Man Utd chuyển hướng 'tuyển dụng'

06:10, 27/05/2014
|

(VnMedia) - HLV Louis Van Gaal vừa chính thức xác nhận, Man Utd sẽ không theo đuổi Toni Kroos cũng như Cesc Fabregas. Thay vào đó, “quỷ đỏ” tìm cách lôi kéo “nhạc trưởng” Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich.

 Ảnh minh họa

  Bastian Schweinsteiger mới là cầu thủ mà Man Utd theo đuổi?


Báo chí Anh hôm qua (26/5) dẫn lời HLV Van Gaal khẳng định, Cesc Fabregas và Toni Kroos không nằm trong danh sách cần chiêu mộ của Man Utd như thông tin trước đó.
 
Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng, Man Utd cần tới một thủ lĩnh thực thụ ở tuyến giữa, người có khả năng chỉ huy, phát động tấn công và là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội. Bastian Schweinsteiger chính là mẫu cầu thủ có thể đáp ứng yêu cầu đó.
 
Sở dĩ Man Utd nhắm tới Bastian Schweinsteiger còn vì lý do cầu thủ này đang mất dần vai trò của mình trong lối chơi của HLV Guardiola. Do đã bước sang tuổi 29, Schweinsteiger được Bayern Munich “bật đèn xanh” cho phép ra đi và bản thân anh cũng muốn tìm kiếm thử thách mới sau nhiều năm gắn bó với đội bóng xứ Bavaria.
 
Dự kiến mức giá chuyển nhượng Bastian Schweinsteiger khá mềm, chỉ vào khoảng 10 triệu bảng.
 
Trước đó, Man Utd được cho là đang nỗ lực đưa Toni Kroos về sân Old Trafford trong mùa hè này. Đội bóng thành Manchester từng liên tục xúc tiến các cuộc tiếp xúc, đàm phán với Bayern Munich trong hơn 2 tháng qua. Tuy nhiên, việc Man Utd sa thải HLV David Moyes đã khiến mọi cuộc đàm phán bị đình trệ lại.
 
Ngoài Bastian Schweinsteiger, ông Van Gaal còn muốn chiêu mộ thêm 4 cầu thủ người đồng hương. Đó là hậu vệ phải Daryl Janmaat của Feyenoord, bộ đôi trung vệ của Ajax Bruno Martins Indi và Daley Blind cùng với Kevin Strootman của AS Roma.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc