Nadal đăng quang ngôi vô địch Roland Garros 2014

06:36, 09/06/2014
|

(VnMedia)- Nadal đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi để thua Djokovic ở set đầu tiên và thắng liền 3 set liên tiếp trong trận chung kết Roland Garros 2014. Đây là lần thứ 9 Nadal vô địch Roland Garros

Trước khi bước vào trận chung kết này, Nadal hướng tới xô đổ kỷ lục 8 chức vô địch Roland Garros mà anh cùng huyền thoại Max Decugis chia nhau nắm. Với Djokovic đó là mục tiêu hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam và đòi lại ngôi số một thế giới từ tay vợt người Tây Ban Nha

Ảnh minh họa

Nadal đánh bại Djokovic để đăng quang Roland Garros 2014

Djokovic đã có khởi đầu tốt hơn Nadal khi có sự tập trung và lối chơi rất bản lĩnh. Thế trận diễn ra cân bằng và Djokovic bất ngờ có được break ở game thứ 8 và giúp anh có được chiến thắng 6-3. Tuy nhiên, Nadal đã lấy lại được sự tự tin sau đó.

Tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha chơi rất hưng phấn trong set 2 với 2 break để đưa trận đấu về vạch xuất phát sau khi có được chiến thắng 7-5. Sau set đấu này, Djokovic không còn duy trì được sự tập trung và anh mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng ở set thứ 3. Nadal dễ dàng có được chiến thắng 6-2 ở set này.

Bước sang set đấu quyết định, Nadal nhanh chóng kết thúc số phận trận đấu với chiến thắng 6-4. Chung cuộc, Nadal lên ngôi vô địch Roland Garros 2014 hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng 3-1 (3-6, 7-5, 6-2, 6-4) trước Djokovic khi anh có số lần mắc lỗi ít hơn khá nhiều so với Djokovic (35 so với 46), trong khi số điểm winners của cả 2 tay vợt là khá tương đồng (40 so với 43).

Lên ngôi vô địch Roland Garros năm nay cũng giúp Nadal cân bằng thành tích 14 danh hiệu Grand Slam với huyền thoại Pete Sampras và chỉ còn kém đàn anh Roger Federer 3 danh hiệu. Bên cạnh đó, ngôi vị số một thế giới tuần thứ 139 liên tiếp sẽ vẫn nằm trong tay của tay vợt người Tây Ban Nha.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc