Tuyển Anh chưa tới Brazil đã suýt bị "đầu độc"

06:14, 29/05/2014
|

(VnMedia) - Một lần nữa công tác chuẩn bị cho World Cup 2014 của chủ nhà Brazil lại khiến người ta phải lo ngại. Mới đây, một lượng lớn thực phẩm đã hết hạn sử dụng được tìm thấy tại khách sạn nơi tuyển Anh và Italia đăng ký đóng quân!

 Ảnh minh họa

 Tuyển Italia may mắn không "dính" thức ăn hết hạn sử dụng!


Các cán bộ y tế Brazil vừa tiến hành kiểm tra đột xuất một số khách sạn sẽ là nơi nghỉ ngơi của các đội tuyển tham dự World Cup 2014. Vừa làm này cho thấy sự lo ngại của phía BTC là không thừa.
 
Ngay tại khách sạn Portobello, nơi tuyển Italia trú ngụ, lực lượng y tế đã phát hiện tới hơn 50 kg thức ăn không thể sử dụng nhưng vẫn có mặt trong nhà bếp khách sạn. Còn tại khách sạn Royal Tulip, hơn 2 kg thức ăn “quá đát” cũng được tìm thấy.
 
Những thức ăn không đạt tiêu chuẩn này phần lớn là hải sản, bơ thực vật, pho mát, thịt, nước xốt… Cả 2 khách sạn nêu trên đều nằm tại thủ đô Rio de Janeiro.
 
Thực trạng đáng báo động tại Brazil chắc chắn sẽ khiến các đội tuyển tham dự World Cup phải tự chuẩn bị thức ăn và đầu bếp riêng để tự bảo vệ mình.
 
Được biết, lực lượng y tế đã tiến hành kiểm tra 13 nhà hàng, khách sạn, siêu thị, cửa hàng phục vụ cho các đội tuyển và du khách trong dịp diễn ra World Cup 2014. Một số khách sạn còn bị cảnh cáo vì không cung cấp miễn phí bao cao su cho du khách theo yêu cầu của giới chức sở tại. Đây được coi là một trong những nỗ lực của Brazil nhằm ngăn chặn lây lan bệnh AIDS.
 
Tháng 6 tới đây, 32 đội bóng mạnh nhất thế giới sẽ cùng tranh tài tại Brazil. Đây là lần đầu tiên Brazil có vinh dự được đăng cai World Cup kể từ năm 1950.


Minh Quang - (Reuters)

Ý kiến bạn đọc