Đêm nay, Real sẽ 'nuốt chửng' Atletico?

09:16, 24/05/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đang đứng trước cơ hội lớn để đăng quang ngôi vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử của mình. Những con số thống kê đang đứng về phía Real Madrid và liệu họ có thể đánh bại Atletico Madrid đêm nay?

Tây Ban Nha đang chứng minh rằng họ là quốc gia mạnh nhất của Champions League năm nay khi có tới 3 trong 4 đội của xứ sở bò tót góp mặt tại mùa giải này. Một trận derby thành Madrid là hoàn toàn xứng đáng cho những màn trình diễn xuất sắc của bóng đá Tây Ban Nha trong thời gian qua. Bóng đá châu Âu mùa giải này hoàn toàn bị thống trị bởi sự xuất sắc của Tây Ban Nha khi ở giải đấu Europa League, Sevilla cũng đã đăng quang và đây là lần thứ 3 trong lịch sử đội bóng xứ Andalucia vô địch sau những năm 2006 và 2007. 

Ảnh minh họa

Real Madrid đang có nhiều lợi thế để thực hiện giấc mơ Decima

Đến với trận chung kết đêm nay cả Real và Atletico Madrid đều có được những chiến thắng đầy quả cảm. Với Real đó là chiến thắng khiến Bayern Munich hoàn toàn tâm phục khẩu phục. Với Atletico Madrid, họ đã khiến Chelsea phải ngả mũ trước lối đá phòng ngự phản công đầy xuất sắc của HLV Simeone. 

Trận chung kết Champions League năm nay diễn ra tại Lisbon với ưu thế hoàn toàn thuộc về Real Madrid. Atletico Madrid có được trận chung kết ở cấp độ châu lục đã diễn ra cách đây 40 năm trước và lúc đó họ thất bại trước Bayern Munich. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ khác khi Atletico Madrid đang thay đổi. Hãy nhìn lại chặng đường của họ trong thời gian qua với 2 chức vô địch Europa League, 2 Siêu cúp châu Âu và đánh bại Inter Milan cùng Chelsea để đối đầu với Real Madrid đêm nay.

Real Madrid có tới 13 lần tham dự trận chung kết Champions League và vượt trội hơn hẳn Atletico Madrid.  Thành tích đối đầu ở mùa giải năm nay Real cũng khác hẳn với Barca khi đối đầu với Atletico Madrid khi  họ có 2 thắng, 1 hòa và 1 thua. Real Madrid biết cách để giành chiến thắng trước Atletico Madrid chứ không phải theo cách chơi bế tắc như Barca đối đầu với Rojiblancos.

Với Real Madrid, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để họ có được "Giấc mơ Decima", chức vô địch lần thứ 10 trong lịch sử đội bóng. Người hâm mộ vẫn còn nhớ bàn thắng đẹp mắt của Zidane với cú vô lê để đời vào lưới của Leverkusen tại Hampden Park vào ngăm 2002 đã giúp Real có được chức vô địch Champions League. Đã 12 năm trôi qua và giờ đây Real đang đứng trước cơ hội lịch sử làm nên ước mơ họ đã chờ đợi từ rất lâu.

Dưới triều đại Mourinho, Real Madrid đều phải dừng bước trước bán kết khi lần lượt thất bại trước Barca, Bayern và Dortmund. Những thất bại đó đủ để Real Madrid rút ra được những bài học kinh nghiệm trước cơ hội lịch sử này. Không chỉ phải trả giá bằng thất bại, trong suốt 12 năm qua Real Madrid cũng đã phải tiêu tốn rất nhiều tiền để xây dựng một đội hình đủ mạnh để thực hiện giấc mơ đó. 

Sự trở lại của Chủ tịch Perez đã mang lại cho Real Madrid một cuộc cách mạng lực lượng khác. Real Madrid đã chi ra tới hơn 750 triệu Bảng để có được những ngôi sao như C.Ronaldo, Bale, Kaka, Di Maria...Dường như tiền không phải là vấn đề quá lớn với Real bởi trong trong thâm tâm của những nhà lãnh đạo đội chủ sân Bernabeu, danh hiệu vô địch Champions League mới là điều quan trọng nhất. 

Sự trở lại của C.Ronaldo và Bale sau khi gặp phải vấn đề về thể lực là tin vui của người hâm mộ đội bóng vào đêm nay. Tuy nhiên, án treo giò của Xabi Alonso sẽ khiến tuyến giữa của Real Madrid gặp khó khăn. Bên phía Atletico Madrid, Diego Costa đã trở lại tập luyện nhưng khả năng ra sân là rất nhỏ. 

Mọi lợi thế đang đứng về phía Real Madrid và giấc mơ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có trở thành hiện thực hay không? Câu trả lời sẽ có sau trận cầu chung kết nảy lửa giữa Real Madrid và Atletico Madrid diễn ra tại Lisbon vào đêm nay. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc