Barca bị cấm mua cầu thủ

19:13, 20/08/2014
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã từ chối đơn kháng án của Barca. Theo đó, đội bóng xứ Catalan sẽ không được phép tham dự 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp tính từ tháng 1/2015.

Hồi tháng 4/2014, Barca đã bị LĐBĐ thế giới (FIFA) cấm tham gia 2 kỳ chuyển nhượng do vi phạm những quy định về đăng ký khoảng 10 cầu thủ trẻ trên khắp thế giới, trong đó có 3 tài năng người Hàn Quốc, đặc biệt là tiền đạo 15 tuổi Lee Seung Woo, cộng thêm một cầu thủ trẻ khác đến từ châu Phi.

Trước án phạt này, Barca đã đâm đơn kháng án và đã được FIFA nhân nhượng cho tham gia kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, sau khi xem xét đơn kháng án của đội bóng xứ Catalan, Ủy ban giải quyết khiếu nại của FIFA đã từ chối.

Ảnh minh họa
Trước khi bị cấm chuyển nhượng, Barca đã kịp chiêu mộ Suarez và nhiều ngôi sao khác

Theo đó, Barca sẽ bị cấm tham gia 2 kì chuyển nhượng bắt đầu từ tháng 2/2015. Thông tin này đã được FIFA xác nhận.

“Ủy ban giải quyết khiếu nại của FIFA đã từ chối đơn kháng án của Barca và LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), đồng thời xác nhận sẽ thi hành trọn vẹn bản án đã được Tiểu ban kỉ luật FIFA đưa ra nhằm bảo vệ cầu thủ vị thành niên. Theo đó, Barca sẽ không được phép tham dự 2 kì chuyển nhượng liên tiếp bắt đầu từ tháng 1/2015. Đồng thời, Barca phải trả số tiền phạt là 371 triệu euro trong vòng 90 ngày kể từ ngày 20/8”, thông báo của FIFA.

Thực tế, Barca đã dự đoán trước quyết định của FIFA. Bởi vậy, trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, đội bóng xứ Catalan đã tranh thủ mang về hàng loạt ngôi sao bao gồm Luis Suarez, Ivan Rakitic, Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen, Marc-Andre ter Stegen, Claudio Bravo và Alen Halilovic.

Điều luật của FIFA chỉ cho phép chuyển nhượng một cầu thủ trẻ ở phạm vi quốc tế khi đáp ứng một trong ba điều kiện sau: cha mẹ của cầu thủ đã rời khỏi quốc gia của họ không vì lý do liên quan đến vụ chuyển nhượng; nếu cầu thủ đó trong độ tuổi từ 16 đến 18 thì được phép chuyển nhượng trong phạm vi các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu; hoặc nếu nơi ở của cầu thủ đó nằm trong bán kính dưới 50km tới biên giới quốc gia mà anh ta sẽ chuyển đến thi đấu.

Trong nhiều năm qua, Barca đã vi phạm các điều luật trên của FIFA trong việc chiêu mộ các tài năng trẻ. Vào ngày 23/4, do tình hình phức tạp, Barca đã được FIFA nhân nhượng cho tham dự phiên chợ Hè 2014. Kể từ đó tới nay, đội bóng xứ Catalan đã tích cực vận động FIFA nhưng vẫn không thuyết phục được cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc