Đường đến VCK World Cup 2014:: Algeria: Quyết lọt vào vòng 1/16

11:29, 09/05/2014
|

(VnMedia)Đây đã là lần thứ tư “Con cáo sa mạc” Algeria góp mặt ở sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới nhưng chưa lần nào họ vượt qua được vòng bảng. Tuy nhiên, với sự hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn vòng bảng, Algeria hoàn toàn có thể gây khó khăn cho Bỉ, Nga, hay Hàn Quốc tại bảng H.


Ảnh minh họa

Đội tuyển Algeria

 
Đường đến Brazil

Algeria từng tham dự ở 3 vòng chung kết World Cup ở Tây Ban Nha 1982, Mexico 1986 và gần nhất là Nam Phi 2010. Thành tích ấn tượng nhất của họ là VCK năm 1982 khi đánh bại đối thủ sừng sỏ nhất thời ấy là đội tuyển Tây Đức với tỷ số 2-1 ngay trong trận mở màn và ở trận cuối họ tiếp tục hạ Chile 3-2. Tuy nhiên, do để thua tuyển Áo 0-2 ở trận trước đó nên rốt cuộc Algeria bị loại bởi hiệu số bàn thắng.
 
Tại Mexico 1986 Algeria thi đấu không mấy ấn tượng khi được xếp chung bảng D với Brazil, Tây Ban Nha và Bắc Ireland. Họ rời cuộc chơi ở vị trí bét bảng với 2 thất bại và một trận hòa. Kết quả ở Nam Phi 2010 cũng không sáng sủa hơn cho Algeria, trước những đối thủ quá mạnh là Anh, Mỹ và Slovenia, họ sớm phải về nước khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận và thậm chí không ghi nổi một bàn thắng.
 
Tuy nhiên, sau thành tích không mấy ấn tượng tại Cúp các quốc gia châu Phi 2013, Algeria có sự hồi sinh mạnh mẽ ở vòng bảng World Cup 2014. Đội bóng của HLV Vahid Halilhodzic đã thắng 5 trên 6 trận ở vòng bảng trước những đối thủ khó nhằn như Mali, Benin và Rwanda và trực tiếp giành quyền tham dự VCK World Cup 2014.
 
Thế mạnh

Đội hình của Algeria hầu như không có ngôi sao, chỉ có Madjid Bougherra là sáng nhất ở hàng thủ. Chính anh là người ghi bàn thắng quan trọng ở trận lượt về trước Burkina Faso và mang lại chiếc vé dự VCK cho Algeria. Ngoài ra, Sofiane Feghouli là tiền vệ công đầy sáng tạo và là người châm ngòi các cuộc tấn công của Algeria. Hỗ trợ ở phía sau Feghouli là tiền vệ trụ vô cùng vững chắc Medhi Lacen. Trên hàng công, Islam Slimani là lựa chọn số một cho các tình huống phản công vốn là sở trường của Algeria.


Đức Huy

Ý kiến bạn đọc