Vòng 4 Roland Garros: Federer dừng bước, Djokovic thắng dễ

05:01, 02/06/2014
|

(VnMedia)- Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 4 khi Federer phải dừng bước trước Gulbis sau 5 set đấu. Trong khi đó, Djokovic có chiến thắng chóng vanh sau 3 set trước tay vợt chủ nhà, Tsonga.

Gulbis luôn là đối thủ khó chịu đối với Federer ở mỗi giải đấu. Lần gần nhất là cuộc đối đầu tại Rome Masters 2010 khi Federer để Gulbis đánh bại với tỷ số 2-6, 6-1 và 7-5 tại vòng 3. Trong cuộc đối đầu này, nỗi lo lắng tiếp tục dành cho tay vợt người Thụy Sỹ và khó khăn thực tế đã đến với anh.

Bước vào set 1, khó khăn dần dần đã xuất hiện cho Federer khi anh phải rất vất vả mới có được chiến thắng 7-6 trước Gulbis sau loạt tie break. Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sĩ đã nhanh chóng đánh mất thế trận và để cho đối thủ dẫn ngược 2-1, với chiến thắng ở hai set tiếp theo với tỷ số 7-6 và 6-2.

Federer chơi tập trung hơn ở set 4 và có được chiến thắng 6-4 ở set này để đưa trận đấu bước vào set 5 quyết định. Tuy nhiên, ở set này, Ernests Gulbis khởi đầu tốt hơn để dẫn trước 2-0, rồi 3-1. Chung cuộc, Gulbis giành chiến thắng 6-3, ghi tên mình vào vòng tứ kết. Tại tứ kết, đối thủ của Ernests Gulbis sẽ là tay vợt người Séc Tomas Berdych - tay vợt đã đánh bại John Isner sau 3 set cùng với tỷ số 6-4.

Ảnh minh họa

Federer tạm biệt Roland Garros 2014 sau vòng 4

Đây là lần thứ hai Ernests Gulbis góp mặt tại vòng đấu này, sau khi đã làm được điều tương tự vào năm 2008. Trong khi đó, đây là sự thất vọng lớn dành cho Federer và phát biểu sau trận đấu anh cho rằng mình đã có thể thi đấu tốt hơn nhưng mọi thứ đã diễn ra không như anh mong muốn.

Ở các diễn biến khác, Andy Murray cuối cùng vượt qua P. Kolschreiber để giành quyền vào vòng 4 nội dung đơn nam Giải Quần vợt Pháp mở rộng 2014 với tỉ số 3-6, 6-3, 6-3, 4-6 và 12-10 trong trận đấu lại. Trước đó, trận đấu buộc phải dừng lại khi tỉ số set 5 đang là 7-7 vì sự cố dàn đèn trên sân. Dù thi đấu lại nhưng ở set 5 quyết định diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Phải đến game thứ 22 Andy Murray mới giải tỏa được áp lực sau khi đánh bại được Kolschreiber.

Đối thủ của anh ở trận vòng 4 vào tối 2-6 sẽ là tay vợt F. Verdasco, người gây bất ngờ khi thắng hạt giống số 12 R. Gasquet của chủ nhà trong 3 set chóng vánh với tỉ số 6-3, 6-2, 6-3.
 
Djkovic cũng ghi tên mình vào tứ kết sau khi có chiến thắng dễ dàng trước Tsonga. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà,  tay vợt Pháp đã khiến không ít người phải bất ngờ với một ngày thi đấu không được như ý. Tsonga dường như gặp vấn đề về cả tâm lý lẫn thể lực khiến cho những cú giao bóng thiếu độ chuẩn xác đồng thời thường xuyên mắc sai lầm tự đánh bóng hỏng.

Trong khi đó Djokovic thi đấu khá nhàn hạ, không mất quá nhiều công sức nhưng vẫn giành được những điểm số quan trọng. Set đầu tiên kết thúc khá nhanh chóng khi Nole giành 2 break. Set đấu thứ hai, Tsonga đã cho thấy dấu hiệu buông xuôi và không đủ để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bước sang set đấu thứ ba, tay vợt chủ nhà dường như đã chấp nhận gác vợt khi thể hiện phóng độ yếu kém để Djokovic nhanh chóng giành chiến thắng chung cuộc 1-6, 4-6 và 1-6. Lọt vào tứ kết đối thủ của Nole sẽ là Milos Raonic.

Chiều tối 2-6, đương kim vô địch R. Nadal được dự đoán sẽ có trận đấu khó lường với D. Lajovic, tay vợt Serbia hạng 83 thế giới. Đối thủ không được đánh giá cao nhưng Nadal cho biết anh đang bị tái phát chấn thương lưng. Nếu không thi đấu tập trung rất có thể Nadal sẽ phải tiếp bước Federer trở thành khán giả của Roland Garros sau vòng 4.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc