HLV Ancelotti được Real Madrid thưởng hậu hĩnh

07:45, 28/05/2014
|

(VnMedia) - Ngay sau khi giúp Real giành chức vô địch Champions League thứ 10, HLV Carlo Ancelotti đã trở thành nhà cầm quân hưởng lương cao thứ 2 thế giới.

Nhân vật được nhắc tới nhiều nhất ở Madrid trong những ngày qua chính là HLV Carlo Ancelotti, người vừa giúp Real thỏa giấc mộng La Decima (danh hiệu Champions League thứ 10) sau 12 năm chờ đợi. Cũng bởi chiến tích ấy, nhà cầm quân người Italia đã được đội bóng Hoàng gia thưởng hậu hĩnh.

Cụ thể, theo tiết lộ từ La Gazzetta, HLV Ancelotti đã được ban lãnh đạo Real Madrid tăng mức lương từ 7 triệu euro/mùa lên 9 triệu euro/mùa. Với mức lương này, Carletto đã trở thành HLV hưởng lương cao thứ 2 bóng đá thế giới, sau Jose Mourinho (10 triệu euro/mùa).

Ảnh minh họa
HLV Ancelotti đã được Real tăng lương sau khi giành Champions League

Thực ra, việc tăng lương cho Carlo Ancelotti đã là điều khoản nằm trong hợp đồng của vị HLV này khi gia nhập Bernabeu. Cụ thể, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã hứa sẽ tăng 2 triệu euro/mùa cho Carletto nếu nhà cầm quân này giúp Real thỏa giấc mộng La Decima.

Đây là khoản thưởng xứng đáng giành cho Carlo Ancelotti bởi ông đã vượt mặt 10 nhà cầm quân trước đó bao gồm Carlos Queiroz, Jose Camacho, Mariano García Remón, Vanderlei Luxemburgo, Juan Ramon Lopez, Fabio Capello, Bernd Schuster, Juande Ramos, Manuel Pellegrini và Jose Mourinho, những người đã thất bại trong chiến dịch Decima.

Với 9 triệu euro/mùa, Ancelotti đã vượt mặt nhiều nhà cầm quân tên tuổi khác về mức lương như Roberto Mancini (8 triệu euro), Pep Guardiola (7,5 triệu euro), Arsene Wenger (7 triệu euro), Fabio Capello (6,5 triệu euro) và Marcelo Lippi (6 triệu euro).

Cũng với chức vô địch giành được ở Da Luz vừa qua, Carletto đã trở thành 1 trong 2 vị HLV thành công nhất ở đấu trường Champions League (giành 3 danh hiệu cùng Bob Paisley). Tính cả sự nghiệp cầu thủ, chiến lược gia người Italia đã có tổng cộng 5 lần chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất châu Âu cấp CLB.


Hoàng Ngọc - La Gazzetta

Ý kiến bạn đọc