Vòng 3 Roland Garros: Djokovic, Federer giành vé đi tiếp

06:03, 31/05/2014
|

(VnMedia)- Djokovic và Federer đều có những chiến thắng khó khăn sau 4 set trước các tay vợt Cilic và Tursunov để giành vé đi tiếp vào vòng 4 Roland Garros 2014.

Bước vào trận đấu giữa Roger Federer và Dmitry Tursonov của Nga, set 1 diễn ra khá cân bằng. Tay vợt xếp hạng hạt giống số 31 cho thấy anh rất xuất sắc ở những pha giao bóng và những pha bóng bền. Thắng thua chỉ được phân định cho đến game thứ 12 và chiến thắng thuộc về Roger Federer với tỷ số 7-5 ở set 1.

Ảnh minh họa

Djokovic tiếp tục tiến bước vào vòng 4 Roland Garros 2014

Thế cân bằng tiếp tục được duy trì trong set 2 khi những pha bóng thuận tay của Tursonov gây ra rất nhiều khó khăn cho "tàu tốc hành" Federer. Những nỗ lực của tay vợt người Nga đã được đền đáp khi anh tận dụng thành công lỗi đánh bóng hỏng của Federer để vươn lên dẫn trước trong thờ khắc quan trọng và thắng 9-7 trong loạt tie break. Set đấu kết thúc với tỷ số 7-6 nghiêng về Tursunov và thế trận trở lại cân bằng 1-1.

Bước vào set 3, chấn thương đã khiến Tursonov không còn duy trì được thế cân bằng với Federer và anh để mất break ở ngay game đầu tiên. Federer tiếp tục có được break sau đó và dễ dàng đánh bại Tursonov với tỷ số 6-2 ở set này. Bước vào set 4 quyết định, sự cố gắng của tay vợt người Nga đã gây đôi chút khó khăn cho Federer. Tay vợt người Thụy Sỹ phải tới break point thứ 9 mới có thể giành break point ở game thứ 7 để dẫn trước 4-3.

Federer kết thúc set 4 với chiến thắng 6-4 vè khép lại trận đấu sau hơn 3 giờ tranh tài. Đối thủ của Federer ở vòng 4 sẽ là tay vợt người Latvia, Gulbis.

Ở diễn biến sau đó, Djokovic cũng có trận đấu khá khó khăn trước tay vợt Marin Cilic. Tay vợt xếp hạng hạt giống số 25 của Croatia có được break ngay ở game thứ 3 để dẫn trước 2-1. Djokovic đòi lại được break ở game thứ 6 và cân bằng tỷ số 3-3. Sau đó, tay vợt người Serbia khép lại set 1 với chiến thắng 6-3.

Bước sang set 2, Djokovic chơi tập trung hơn và dễ dàng có được chiến thắng 6-2 và anh không để mất break point nào trước Cilic. Sự cố gắng của Cilic cuối cùng cũng được đền đáp ở set 3. Những pha bóng thuận tay đưa bóng về 2 góc sân đã gây rất nhiều khó khăn cho Djokovic. Cilic có được break ở game thứ 6 để dẫn trước 4-2 nhưng Djokovic cũng chơi rất tốt sau đó để đưa set này vào loạt tie break. Cuối cùng, Cilic có được chiến thắng 7-2 trong loạt tie break. 

Djokovic bung hết sức trong set 4 và anh có được break ở game thứ 2. Cilic chỉ có được break ở game thứ 7 và cân bằng tỷ số 4-4 sau đó. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Cilic làm được bởi sau đó Djokovic đã có được chiến thắng 6-4 sau khi Cilic mắc lỗi giao bóng kép và tặng cho tay vợt người Serbia match point. Đối thủ ở vòng 4 của Djokovic là tay vợt nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga sau khi anh đã đánh bại Jerzy Janowicz sau 3 set với tỷ số là 6-4, 6-4 và 6-3.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc