Real thỏa mộng Decima: Chiến thắng của bản lĩnh!

12:08, 25/05/2014
|

(VnMedia) - Tưởng như Real một lần nữa lỗi hẹn Champions League nhưng không, họ đã vượt qua ranh giới giữa địa ngục và thiên đàng để hoàn thành giấc mộng La Decima. Đó là chiến thắng của bản lĩnh bên cạnh những cơn đau tim…

Atletico suýt làm nên lịch sử

Vượt qua Barca và Chelsea để giành vé tới Lisbon, Atletico đã chứng tỏ họ là kẻ thách thức đáng sợ với Real trong hành trình chinh phục giấc mộng La Decima. Và tại Da Luz đêm qua, thầy trò Diego Simeone đã cho thấy họ xứng đáng thế nào khi có mặt trong trận đấu cuối cùng ở Champions League năm nay. Chỉ chút nữa, Rojiblancos đã đẩy giấc mộng Decima của người hàng xóm xuống vực thẳm!

Atletico vẫn vậy! can trường, lì lợm và gan góc. Với đấu pháp phòng ngự - phản công sở trường, Diego Simeone đã khóa mọi nẻo đường vào khung thành Courtois, khiến Real bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuyệt vời hơn, Atletico còn là những người mở tỉ số với cú đánh đầu của Diego Godin ở phút 36.

Ảnh minh họa
Sự nuối tiếc, hụt hẫng của các cầu thủ Atletico Madrid

Khi mà các CĐV Rojiblancos đã sẵn sàng bùng nổ chào đón chức vô địch Champions League đầu tiên thì Sergio Ramos lại bất ngờ phá hỏng tất cả, cũng với 1 cú đánh đầu. Kèm theo đó là màn bùng nổ của Real ở hiệp phụ với 3 bàn thắng. Thiên đường chỉ cách thầy trò Simeone vỏn vẹn 120 giây nhưng họ đã không vượt qua ranh giới ấy! Nuối tiếc, hụt hẫng, cay đắng,… Đó là cảm xúc bao trùm Atletico khi trọng tài Bjorn Kuipers nổi tiếng còi mãn cuộc.

Bóng đá là vậy! Chỉ 1 khoảnh khắc có thể làm thay đổi toàn bộ kịch bản như đã dựng sẵn, giống như việc Drogba đánh đầu tung lưới Bayern, giúp Chelsea lên ngôi cách đây 2 năm. Hay xa hơn, Ancelotti cũng từng cay đắng hơn Simeone rất nhiều khi để Liverpool ngược dòng không tưởng ở Istanbul cách đây 9 năm.

Dù không thể đăng quang nhưng Atletico đã khiến cả thế giới phải ngả mũ trước tinh thần và sự lì lợm của họ. Nói như Diego Simeone “Thật vô nghĩa khi khóc lóc. Họ phải tự hào về bản thân và nghĩ về mùa giải sắp tới. Tôi không cảm thấy buồn bã, mà chỉ thấy cay đắng vì không đạt được mục tiêu. Trong cuộc sống, một ngày bạn có tất cả mọi thứ, nhưng sang đến ngày tiếp theo, bạn chẳng còn gì”.

Đúng vậy! Atletico có thể tự hào về mùa giải vừa qua bởi họ đã đăng quang La Liga và lọt vào trận đấu cuối cùng ở Champions League. Cũng bởi mục tiêu giành La Liga mà Atletico đã gặp khó ở trận chung kết đêm qua. Điều lo ngại nhất của Diego Simeone đã diễn ra ở hiệp phụ thứ 2, khi các ngôi sao Atletico sa sút vì thể lực và chấn thương, cơ hội quá tốt để Real hiện thực hóa giấc mơ La Decima. Đó là cái giá phải trả của Atletico vì chức vô địch La Liga và cũng là quy luật công bằng mà Real đáng được nhận sau khi chấp nhận buông súng ở La Liga.

