Tây Ban Nha: Tham vọng bảo vệ ngôi vương

10:41, 28/05/2014
|

(VnMedia)- Tây Ban Nha đã chứng minh sức mạnh của mình tại châu Âu với 2 lần vô địch liên tiếp vào các năm 2008 và 2012. Tại World Cup 2014, Tây Ban Nha đang có tham vọng sẽ bảo vệ được ngôi vương trên đất Brazil.

Tây Ban Nha đã chứng minh rằng họ là đội bóng có sức mạnh lớn nhất tại châu Âu khi vô địch các kỳ Euro 2008 và 2012. Trong vòng 6 năm, Tây Ban Nha đã có 3 chức vô địch liên tiếp và tại World Cup 2014 trên đất Brazil, thầy trò HLV Del Bosque đang có tham vọng sẽ giành được danh hiệu thứ 4 liên tiếp.

Lối đá tấn công của Tây Ban Nha được xây dựng từ Euro 2008 dưới thời HLV Luis Aragones. Tuy nhiên, lối chơi tiqui-taca đó cũng phải dựa nhiều vào lối chơi phòng ngự chắc chắn. Trong 3 giải đấu lớn là Euro 2008, Euro 2012 và World Cup 2010, Tây Ban Nha chỉ để lọt lưới 6 bàn trong các trận đấu tại vòng bảng. 

Trong suốt gần 6 năm qua, hàng phòng ngự của Tây Ban Nha luôn có những chốt chặn đáng tin cậy đó là Pique, Ramos, Puyol và tại kỳ Euro 2010 vừa qua người ta không thể quên được những pha bứt tốc mạnh mẽ và khả năng chơi phòng ngự chắc chắn của Jordi Alba bên hành lang trái. Tại World Cup 2014 lần này Tây Ban Nha sẽ không còn có Puyol khi anh đã giã từ sự nghiệp thi đấu nhưng chốt chặn Javi Martinez đang chơi cho Bayern Munich cũng đủ chiếm được lòng tin của HLV Del Bosque. 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha có đủ sức mạnh để bảo vệ ngôi vương tại Brazil

Vị trí thủ môn của Tây Ban Nha vẫn sẽ là Iker Casillas dù trong mùa giải vừa qua anh không được bắt chính tại La Liga và chỉ xuất hiện tại Cúp Nhà Vua cùng Champions League. Casillas đã có 137 lần khoác áo đội tuyển và ở tuổi 31, "Thánh Iker" hoàn toàn có thể chinh phục cột mốc 200 lần ra sân cùng đội tuyển xứ sở bò tót. 

Hàng tiền vệ luôn là linh hồn cho lối chơi tấn công đầy sắc nét của Tây Ban Nha. Xavi, Busquets, Iniesta và Alonso luôn được sử dụng trong các trận đấu quan trọng của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với phong độ không mấy xuất sắc của Xavi tại Barca mùa giải qua có thể anh sẽ được thay bằng Fabregas, David Silva hoặc Santi Cazorla cho suất đá chính. Ở tuổi 32, đây có thể là mùa World Cup cuối cùng của Xavi.

Trên hàng công của Tây Ban Nha tại World Cup 2014 này điểm nhấn đáng chú ý nhất là Diego Costa. Cũng thêm một điều lạ lùng nữa đó là HLV Del Bosque vẫn tin tưởng vào Torres. Với Villa, anh vẫn duy trì được phong độ của mình khi về khoác áo Atletico Madrid mùa giải qua và đội chủ sân Vicente Calderon đã có chức vô địch La Liga và một trận chung kết Champions League nghẹt thở với Real. Đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng cho Villa khi anh đã ở độ tuổi 30. 

Ảnh minh họa

Diego Costa là nhân tố mới của Tây Ban Nha tại World Cup 2014

Chấn thương ở giai đoạn cuối mùa giải đã khiến Diego Costa không thể tham dự những trận đấu quan trọng cùng Atletico Madrid và cũng đang có nguy cơ khiến anh bỏ lỡ World Cup 2014. Tuy nhiên, HLV Del Bosque vẫn tin tưởng gọi Diego Costa vào danh sách đội hình dự kiến sẽ góp mặt tại Brazil 

Chấn thương ở bắp đùi bên phải của Diego Costa sẽ cần phải có 2 tuần nữa để các bác sỹ kết luận anh có thể tham dự World Cup 2014 hay không. Chính vì điều đó mà Diego Costa sẽ không thể cùng Tây Ban Nha tham dự các trận giao hữu với Bolivia và Salvador trong thời gian tới. 

Diego Costa đã có đóng góp đầu tiên cho Tây Ban Nha khi ghi bàn thắng duy nhất đánh bại Italia trong trận giao hữu hồi tháng 3 vừa qua. Trong màu áo Atletico Madrid, đóng góp của anh đã giúp cho đội chủ sân Vicente Calderon thăng hoa và có được chức vô địch La Liga. Diego Costa đã ghi tới 36 bàn trên mọi giải đấu. Với phong độ xuất sắc như vậy, người hâm mộ độ bóng xứ sở bò tót đang tin tưởng rằng Diego Costa sẽ là nhân tố mới giúp đội bóng của họ tiếp tục thăng hoa tại World Cup 2014.

Tại vòng bảng World Cup 2014, Tây Ban Nha sẽ có trận đấu đầu tiên với Hà Lan vào ngày 13/6. Tiếp đó là các trận đấu dễ thở hơn trước Chi lê vào 18/6 và Australia vào ngày 23/10.

Danh sách đội hình sơ bộ của Tây Ban Nha trước kỳ World Cup 2014:

Thủ môn (3): Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Napoli), David de Gea (Man United). 

Hậu vệ (9): Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Raul Albiol (Napoli), Javier Martinez (Bayern Munich), Juanfran Torres (Atlético), Jordi Alba (Barcelona), Cesar Azpiliciueta (Chelsea), Dani Carvajal (Real Madrid), Alberto Moreno (Sevilla). 

Tiền vệ (13): Xavi Hernandez (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), Andres Iniesta (Barcelona), Koke (Atlético), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal), Ander Iturraspe (Athletic Bilbao), Cesc Fabregas (Barcelona), Thiago Alcántara (Bayern Munich), Juan Mata (Man United), David Silva (Man City), Pedro Rodriguez (Barcelona), Jesus Navas (Man City). 

Tiền đạo (5): Diego Costa (Atlético), David Villa (Atlético), Fernando Torres (Chelsea), Alvaro Negredo (Man City), Fernando Llorente (Juventus).

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc