Bayern – Dortmund: Bẻ nanh “Hùm xám”?

15:32, 13/08/2014
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh Bayern Munich thiếu vắng nhiều trụ cột, Dortmund hoàn toàn có khả năng đánh bại “Hùm xám” trong trận siêu cúp Đức thứ 2 liên tiếp, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Signal Iduna Park…

Ngày về của Lewandowski


Lewandowski được người hâm mộ Dortmund tôn thờ như một vị thần khi chuyển đến từ Lech Poznan vào năm 2010. Tại đây, chân sút người Ba Lan đã ghi tổng cộng 103 bàn thắng sau 185 lần ra sân, giúp Die Borussen giành 2 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp Quốc gia Đức, 1 siêu cúp Đức và giành vé vào chung kết Champions League 2013.

Ảnh minh họa
Lewandowski trở lại Signal Iduna Park trong màu áo kình địch Bayern

Nhưng đau đớn thay! Trong mùa Hè vừa qua, Lewandowski đã mang tiếng “phản bội” khi từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund và chuyển sang khoác áo kình địch Bayern Munich. Quyết định dứt khoát của chân sút người Ba Lan đã khiến gã khổng lồ vùng Ruhr chẳng kiếm nổi 1 xu. Nỗi đau ấy càng nhân lên gấp bội!

Đó là kịch bản đã được dự báo từ lâu bởi Bayern vốn luôn duy trì chính sách “hút máu” đối thủ. Họ không những củng cố được sức mạnh cho hàng công mà còn khiến đối thủ suy yếu. Chẳng nói đâu xa, ở phiên chợ Hè năm ngoái, “Hùm xám” từng khiến CĐV vùng Ruhr tức nổ mắt khi chiêu mộ “viên ngọc báu” Mario Gotze, 1 trong những sản phẩm thuộc loại xuất sắc nhất của lò Dortmund.

Chuyển sang khoác áo Bayern Munich, Lewandowski như “cá gặp nước”. Chẳng bởi thế mà trong tour du đấu Hè vừa qua, tiền đạo này đã ghi liên tiếp 5 bàn thắng. Khả năng thích ứng nhanh chóng của chân sút người Ba Lan càng giúp Bayern trở thành ông vua của bóng đá Đức.

Đêm nay, Lewandowski sẽ trở lại Signal Iduna Park để chạm trán đội bóng cũ trong trận tranh siêu cúp Đức 2014. Đã có những băng rôn, biểu ngữ mang tính miệt thị được các CĐV Dortmund giăng mắc để “chào đón” ngôi sao mà họ từng cưng chiều. Không nói, ai cũng biết đây là 1 trong những SVĐ nguy hiểm nhất châu Âu. Dưới sức ép của hơn 8 vạn CĐV, không dễ để Lewandowski có thể tỏa sáng như sự mong mỏi của Bayern Munich.

Xung đột giữa Bayern và Dortmund ngày càng căng thẳng khiến LĐBĐ Đức phải đứng ra can thiệp và dự định tổ chức một buổi tiệc mời lãnh đạo hai đội ngồi vào bàn hòa giải. Tuy nhiên, phía Dortmund nhất quyết từ chối và luôn lớn tiếng chỉ trích Bayern thiếu fair play.

Thời cơ của Dortmund!

Với dàn nhân lực hiện tại, rất khó để Dortmund có thể đua tranh ngôi vô địch Bundesliga mùa tới với Bayern Munich. Tuy nhiên, trong trận tranh siêu cúp Đức đêm nay, thầy trò Jurgen Klopp hoàn toàn có khả năng đăng quang.

Thứ nhất, Dortmund được chơi trên sân nhà Signal Iduna Park. Tại đây, họ từng đánh bại Bayern Munich 4-2 ở trận tranh siêu cúp Đức mùa trước. Đó cũng là thất bại đầu tiên của HLV Pep Guardiola trong các trận “siêu kinh điển” nước Đức.

Ảnh minh họa
Dortmund sẽ giữ siêu cúp ở lại Signal Iduna Park?

Thứ hai, Bayern sẽ hành quân tới Signal Iduna Park với đội hình sứt mẻ khi những nhân tố trụ cột như Schweinsteiger, Robben, Lahm, Gotze, Muller, Boateng chưa đạt thể lực tốt nhất để ra sân. Kèm theo đó là những ca chấn thương của Ribery, Thiago Alcantara. Thành ra, trong trận siêu cúp Đức đêm nay, HLV Pep Guardiola chỉ có thể tung ra sân đội hình dự bị kèm theo 1 số trụ cột như Neuer, Martinez, Alaba và Lewandowski.

Trong khi đó, Dortmund đã nỗ lực bù đắp sự thiếu vắng của Lewandowski bằng vua phá lưới Serie A, Ciro Immobile. Trong những trận đấu giao hữu vừa qua, cả Immobile và Ramos đều đã có những bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Đó là những dấu hiệu khả quan cho thấy họ đã dần thích ứng được với hệ thống chiến thuật của HLV Jurgen Klopp.

Đêm nay, Dortmund thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng như Sahin, Marco Reus, Gundogan (chấn thương). Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp vẫn còn đó nhiều ngôi sao khác như Piszczek, Ginter, Mkhitaryan, Bender, Aubameyang, Immobile. Thất bại 0-4 vừa qua tại Liverpool càng chứng tỏ Dortmund đang dồn tất cả cho trận tranh siêu cúp Đức.

Cộng với khí thế đòi nợ tại sân nhà Signal Iduna Park, thầy trò Jurgen Klopp đủ khả năng tạo nên bất ngờ nữa với Bayern Munich.

Dự đoán: Dortmund thắng 2-1

Đội hình dự kiến


Bayern (3-4-1-2): Neuer – Martinez, Badstuber, Alaba – Hojbjerg, Rode, Gaudino, Bernat – Pizazzo, Shaqiri – Lewandowski.

Dortmund (4-4-2): Langerak – Piszczek, Sokratis, Ginter, Schmelzer – Mkhitaryan, Kirch, Bender, Jojic – Aubameyang, Immobile.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc