Tin vui cho MU: Bayern không giữ chân Toni Kroos!

06:55, 23/05/2014
|

(VnMedia) - Đích thân chủ tịch Bayern Munich xác nhận, “hùm xám” không nhượng bộ trong cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Toni Kroos. Điều đó đã giúp Man Utd tiến sát hơn tới mục tiêu quan trọng nhất của mình trong mùa hè này.

 Ảnh minh họa

 Kroos sẽ bỏ Bayern để tới với Man Utd?


Tuyển thủ người Đức bắt đầu bước vào năm cuối cùng của bản hợp đồng. Chính vì vậy, hai bên dù muốn hay không đều phải ngồi vào bàn đàm phán về tương lai của cầu thủ 24 tuổi này.
 
Hồi tháng 1, Bayern Munich đã dành cho Toni Kroos một bản hợp đồng mới với những điều khoản chưa được tiết lộ nhưng lại gây ra sự thất vọng cho Kroos. Tiền vệ này đã từ chối thẳng thừng và dọa sẽ ra đi nếu Bayern Munich không thay đổi lại một số điều khoản.
 
Thế nhưng đáp lại lời đe dọa đó, các nhân vật chóp bu của Bayern Munich đều tuyên bố sẽ không nhượng bộ. Mới đây nhất, chủ tịch Karl Hopfner đã tái khẳng định quan điểm này.
 
“Bayern sẽ tiếp tục đàm phán với người đại diện của Toni Kroos. Cậu ấy sẽ phải nói rõ mình muốn gì nhưng có một điều chắc chắn là Bayern Munich không bao giờ vượt quá chấp nhận điều gì vượt quá giới hạn tài chính. Chúng tôi chắc chắn sẽ không thay đổi những điều khoản trong bản hợp đồng mới từng đưa ra cho Kroos trước đây”, ông Karl Hopfner nhấn mạnh.
 
Khi được hỏi liệu Bayern có sẵn lòng bán Kroos nếu nhận được lời đề nghị hợp lý, ông Karl Hopfner trả lời úp mở “Tôi không thể nói trước điều gì vì mọi chuyện đều thay đổi rất nhanh và đôi khi nằm ngoài ý muốn”.
 
Đây là tin rất vui với Man Utd, đội bóng đang nỗ lực đưa Toni Kroos về sân Old Trafford trong mùa hè này. Trước đó, Man Utd đã liên tục xúc tiến các cuộc tiếp xúc, đàm phán với Bayern Munich trong hơn 2 tháng qua. Tuy nhiên, việc Man Utd sa thải HLV David Moyes đã khiến mọi cuộc đàm phán bị đình trệ lại.
 
Thế nhưng ngay sau khi Man Utd công bố bổ nhiệm ông Van Gaal làm HLV trưởng, “quỷ đỏ” đã quyết định nối lại đàm phán với “hùm xám”. Tương tự như người tiền nhiệm, chiến lược gia người Hà Lan cũng đánh giá Toni Kroos là nhân tố quan trọng trong chiến lược phục hưng đội bóng.
 
Ông Van Gaal đang kỳ vọng Kroos sẽ là bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của mình khi chính thức dẫn dắt Man Utd. Kroos từng dọa chia tay Bayern Munich vì không chấp nhận được cách đối xử bất công về lương thưởng của đội bóng xứ Bavaria. Anh là một trong số những cầu thủ trẻ gắn bó và cống hiến cho Bayern Munich trong hơn 6 năm qua. Tuy nhiên, mức lương mà Kroos nhận được chỉ hơn 4 triệu euro/năm.
 
Trong khi đó, tân binh Gotze lại nhận được mức lương cao gấp 3 lần Kroos cho dù chưa đóng góp được nhiều cho đội bóng. Đó chính là mâu thuẫn khiến Kroos đòi HLV Guardiola phải sớm đưa ra quyết định tăng lương nếu không anh sẽ ra đi. Man Utd từng đánh tiếng sẵn sàng dành cho tiền vệ này mức lương 9 triệu euro/năm.


Minh Quang - (ESPN, Mail)

Ý kiến bạn đọc