Cần biết rằng ở hiệp phụ thứ 2, Juanfran đã dính chấn thương nhưng Atletico lại hết quyền thay người. Có lẽ đó cũng là thời điểm HLV Diego Simeone cảm thấy nuối tiếc vì chót tung Diego Costa vào sân ở đầu trận.

Chiến thắng dành cho kẻ bản lĩnh hơn

Ở La Liga mùa này, Real Madrid đã trải qua 2 trận đấu cực kì khó khăn với Atletico. Thực tế, họ đã để thua ở Bernabeu và suýt trắng tay rời Vicente Calderon. Đêm qua cũng vậy, Real lại “hút chết” khi đối mặt đấu pháp lợi hại của Diego Simeone. Tuy nhiên, khao khát và bản lĩnh đã giúp “Kền kền” tạo nên sự khác biệt.

Đầu trận, HLV Ancelotti tỏ ra thận trọng khi sử dụng Coentrao và Khedira, những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự. Nhưng khi chẳng còn gì để mất, Carletto đã quyết định trao cơ hội cho Marcelo và Isco. Chính 2 sự thay đổi này đã khiến “Kền kền” đổi sắc trong nửa cuối hiệp 2.

Ảnh minh họa
Chiến thắng bản lĩnh của Real Madrid

Phần thưởng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của Real là bàn gỡ hòa ở những giây cuối cùng của Sergio Ramos. Bàn thắng ấy đã đưa “Kền kền” từ cõi chết trở về và thủ thành Iker Casillas đã thoát khỏi cảm giác tội lỗi sau sai lầm chết người ở hiệp 1. Đó là bản lĩnh của 1 đội bóng lớn. Họ vẫn duy trì được “cái đầu lạnh” khi thời gian chỉ còn tính bằng giây. Nó cũng đã thể hiện khao khát cháy bỏng của 1 đội bóng đã 12 năm trắng tay ở Champions League.

Từ đây, kịch bản trận chung kết đã đi theo một ngã rẽ khác! Đó là bi kịch dành cho Atletico và cái kết có hậu dành cho thầy trò Ancelotti. Vì chấp nhận đầu hàng ở La Liga trong những vòng đấu cuối, Real có thể lực tốt hơn. Cộng với tâm lí hưng phấn sau bàn gỡ hòa, đội bóng Hoàng gia đã lấn lướt và bùng nổ với 3 bàn thắng liên tiếp trong hiệp phụ thứ 2.

Giờ thì Ancelotti có thể mỉm cười và tự mãn bởi ông đã hơn 9 đời HLV khác của Real kể từ mùa Hè năm 2002. Với bản lĩnh cầm quân đã được trau dồi từ Italia tới Anh rồi Pháp, Carletto đã giúp Real vượt qua ranh giới giữa “địa ngục” và “thiên đàng” bằng những sự thay đổi sáng suốt. Đó là yếu tố cần thiết để đội bóng Hoàng gia chuyển hóa giấc mộng Decima trở thành hiện thực.

Giờ thì Ancelotti đã có 3 danh hiệu Champions League, ngang bằng Bob Paisley và chẳng kém bất cứ vị HLV nào. Đây có lẽ cũng là lí do giải thích cho việc Real nằng nặng đưa Carletto về Bernabeu thay thế Jose Mourinho.

Atletico có lí do để nuối tiếc nhưng không phải vì thế mà phủ nhận nỗ lực của Real Madrid. Họ đã ném hơn 1 tỉ euro vào thị trường chuyển nhượng kể từ mùa Hè 2002 chỉ vì giấc mơ La Decima. Cho tới nay, giấc mộng ấy mới trở thành hiện thực. Đó là cái kết bi tráng cho cả 1 quá trình dài chờ đợi. Hay nói như Chủ tịch Florentino Perez “Chúng tôi đã quá đau tim để hiện thực hóa giấc mơ Decima”…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc