HLV Ancelotti đi vào lịch sử Champions League!

08:22, 25/05/2014
|

(VnMedia) - Với việc giúp Real Madrid hoàn thành giấc mộng “Decima”, ông Ancelotti đã đi vào lịch sử giải đấu này với tư cách là HLV thứ hai từng 3 lần đoạt danh hiệu vô địch Champions League!

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
HLV Ancelotti chính thức đi vào lịch sử Champions League!


Tưởng chừng như một lần nữa ông Ancelotti phải đối mặt với nguy cơ trở thành vị HLV thứ 10 bị Real Madrid vì không thể giúp đội bóng Hoàng gia giành chức vô địch Champions League.
 
Thế nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất khi Real Madrid bị dẫn bàn tới phút 93, Ramos đã tỏa sáng để quân bình tỉ số, buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Trong 30 phút cuối cùng, ông Ancelotti đã sử dụng chiến thuật hợp lý để giúp “kền kền trắng” có thêm 3 bàn và giành chiến thắng chung cuộc 4-1.
 
Với chiến thắng này, ông Ancelotti đã có được chức vô địch Champions League thứ 3. Trước đó, vị HLV người Italia này đã đưa AC Milan tới đỉnh vinh quang vào các năm 2003 và 2007. Như vậy, ông đã chính thức cân bằng thành tích của HLV Bob Paisley từng giúp Liverpool vô địch vào các năm 1977, 1978 và 1981.
 
Nếu tính cả 2 chức vô địch Champions League mà Ancelotti đoạt được trong thời gian ông còn thi đấu với tư cách cầu thủ thì HLV này đã có được 5 chức vô địch Champions League. Ở một khía cạnh khác, ông Ancelotti cũng ghi danh trở thành HLV thứ 5 đoạt cúp Champions League với 2 đội bóng khác nhau. Còn tính riêng ở mùa giải này, ông Ancelotti đã đem về cho Real Madrid cú đúp danh hiệu gồm cúp Nhà vua và Champions League.
 
Phát biểu sau trận đấu với Atletico Madrid, ông Ancelotti nói: “Ngay khi dẫn dắt Real Madrid trận đầu tiên của mùa giải, tôi đã nghĩ tới ngày hôm nay. Đội bóng chưa bao giờ đầu hàng trước những thời điểm khó khăn nhất. Những thành công mà Real Madrid có được kể từ đầu mùa thực sự đáng kinh ngạc. Tất cả mọi người đều góp công lớn trong chiến công này”.


Minh Quang - (Mail, Sky)

Ý kiến bạn đọc