Vòng cuối Premier League: Diện kiến “tân Vương”!

06:00, 10/05/2014
|

(VnMedia) - Premier League – giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ chính thức khép lại vào cuối tuần này. Đó cũng là thời điểm người hâm mộ được diện kiến “tân vương” khi cuộc đua “song mã” giữa Liverpool và Man City ngã ngũ.
 

Man City nắm quyền tự quyết
 
Những ngày vừa qua, một nửa thành Manchester như trong những ngày lễ hội. Dư âm trận thắng tưng bừng 4-0 trước Aston Villa trên sân nhà Etihad vẫn còn hiện diện trong những phát biểu, khuôn mặt các cầu thủ “The Citizens”.

 Ảnh minh họa

 Man City hay Liverpool sẽ đăng quang ngôi vô địch?


Sau chiến thắng này, thày trò ông Pellegrini đã tiến một bước dài tới chức vô địch Premier League. Họ giờ đã hơn Liverpool 2 điểm cùng số bàn thắng, thua vượt trội (+63 và +50). Do đó chỉ cần có thêm 1 điểm ở vòng đấu cuối trước West Ham, Man City sẽ chính thức tiếp quản chức vô địch Ngoại hạng Anh từ tay “kình địch” Man Utd.
 
Dù nhiệm vụ khá dễ dàng nhưng chẳng ai tin Man City sẽ cần thủ hòa một đối thủ như West Ham. Được chơi trên sân nhà Etihad cùng sự cổ vũ vô cùng lớn của các CĐV, Man City sẽ hướng tới một chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng đậm để khép lại một mùa giải vô cùng hấp dẫn và nhiều kịch tính.
 
Khả năng chiến thắng của Man City càng lớn khi đối thủ của họ là West Ham, đội bóng có thành tích đá sân khách rất kém (thua 10 và hòa 4 trong 18 trận làm khách ở mùa giải này). Thêm vào đó, West Ham đã chính thức giành suất trụ hạng nên họ không còn động lực để đấu hết mình với dàn sao của đội chủ nhà.
 
Với bản thân Man City, đội bóng này còn có một mục tiêu để hướng tới sau chức vô địch Ngoại hạng Anh đó là phá kỷ lục ghi 103 bàn của CLB Chelsea thiết lập ở mùa giải 2009-2010. Hiện tại Man City đã tiệm cận 100 bàn, họ chỉ thiếu 3 bàn để vươn tới hoặc trên 3 bàn để xô đổ kỷ lục này của “The Blues”.
 
Liverpool sống trong lo âu!
 
Việc phung phí tới 4 điểm trước Chelsea và đặc biệt là Crystal Palace đã khiến Liverpool từ vị thế một đội cửa trên giờ không còn quyền tự quyết định số phận của mình.
 
Tiếp Newcastle trên sân nhà Anfield, Liverpool sẽ phải vừa đá và ngóng tin từ sân Etihad. Trên khán đài chắc chắn sẽ có những cảnh CĐV “The Kop” với thiết bị thông tin như điện thoại, radio để nghe trực tiếp tin tức của cặp đấu giữa Man City – West Ham.
 
Dù vậy, điều đầu tiên Liverpool cần làm là phải giành được trận thắng trước Newcastle nếu không họ sẽ phải từ bỏ hy vọng dù là mong manh cướp lại ngôi đầu từ tay Man City.
 
Trước một Newcastle cũng không còn mục tiêu tranh đấu, khả năng Liverpool có được 3 điểm là rất lớn.
 
Màn chia tay đẹp của Premier League?
 
Ngoài điểm nóng của cặp đua Liverpool và Man City, các đội bóng khác đã yên vị sau vòng 37 Premier League. 3 suất xuống hạng đã được xác định dành cho Cardiff City, Fulham và Norwich City. Everton sẽ giành quyền chơi tại Europa League. 4 vé tham dự Champions League được dành cho Man City, Liverpool, Chelsea và Arsenal.
 

 Lịch đấu vòng 38 Premier League

Cardiff City  - Chelsea 
Fulham  - Crystal Palace 
Hull City  - Everton 
Liverpool  - Newcastle 
Man City - West Ham 
Norwich City  - Arsenal 
Southampton  - Man United 
Sunderland - Swansea City 
Tottenham - Aston Villa 
West Brom - Stoke City 

Tuy nhiên, không vì thế mà vòng đấu cuối Ngoại hạng Anh sẽ kém hấp dẫn. Ở trận đấu cuối cùng, mọi đội bóng dù yếu hay mạnh, dù còn mục tiêu hay hết mục tiêu phấn đấu cũng sẽ chơi hết mình như một lời tri ân gửi tới các CĐV đã ủng hộ hết mình cho họ trong suốt mùa giải vừa qua.
 
Như với trường hợp của Chelsea, đội bóng thành London đã tự loại mình khỏi cuộc đua tới chức vô địch sớm sau những thất bại trước Crystal Palace,  Sunderland và mới đây nhất là trận hòa 0-0 trước Norwich City. Do đó, một chiến thắng trước đội đã xuống hạng như Cardiff là điều “The Blues” chắc chắn sẽ hướng tới để vớt vát lại chút ít thể diện.
 
Còn với Arsenal, dù phải tới làm khách của Norwich, đội bóng của HLV Wenger chắc chắn vẫn đặt ra mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục duy trì mạch 6 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận.
 
Quan trọng hơn cả, “The Gunners” vẫn còn mặt trận cúp FA để giải cơn khát danh hiệu trong 8 năm qua. Một chiến thắng trước đội bóng đã xuống hạng Norwich sẽ tạo tiền đề để Arsenal đánh bại Hull City ở trận chung kết FA Cup sẽ diễn ra vào ngày 17/5 tới đây.
 
Vòng đấu cuối Premier League, tất cả các trận đấu sẽ diễn ra cùng giờ vào lúc 21h ngày 11/5 (giờ Việt Nam).


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc