8/2014
Hull City – Stoke (19h30)
Tottenham – QPR (19h30)
Sunderland – Man Utd (22h00)

Thứ Ba, ngày 26/8/2014
Man City – Liverpool (2h00)

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Everton tiếp tục chơi bùng nổ, buộc Arsenal phải lùi sâu về phần sân nhà. Phút 35, chút nữa đội chủ nhà có được bàn thắng thứ 2 sau cú sút phạt hiểm hóc của Kevin Mirallas.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến! Trong một tình huống phản công nhanh ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Romelu Lukaku đã chuyền bóng tinh tế để Steven Naismith thoát xuống dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Szczesny, nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton.

Để thua 2 bàn trong hiệp 1, HLV Arsene Wenger buộc phải tung tiền đạo Olivier Giroud vào sân ở đầu hiệp 2 thay thế Alexis Sanchez, người không có cú dứt điểm nào trong 45 phút đầu tiên. Cũng với sự thay đổi này, Pháo thủ đã trở lại sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc.

Kể từ đó, Arsenal bắt đầu gây sức ép mạnh mẽ lên Everton. Sự góp mặt của Olivier Giroud giúp các đợt tấn công của Arsenal trở nên mạch lạc hơn nhưng chính tiền đạo này lại bỏ lỡ tới 4 cơ hội ngon ăn trong hiệp 2, khiến Arsenal bế tắc trước hàng thủ kiên cố của Everton.

Tới phút 75, HLV Wenger tiếp tục tung Santi Cazorla và Joel Campbell vào sân. Một trong những sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả ở phút 83 khi Cazorla tung cú căng ngang hoàn hảo tạo điều kiện không thể tốt hơn để Ramsey ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal.

Ảnh minh họa
Giroud ghi bàn ấn định tỉ số hòa 2-2 cho Arsenal

Bàn thắng của tiền vệ xứ Wales đã mang tới lợi thế cực lớn về mặt tinh thần cho các vị khách London. Hệ quả, trong 7 phút còn lại, Arsenal liên tiếp dồn ép Everton, đồng thời tạo ra các cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, cũng phải tới phút thi đấu chính thức cuối cùng, Olivier Giroud mới cứu vãn ngày thi đấu đáng thất vọng của mình bằng cú đánh đầu ấn định tỉ số hòa 2-2 cho Arsenal.

Bàn thắng của chân sút người Pháp đã giúp Arsenal thoát khỏi thất bại thứ 2 liên tiếp tại Goodison Park. Tuy nhiên, rõ ràng lối chơi của Arsenal vẫn còn tồn tại quá nhiều vấn đề chưa thể giải quyết.

Cũng ở loạt trận vòng 2 diễn ra tối qua, Chelsea tiếp tục màn khởi đầu ấn tượng của mình khi dễ dàng vượt qua tân binh Leicester trên sân nhà Stamford Bridge với tỉ số 2-0. Hai bàn thắng của The Blues được ghi bởi Diego Costa và Eden Hazard. Với chiến thắng này, thầy trò Jose Mourinho tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm sau 2 trận ra quân.

Đội hình thi đấu

Everton:
Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Baines, Barry, McCarthy, Mirallas (Atsu 85’), Naismith, Pienaar (Osman 10’), Lukaku (McGeady 76’).

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Chambers, Mertesacker, Nacho, Flamini, Oxlade-Chamberlain (Campbell 75’), Ramsey, Wilshere (Cazorla 75’), Ozil, Sanchez (Giroud 46’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc