Alonso bất ngờ gia nhập Bayern Munich

18:53, 28/08/2014
|

(VnMedia) - Bayern Munich xác nhận đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Xabi Alonso, người đã bị Real Madrid “phụ bạc” sau khi sở hữu Kroos và Rodriguez.

Mặc dù đã sở hữu khá nhiều ngôi sao ở hàng tiền vệ nhưng Bayern Munich vẫn tiếp tục củng cố sức mạnh bằng bản hợp đồng mới mang tên Xabi Alonso. Thương vụ này đã được nhà đương kim vô địch Bundesliga xác nhận. Cụ thể, trong ngày hôm nay (28/8), Alonso sẽ đáp chuyến bay sang Munich làm thủ tục kiểm tra y tế.

“Đúng vậy! Chúng tôi đã có cuộc đàm phán với Real Madrid và Xabi Alonso. Các thỏa thuận cơ bản đã được đưa ra. Alonso sẽ tới Munich trong ngày hôm nay để làm thủ tục kiểm tra y tế”, Jan-Christian Dreesen, một thành viên trong ban Giám đốc điều hành của Bayern xác nhận.

Ảnh minh họa
Alonso sẽ đặt bút kí hợp đồng 2 năm với Bayern Munich

Bayern Munich không tiết lộ chi phí chuyển nhượng. Tuy nhiên, theo Marca, “Hùm xám” nước Đức sẽ phải trả cho Real Madrid số tiền là 10 triệu euro. Đây là mức chi không quá lớn do Alonso chỉ còn bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với sân Bernabeu. Được biết, sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Bayern Munich.

Việc Xabi Alonso chia tay Real Madrid không quá bất ngờ bởi anh đã bước sang tuổi 32, không còn là sự lựa chọn tin cậy của HLV Carlo Ancelotti. Hơn nữa, trong phiên chợ Hè năm nay, “Kền kền” đã có thêm 2 bản hợp đồng mới nhắm vào hàng tiền vệ là Toni Kroos và James Rodriguez.

Sau thời gian dài đắn đo suy nghĩ, HLV Carlo Ancelotti đã quyết định giữ Sami Khedira ở lại, đồng thời bán Xabi Alonso vì lý do tuổi tác. Thực tế, trong nhiều trận đấu gần đây, chiến lược gia người Italia đã dành sự tin tưởng cho bộ 3 Kroos – Modric – Rodriguez trong sơ đồ 3 tiền vệ.

Trong khi đó, Bayern Munich rất cần thêm 1 tiền vệ trụ do Javi Martinez dính chấn thương dài hạn, có khả năng phải nghỉ thi đấu tới hết giai đoạn lượt đi. Alonso sẽ là tân binh thứ 6 của “Hùm xám” trong hè này sau Robert Lewandowski (từ Dortmund), Sebastian Rode (từ Frankfurt), Juan Bernat (từ Valencia) và Pepe Reina (từ Liverpool) và Mehdi Benatia (từ Roma).

Alonso gia nhập Real Madrid từ Liverpool hồi mùa Hè năm 2009 với mức giá 30 triệu bảng. Tại đây, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có tổng cộng 236 lần ra sân trong màu áo trắng, giúp “Kền kền” giành 6 danh hiệu lớn, trong đó đáng chú ý có 1 chức vô địch La Liga (2011-12) và 1 danh hiệu Champions League (2013-14).


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc