Alves muốn đối đầu với Messi ở chung kết World Cup 2014

09:35, 22/05/2014
|

(VnMedia) - Hậu vệ của Barcelona, Dani Alves đang kì vọng vào một trận chung kết World Cup 2014 giữa Brazil và Argentina. Đây sẽ là cơ hội để anh có thể đối đầu với người đồng đội Messi.

Sau khi kết thúc mùa giải vừa qua tại Barcelona, Alves đã trở về quê hương Brazil và tại thành phố Sao Paulo, hậu vệ này đã có những chia sẻ với báo giới về kỳ World Cup 2014 này: "Trận chung kết trong mơ của tôi đó là Brazil gặp Argentina. Tôi đã nói chuyện với Messi về điều này và chúng tôi đều có chung một giấc mơ như vậy".

Ảnh minh họa

Alves muốn đối đầu với Messi tại chung kết World Cup 2014

Alves tin tưởng Brazil sẽ tiến sâu ở kỳ World Cup lần này khi trong đội hình của đội chủ nhà đang có những cầu thủ chất lượng đặc biệt là ở hàng phòng ngự như David Luiz, Paulinho, Oscar...Trong khi đó, Argentina cũng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch khi trong đội hình có những ngôi sao như Messi, Aguero, Higuain...

Hàng công của Argentina dù mạnh nhưng hàng thủ của đội bóng này lại được coi là khá yếu tại World Cup 2014. HLV Sabella có lẽ sẽ lựa chọn cho Argentina lối đá tấn công tổng lực để giúp đội bóng giành chiến thắng theo cách đẹp mắt nhất. Sabella từ bỏ sơ đồ 4-4-2 để xây dựng một hàng công 3 người bao gồm Messi, Gonzalo Higuain và Aguero.

Trong đội hình 4-4-3 của Argentina, Messi chơi hiệu quả nhất lại là ở vị trí kiến tạo và chơi thấp hơn Aguero và Higuain. Điều này trái ngược với những gì mà Messi chơi tại Barcelona. Higuain là một cầu thủ chớp thời cơ rất toốt à Aguero là cầu thủ có kỹ thuật khéo léo, điều đó đồng nghĩa với đất diễn của Messi không phải là tâm điểm trên hàng công của Argentina. Với đội hình như vậy, người hâm mộ đang kỳ vọng Argentina sẽ có thể tiến sâu tại World Cup mùa hà này như Alves đang mơ.


Chính Nghĩa - Sport

Ý kiến bạn đọc