Nadal và Djokovic dễ dàng lọt vào vòng 2 Roland Garros 2014

00:51, 27/05/2014
|

(VnMedia)- Djokovic và Nadal đã không gặp chút khó khăn nào tại vòng 1 Roland Garros khi đều giành chiến thắng với 3 set trắng trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Sousa và Ginepri.

Roland Garros 2014 là năm thứ 10 liên tiếp Djokovic tham dự và ở vòng 1 năm nay, tay vợt người Serbia chạm trán với tay vợt người Bồ Đào Nha, Joao Sousa. Thành tích tốt nhất của tay vợt người Bồ Đào Nha đó là có mặt ở vòng 2 ở Roland Garros mùa giải trước. 

Đối thủ được đánh giá yếu hơn rấn nhiều so với Djokovic và tay vợt người Serbia không gặp chút khó khăn để có được thế trận thuận lợi. Set 1, Djokovic hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng 6-1. Djokovic đã có được 3 break ở set đấu này và Sousa chỉ có được một break. 

Ảnh minh họa

Nadal dễ dàng ghi tên mình vào vòng 2 Roland Garros 2014

Kịch bản của set 2 diễn ra tương tự, Djokovic tỏ ra rất mạnh mẽ trong các cú thuận tay và điều bóng về hai góc sân khiến Sousa phải rất vả di chuyển. Djokovic giành được 2 break và khép lại set 2 với chiến thắng 6-2. Bước vào set 3 quyết định, Djokovic có những pha lên lưới rất hay và tiếp tục giành được 3 break để khép lại trận đấu với set 3 có tỷ số là 6-4.  

Đối thủ tiếp theo của Djokovic tại vòng 2 Roland Garros sẽ là tay vợt của nước chủ nhà Jeremy Chardy. Đây là đối thủ khá khó chơi khi Chardy là người đã loại Roger Federer ở vòng 2 Romes Master vừa qua. 

Cũng tương tự như Djokovic, Nadal có khởi đầu Roland Garros khá thuận lợi trước tay vợt người Mỹ, Ginepri xếp hạng 279 thế giới. Thành tích tốt nhất của Ginepri là 2 lần đi tới vòng 4 tại Roland Garros 2008 và 2010, còn lại là 6 lần bị loại ngay ở vòng 1. Nadal rất tự tin bước vào trận đấu khi mà anh chưa bao giờ bị loại tại vòng 1 Roland Garros. 

Nadal chơi rất hưng phấn trong set 1 khi có tới 3 break của đối phương và không cho Ginepri một cơ hội nào để khép lại set đầu tiên với chiến thắng 6-0.  Bước sang set 2, Ginepri có sự hưng phấn nhất định và gây đôi chút khó khăn cho Nadal khi có được 3 game thắng nhưng cuối cùng anh cũng đành gác vợt với tỷ số 3-6. 

Bước sang set đấu thứ 3 quyết định, kịch bản tương tự như set 1 khi Nadal hoàn toàn áp đảo và anh đã giành chiến thắng 6-0 ở set này. Đối thủ của Nadal ở vòng 2 sẽ là tay vợt thắng trong trận đấu giữa Mathieu của nước chủ nhà Thiem của Áo.

Bất ngờ đầu tiên tại nội dung đơn nam đã diễn ra khi hạt giống số 9 Kei Nishikori dừng chân ngay ở vòng 1 sau khi để tay vợt người Slovakia Martin Klizan đánh bại sau 3 set (7-6(7-4), 6-1, 6-1). Chấn thương lưng là nguyên nhân chính khiến cho tay vợt người Nhật Bản không có đủ thể lực để tham gia giải Grand Slam thứ 2 trong năm 2014. 

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc