Hà Lan nhận hung tin trước thềm World Cup 2014

19:04, 28/05/2014
|

(VnMedia) - Trái bóng World Cup 2014 chưa lăn nhưng đội tuyển Hà Lan đã gặp tổn thất lớn về lực lượng khi mất tiền vệ Rafael van der Vaart, người không thể tới Brazil vì chấn thương.

Trong buổi tập diễn ra hôm qua, Van der Vaart đã dính chấp thương bắp phải khá nặng. Ngay sau khi sự cố này xảy ra, tiền vệ của Hamburg đã được đưa đi giám định chấn thương. Kết quả, ngôi sao 31 tuổi này phải nghỉ thi đấu dài hạn và chắc chắn không thể tới Brazil cùng đội tuyển Hà Lan.

Thông tin này đã được Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) xác nhận. Theo đó, HLV Van Gaal đã quyết định loại Van der Vaart ra khỏi danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2014.

Ảnh minh họa
Van der Vaart phải ngồi nhà xem World Cup vì chấn thương

“Van der Vaart sẽ lỡ World Cup ở Brazil vì chấn thương bắp phải. HLV Louis van Gaal đã quyết định loại cậu ấy ra khỏi danh sách triệu tập”, thông tin được Liên đoàn bóng đá Hà Lan xác nhận.

Đây là tổn thất lớn với đội tuyển Hà Lan bởi trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup của HLV Van Gaal, Van der Vaart là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất với 109 lần khoác áo Oranje. Trước đây, ngôi sao 31 tuổi này đã từng tham dự 2 VCK World Cup (2006 và 2010).

Đứng trước tình thế này, HLV Van Gaal có khả năng sẽ phải triệu tập 1 trong 2 ngôi sao khác thay thế, đó là Georginio Wijnaldum (PSV Eindhoven) hoặc Tonny Vilhena (Feyenoord).

Chấn thương của Van der Vaart càng khiến HLV Van Gaal gặp khó khăn bởi trước đó, ông đã mất 2 ngôi sao khác cũng với lí do tương tự (Kevin Strootman và Gregory van der Wiel). Dự kiến, vào thứ Bảy tuần này, HLV Van Gaal sẽ chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tới Brazil tham dự World Cup 2014.

Ở VCK World Cup 2014, đội tuyển Hà Lan nằm ở bảng B cùng với 3 đối thủ khác là Chile, Australia và Nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha. Trước khi lên đường sang Brazil, Oranje sẽ có 2 trận đấu giao hữu với Ghana (31/5) và xứ Wales (4/6). Vào ngày 13/6, thầy trò Van Gaal sẽ mở màn World Cup 2014 với cuộc đụng độ Tây Ban Nha.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc