Bốc thăm Champions League: Real đối mặt “tử thần”

14:39, 28/08/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù được xếp vào nhóm hạt giống số 1 nhưng nhà đương kim vô địch Real Madrid vẫn có nguy cơ rơi vào bảng đấu cực khó ở Champions League 2014-15.

Vốn là nhà đương kim vô địch Champions League, lại có thành tích tốt trong nhiều mùa giải vừa qua, Real Madrid hiển nhiên được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xếp vào nhóm hạt giống số 1 trước lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2014-15. Thông thường, ở nhóm này, các đội bóng như Real Madrid sẽ nằm ở một bảng đấu dễ thở.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn có nguy cơ rơi vào bảng “tử thần” do có quá nhiều đối thủ mạnh bị đẩy sang các nhóm còn lại.

Ảnh minh họa
Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League sẽ diễn ra vào 22h45 đêm nay

Cụ thể, thầy trò Carlo Ancelotti hoàn toàn có thể đụng độ 1 trong 4 đối thủ mạnh ở nhóm 2 bao gồm Dortmund, Juventus, PSG và Man City. Thậm chí, bảng đấu “Kền kền” còn có khả năng xuất hiện 2 đối thủ mạnh khác là Liverpool (nhóm 3) và AS Roma (nhóm 4).

Tương tự, Barca, Atletico Madrid và Bayern Munich cũng đối mặt các nguy cơ trên. Cũng ở nhóm hạt giống số 1 nhưng 2 đại gia nước Anh, Chelsea và dễ thở hơn do ít nhất, họ tránh được Man City (nhóm 2) và Liverpool (nhóm 3). Đơn giản bởi theo thể thức bốc thăm, các đội bóng cùng quốc gia sẽ không gặp nhau ở vòng bảng.

Mầm mống kịch tính của lễ bốc thăm đêm nay xuất hiện ở nhóm 4 với sự góp mặt của 2 đối thủ khá mạnh là AS Roma và Monaco. Theo cách phân bổ hạt giống của UEFA, vòng bảng Champions League năm nay hoàn toàn có khả năng xuất hiện từ 1-2 bảng tử thần. Không loại trừ khả năng Real sẽ rơi vào bảng đấu mạnh với các đối thủ như PSG, Liverpool và Roma. Còn với Chelsea và Arsenal, họ cũng có thể rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Juventus, Galatasaray và Roma.

Theo lịch, lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2014-15 sẽ diễn ra vào 22h45 đêm nay (giờ Việt Nam) tại Monaco. Cũng trong buổi lễ này, UEFA sẽ tiến hành trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” cho 1 trong 3 đề cử cuối cùng là Cristiano Ronaldo, Arjen Robben hoặc Manuel Neuer.

Phân nhánh hạt giống trước lễ bốc thăm vòng bảng Champions League

Nhóm 1: Real Madrid, Barca, Bayern Munich, Chelsea, Benfica, Atletico Madrid, Arsenal, Porto.

Nhóm 2: Schalke, Dortmund, Juventus, PSG, Shakhtar Donetsk, Basel, Zenit, Man City.

Nhóm 3: Leverkusen, Olympiacos, CSKA Moskva, Ajax, Liverpool, Sporting Lisbon, Galatasaray, Athletic Bilbao.

Nhóm 4: Anderlecht, AS Roma, APOEL, BATE Borisov, Ludogorets, Maribor, AS Monaco, Malmo.


Hoàng Ngọc - SkySport

Ý kiến bạn đọc