Diego Simeone – Kẻ thất bại vĩ đại

21:01, 25/05/2014
|

(VnMedia) - Diego Simeone đang là HLV giỏi nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, dù ông không phải người chiến thắng ở trận chung kết.

 

Lịch sử bóng đá chỉ ghi tên người chiến thắng, nhà vô địch Champions League năm nay là Real Madrid. Ancelotti đi vào lịch sử với 3 lần chiến thắng, là một trong những HLV vĩ đại trong lịch sử Cup C1.

 

Nhưng lịch sử, còn ghi nhận một kẻ thất bại vĩ đại, cả thế giới dành sự khâm phục cho ông, cảm mến ông, Diego Simeone. Sime-One, ông mới là duy nhất, ông mới là người đặc biệt, chứ không phải Mourinho.

 

Diego Simeone, với phong cách riêng của mình, là một người đàn ông đích thực. Ngay cả khi cuối trận, HLV trưởng của Atletico có lao thẳng vào sân đòi xử Varane rồi phải nhận thẻ đỏ, trước đó, HLV người Argentina còn to tiếng với trọng tài, nhưng không, Simeone vẫn là một người đáng mến. Ông không hành xử như một kẻ côn đồ, không phải kiểu “móc mắt đối phương” như Mourinho, gai góc, mạnh mẽ, và kể cả có hành xử kiểu đại ca, Simeone vẫn thực sự là một người đàn ông lịch lãm, như bộ vest đen mà ông đã khoác lên người.


        Ảnh minh họa
                                    Diego Simeone – Kẻ thất bại vĩ đại

 

Atletico, đội bóng nghèo, đội bóng đại diện cho những người công nhân, đã có chức vô địch đến phút thứ 92. Atletico đã đánh bại Barca, và suýt chút nữa, vùi dập luôn ước mơ của đội bóng giàu nhất thế giới, của những gã “đại gia đá bóng”. Số phận đã không đứng về Atletico, không đứng về kẻ nghèo, không đứng về Diego Simeone trong trận đấu này.

 

Real cũng xứng đáng với chức vô địch, bởi họ đã chiến đấu đến những phút giây cuối cùng, có sự tỏa sáng của những ngôi sao. Atletico, cũng xứng đáng, họ có quyền ngẩng cao đầu bởi những gì mình đã làm được.

 

Dù đã có Europa League, dù đã là nhà vô địch Liga, nhưng phải đến khi thất bại trong trong trận chung kết Champions League danh giá, thế giới túc cầu mới biết rõ hơn nữa về Simeone, hiểu rõ hơn nữa đội bóng của ông. Một đội bóng không có những ngôi sao đình đám đắt tiền, một đội bóng chỉ dùng 16 cầu thủ chưa nhiều tên tuổi để đá cả một mùa giải dài, phần lớn các cầu thủ này chưa được người hâm mộ không phải Fan của Atletico thuộc hết tên, nhớ hết mặt.

 

Cái cách mà Atletico chơi bóng,cái cách mà đội bóng này vận hành, là đỉnh cao của nghệ thuật phòng ngự, đỉnh cao của "lấy yếu chống mạnh". Diego Simeone, với cách xây dựng đội bóng của ông, cách những cầu thủ của ông chơi bóng, đáng để cả thế giới học tập. Cái cách mà HLV người Argentina truyền nhiệt huyết cho cầu thủ của mình, kiên trì, lì lợm, mạnh mẽ, và không gục nhã khi thất bại, vẫn đoàn kết và ngẩng cao đầu, chiến đấu cho đến khi chỉ còn chút sức lực, chút hơi thở cuối cùng, thực sự là đáng khâm phục.

 

Tinh thần chiến đấu, lòng quả cảm, và đáng tiếc, mọi thứ giống như một câu chuyện truyền thuyết, khi kẻ đã chiến đấu hết mình rồi thì cũng phải hi sinh, thất bại và gục ngã.

 

Diego Simeone, cảm ơn ông, nhờ ông và những cầu thủ của ông, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới có những phút giây tuyệt vời, một trận chung kết tuyệt vời đem đến đầy những cảm xúc.

 

Khi mà trên khắp thế giới này, nửa đầu năm 2014 là những tin tức về những vụ tai nạn máy bay, chìm phà, đảo chính, khủng bố, súng đã nổ và máu đã đổ ở Ukraina, thì ông đã đem đến những phút giây tuyệt vời để người ta tạm quên đi những bất ổn, sợ hãi, chỉ hướng vào niềm đam mê với trái bóng, hạnh phúc với những cảm xúc trào dâng.

 

Diegio Simeone, cái cách mà đội bóng của ông đã chiến đấu, cái cách mà ông đứng trên sân bóng. Những cái vỗ tay, những câu hò hét, kể cả hành động phi thẳng vào sân bóng của ông, đem đến cho rất nhiều người những bài học về cuộc sống. Hãy sống hết mình, hãy mạnh mẽ và quả cảm, hãy chơi theo cách của bạn, và hãy mạnh mẽ cả trong thất bại.

 

Thế giới bóng đá, và cả thế giới này, dường như may mắn khi có sự xuất hiện của Diegio Simeone, một kẻ thất bại vĩ đại, một người thua trận đáng…yêu.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc