Đội hình tiêu biểu Champions League: Tôn vinh thành Madrid

12:37, 26/05/2014
|

(VnMedia) - Với việc cả Real Madrid và Atletico Madrid đều góp mặt trong trận chung kết Champions League năm nay, không khó hiểu khi có tới 7/11 vị trí trong đội hình xuất sắc nhất thuộc về thành Madrid.
 

Điều đó cũng cho thấy sự áp đảo của La Liga so với các giải đấu còn lại. Đứng thứ hai về số cầu thủ có mặt trong đội hình xuất sắc nhất là Bundesliga với 2 gương mặt là Marco Reus (Dortmund), P.Lahm (Bayern Munich).
 
Ngoại hạng Anh, giải đấu luôn được coi là hấp dẫn nhất hành tinh đáng buồn chỉ có duy nhất 1 gương mặt đại diện là hậu vệ Ivanovic (Chelsea). Trong khi đó, Ibrahimovic là niềm tự hào của League 1 trong danh sách này.
 
Thủ môn: Thibaut Courtois (Atletico Madrid)
 
Thủ thành 22 tuổi này được Chelsea cho Atletico Madrid mượn trong 3 năm qua. Mùa giải vừa qua, Thibaut Courtois đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, trở thành chốt chặn vô cùng hiệu quả của Atletico Madrid. Thống kế cho thấy, thủ môn người Bỉ này có 5 trận cầu giữ sạch mảnh lưới trong tổng số 12 trận đấu của Atletico tại giải đấu này.

 Ảnh minh họa

 Thibaut Courtois có một mùa giải xuất sắc trong màu áo Atletico Madrid


Sự xuất sắc của Thibaut Courtois đã góp công không nhỏ đưa đội bóng thành Madrid vô địch La Liga và góp mặt trong trận chung kết Champions League.
 
Hậu vệ:
 
Ivanovic (Chelsea)
 
Cầu thủ người Serbia được đánh giá cao nhất trong hàng phòng ngự của Chelsea. Anh luôn có mặt tại những điểm nóng để giải nguy và giảm áp lực cho thủ thành Petr Cech. Nhờ đó, Chelsea đã giữ sạch lưới trong 7 trận đấu trước khi để thua 1-3 trước Atletico Madrid tại bán kết.
 
Không chỉ phòng ngự tốt, Ivanovic còn tích cực tham gia dâng cao hỗ trợ cho các đồng đội. Anh đã có 6 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.
 
Sergio Ramos (Real Madrid)
 
Ở vị trí trung vệ rõ ràng khó cầu thủ nào có thể cạnh tranh được với Sergio Ramos. Cầu thủ người Tây Ban Nha này đã có một mùa giải rất tuyệt vời với Real Madrid. Phòng ngự giỏi, tấn công xuất sắc, Ramos chính là vũ khí bí mật của “kền kền trắng” tại Champions League năm nay.
 
Tại bán kết Champions League, Ramos đã lập một cú đúp vào lưới Bayern Munich, giúp Real Madrid đánh bại đối thủ này ngay trên đất Đức. Trong trận chung kết, một lần nữa khi đội nhà lâm vào thế khó, Ramos lại tỏa sáng với cú đánh đầu quân bình tỉ số 1-1 đúng vào phút bù giờ thứ 3, tạo tiền đề cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội nhà.
 
Miranda (Atletico Madrid)

 Ảnh minh họa

 Miranda (trái) là chốt chặn hữu hiệu của Atletico Madrid


Cầu thủ người Brazil này là hòn đá tảng trong hệ thống phòng ngự của Atletico Madrid. Anh đã chỉ huy hàng thủ của Atletico Madrid đứng vững trước sức ép mạnh mẽ của Chelsea tại Champions League và Barcelona tại La Liga. Ở cuộc đối đầu với Real, Miranda đã khiến các chân sút của đối phương bất lực trong 90 phút thi đấu chính thức.

Filipe Luis (Atletico Madrid)
 
Cùng với Miranda, Filipe Luis gần như bóp chết mọi đợt tấn công của đối phương bên cánh trái của Atletico. Luis cũng có được 1 bàn thắng và không ít đường chuyền cho đồng đội uy hiếp khung thành đối phương.
 
Tiền vệ
 
Luka Modric (Real Madrid)
 
Kể từ khi chuyển tới Real Madrid, tài năng của Modric chỉ nở rộ dưới thời HLV Ancelotti. Tại Champions League, Modric đã kiến tạo tới 20 cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Anh còn có tỉ lệ đường chuyền thành công rất cao lên tới 92%.
 
Philipp Lahm (Bayern Munich)
 
 Ảnh minh họa

 Lahm là cầu thủ duy nhất của Bayern có mặt trong danh sách này


Vốn là hậu vệ cánh nhưng dưới thời HLV Guardiola, Lahm được giao nhiệm vụ mới đá tiền vệ phòng ngự. Thật bất ngờ, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình điển hình trong những trận đấu với 2 đội bóng thành Manchester và Arsenal.
 
Angel Di Maria (Real Madrid)
 
Cầu thủ người Argentina đã hoàn thành rất tốt vai trò tiền vệ trung tâm tại Real Madrid. Anh đã có được 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Chính pha bứt tốc của tiền vệ này ở trận chung kết đã xé toang hàng thủ Atletico Madrid và tạo điều kiện cho Bale ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.
 
Tiền đạo trái: C.Ronaldo (Real Madrid)
 
Thành công của Real Madrid ở mùa giải này không thể không nhắc tới cái tên C.Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn là chân sút chủ lực và biết tỏa sáng khi đội bóng cần tới anh. Ở vòng bảng CR7 đã phá kỷ lục ghi bàn với 9 bàn thắng có được.

 Ảnh minh họa

 CR7 phấn khích sau khi ghi bàn trong trận CK Champions league


Tiếp theo đó, cựu cầu thủ của Man Utd vượt qua kỷ lục ghi 14 bàn thắng trong một mùa giải của Lionel Messi ngay ở bán kết. Bàn thắng từ chấm 11m ở trận chung kết đã nâng tổng số bàn thắng của C.Ronaldo lên con số 17.

Tiền đạo phải: Marco Reus (Dortmund)
 
Dortmund bị loại ngay từ tứ kết nhưng vai trò và sự nổi bật của Marco Reus trong lối chơi của đội bóng này luôn khiến giới chuyên môn phải thán phục. Anh đã có được 5 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn.
 
Ở cuộc tái đấu với Real Madrid, Dortmund và Reus đã khiến “kền kền trắng” sống trong sợ hãi suốt 90 phút trên đất Đức. Tiền vệ này đã tỏa sáng bằng một cú đúp bàn thắng, thiếu chút nữa đã giúp Dortmund lật ngược thế cờ thua 0-3 ở trận lượt đi.
 
Trung phong: Zlatan Ibrahimovic (Paris St German)
 
 Ảnh minh họa

Chấn thương khiến Ibrahimovic bỏ lỡ cơ hội tại Champions league


Ở vị trí trung phong khó có ai sánh được với tiền đạo người Thụy Điển. Anh là cầu thủ đầu tiên có được 10 bàn thắng chỉ sau 2 vòng đấu mùa này. Đáng tiếc là chấn thương khiến cựu cầu thủ của Barca không thể ra sân ở trận lượt về với Chelsea và phải chứng kiến đội nhà bị loại.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc