Phân tích dữ liệu dự báo World Cup: Anh bị loại sớm

11:11, 29/05/2014
|

(VnMedia) - Đội tuyển Anh sẽ bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014, trong khi đó đội chủ nhà Brazil nhiều khả năng sẽ đoạt cúp Vàng lần thứ 6 ngay trên sân nhà! Đó là dự đoán gây sốc vừa được công ty phân tích tài chính Mỹ - Goldman Sachs đưa ra.
 

 Ảnh minh họa

 Tuyển Anh sẽ tiếp tục thất bại tại World Cup 2014?


Trước mỗi kỳ World Cup, các chuyên gia, công ty phân tích lại đua nhau  đưa ra những nhận định, giả thiết về kẻ thắng, người thua, thậm chí là cả “vua phá lưới” cho giải đấu này.
 
Năm nay cũng không phải ngoại lệ. Trước thềm World Cup, công ty phân tích tài chính Goldman Sachs đã đưa ra những dự đoán của mình dựa trên nghiên cứu và tính toán khá đặc biệt. Theo đó, Goldman Sachs thu thập dữ liệu của từng đội bóng tính từ năm 1960. Từ kết quả thắng, thua của mỗi đội qua từng vòng đấu, Goldman Sachs khẳng định có cách tính để đưa ra dự đoán khá chính xác cho từng đội bóng.
 
Theo phân tích của Goldman Sachs, chủ nhà Brazil là ứng cử viên sáng giá nhất với 99% khả năng vượt qua vòng bảng, 60,3% khả năng góp mặt trong trận chung kết. Ngay ở trận đấu cuối cùng, Brazil cũng có tới 48,5% sẽ đăng quang ngôi vô địch. Trong khi đó, tỉ lệ của Argentina chỉ là 14,1 %.
 
Goldman Sachs cũng chỉ rõ Brazil cùng với tuyển Đức, Argentina và Tây Ban Nha sẽ là 4 đội góp mặt tại bán kết.
 
Thông tin gây sốc nhất mà Goldman Sachs dự đoán chính là việc tuyển Anh sẽ không thể vượt qua vòng bảng khi phải cạnh tranh với 2 đối thủ mạnh là Italia và Uruguay. “Tam sư” chỉ có 54% khả năng vượt qua vòng bảng và tỉ số giảm nhanh chóng ở các vòng tứ kết (34,8), bán kết (11,8), chung kết (5,1). Riêng khả năng tuyển Anh vô đich World Cup chỉ dừng ở con số 1,4%!
 
Không chỉ dừng lại ở việc dự đoán đội vô địch, Goldman Sachs còn đưa ra đội hình xuất sắc nhất của World Cup 2014. Theo đó, Brazil sở hữu nhiều cầu thủ nhất (3), Đức (2), Tây Ban Nha (2), Pháp (1), Bỉ (1), Argentina (1), Bồ Đào Nha (1).

 Ảnh minh họa

 Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2014 theo dự đoán của Goldman Sachs  


Minh Quang - (Tele)

Ý kiến bạn đọc