Tuyển Anh ra mức thưởng “bèo” ở World Cup

10:08, 30/05/2014
|

(VnMedia) - Nếu vô địch World Cup 2014, các cầu thủ Anh sẽ nhận được 350 nghìn bảng/tuần. Đây là mức thưởng khá “bèo” nếu so sánh với mức lương của nhiều ngôi sao Tam sư.

Trong quá khứ, đội tuyển Anh đã tham dự tổng cộng 13 VCK World Cup. Tuy vậy, đội bóng xứ sở Sương mù mới chỉ một lần đăng quang (1966). Còn lại, họ đều ra về trong thất vọng. Chẳng nói đâu xa, cách đây 4 năm, ở VCK World Cup 2010 trên đất Nam Phi, Tam sư bị Đức loại ngay ở vòng 1/8 với thất bại 1-4.

Bởi vậy, ở VCK World Cup 2014 năm nay, người Anh đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng về mặt nhân sự lẫn tinh thần để gặt hái thành công. Sau khi công bố danh sách chính thức tới Brazil, đội bóng xứ sở Sương mù đã đưa ra mức thưởng nhằm khích lệ tinh thần các ngôi sao.

Ảnh minh họa

Đội tuyển Anh khó tiến sâu ở World Cup 2014

Cụ thể, theo SportMail, các ngôi sao đội tuyển Anh sẽ nhận được 350 nghìn bảng/người nếu đăng quang trên đất Brazil. Tất nhiên, đây chỉ là khoản thưởng bổ sung, còn khoản thưởng cố định vẫn được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) duy trì như các kì World Cup trước.

Rõ ràng, mức thưởng trên không quá lớn, thậm chí kém nhiều đội tuyển quốc gia khác như Pháp, Brazil, Đức hay Argentina. Đơn cử như Wayne Rooney, tiền đạo này đang hưởng mức lương 300 nghìn bảng/tuần. Trong khi đó, anh chỉ nhận được 350 nghìn bảng trong cả tháng đấu ở Brazil. Khó khăn hơn là tiền đạo này phải giúp Tam sư vô địch World Cup 2014.

Tuy không lớn về giá trị nhưng mức thưởng này lại có ý nghĩa tinh thần rất lớn cho các ngôi sao đội tuyển Anh bởi họ được quan tâm hơn nhiều đội bóng khác ở Brazil. Ngoài ra, HLV Roy Hodgson còn quyết định nâng cao tinh thần cho các học trò bằng việc mời chuyên gia tâm lí Steve Peters tới Brazil trong chuyến đi lần này.

Ở World Cup 2014, đội tuyển Anh nằm ở bảng D cùng 3 đối thủ khác là Uruguay, Costa Rica và Italia. Vào ngày 14/6 tới, thầy trò Roy Hodgson sẽ đá trận mở màn với Italia, đối thủ đa từng loại họ ở tứ kết EURO 2012.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc