Ông chủ M.U đột ngột qua đời ở tuổi 85

09:30, 29/05/2014
|

(VnMedia) - Malcolm Glazer, chủ sở hữu của Man Utd, đã từ trần vào sáng sớm nay tại Rochester (New York, Mỹ) do không thể kháng cự được bệnh tật và tuổi già.

Sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật và tuổi già, ông chủ của Man Utd, Malcolm Glazer đã qua đời ở tuổi 85. Thông tin này đã được câu lạc bộ bóng bầu dục Tampa Bay Buccaneers tiết lộ ngay sau khi tỉ phú người Mỹ từ trần vào sáng sớm ngày 29/5 (giờ địa phương).

“Tampa Bay Buccaneers rất buồn khi thông báo ông chủ và chủ tịch Malcolm Glazer đã qua đời vào sáng sớm nay ở tuổi 85”, thông tin được Tampa Bay Buccaneers chia sẻ.

Ảnh minh họa
Malcolm Glazer đã qua đời ở tuổi 85

Thực tế, kể từ khi bước qua tuổi 80, Malcolm Glazer đã gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Hồi tháng 4/2006, Malcolm bị đột quỵ và bị đồn là liệt nửa người bên phải. Sau một tháng được các bác sĩ hỗ trợ phục hồi chức năng tại bệnh biên, ông bị đột quỵ lần 2 vào tháng 5/2006. Kể từ sau đó, nhà tài phiệt này rất ít khi xuất hiện trước công chúng, đặc biệt là ở Man Utd.

Một trong những nguyên nhân khiến Malcolm Glazer liên tục đối mặt với lưỡi hái tử thần là căn bệnh tim quái ác. Trước khi về Mỹ an hưởng tuổi già, ông Malcolm đã kịp trao toàn bộ cơ đồ ở Man Utd cho 3 cậu con trai của mình là Kevin, Avram và Joel.

Malcolm Glazer trở thành chủ sở hữu của Man Utd vào tháng 5/2005 sau khi bỏ ra 790 triệu bảng để mua lại 75% cổ phần của Quỷ đỏ. Do đội chủ sân Old Trafford liên tục rơi vào trạng thái nợ nần nên nhà tài phiệt người Mỹ này không được các CĐV Quỷ đỏ ủng hộ. Tuy vậy, với tư chất kinh tế của người Mỹ, Malcolm vẫn cho thấy mình là một nhà kinh doanh vô cùng tuyệt vời khi giúp M.U luôn có mặt trong top 3 đội bóng có doanh thu và lợi nhuận cao nhất thế giới.

Ngay sau khi biết Malcolm Glazer qua đời, ban lãnh đạo Man Utd đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình nhà Glazer “Mọi người ở Manchester United rất chia sẻ và đồng cảm với gia đình Glazer sau khi nhận được thông tin rằng ông Malcolm Glazer đã qua đời. Ban huấn luyện ở Man Utd xin chia buồn sâu sắc và mong họ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Malcolm Glazer sinh ra tại Rochester, New York, trong một gia đình Do Thái di cư tới Mỹ từ Lithuania. Trong 7 anh chị em, Malcolm là người có khiếu kinh doanh nhất và ông đã được trao quyền tiếp quản công ty chuyên sản xuất linh kiện đồng hồ của gia đình lúc mới 15 tuổi sau khi người cha qua đời.

Malcolm bắt đầu nổi tiếng hơn khi chuyển hướng sang lĩnh vực thể thao với việc mua lại đội bóng đá kiểu Mỹ Tampa Bay Buccaneers với giá 192 triệu USD năm 1995. Ngoài việc sở hữu Man Utd, tỉ phú người Mỹ này còn đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như  thiết bị dịch vụ thực phẩm, bao bì thực phẩm và cung cấp thực phẩm, protein, phát thanh truyền hình, chăm sóc sức khỏe, tài sản, ngân hàng, khí tự nhiên và dầu, Internet, cổ phiếu và trái phiếu.

Ông và gia đình Glazer hiện sở hữu khoảng 4 tỉ USD, đứng thứ 108 trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc