Bán kết Europa League: Juve “phơi áo” ở Da Luz

05:27, 25/04/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù mang theo đội hình khá mạnh song Juventus thi đấu kém sắc ở Da Luz và đành ra về với thất bại 1-2. Tuy vậy, với 1 bàn thắng trên sân khách, “Lão bà” vẫn còn nhiều cơ hội lật ngược thế cờ…

Sau khi nhiều đội bóng lớn bị loại, Juventus đã trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Europa League mùa này. Người hâm mộ thành phố Torino tỏ ra rất phấn khích trước cơ hội của thầy trò Conte bởi nếu đăng quang, họ sẽ trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất Europa League và UEFA cup trước đây. Hành trình của “Lão bà” đã gặp phải 1 thách thức không nhỏ là Benfica, đội bóng từng lọt vào trận chung kết Europa League mùa trước.

Với quyết tâm giành lợi thế trước trận lượt về, HLV Antonio Conte đã mang theo đội hình khá mạnh tới Da Luz đêm qua. Theo đó, những ngôi sao trụ cột như Pirlo, Pogba, Marchisio, Bonucci, Chiellini hay Tevez đều có tên trong đội hình xuất phát.

Mặc dù ra sân với đội hình mạnh nhưng Nhà đương kim vô địch Serie A lại đối mặt với một Benfica rất hưng phấn trên sân nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Cuneyt Cakir, HLV Jorge Jesus đã thúc giục các học trò dồn lên tấn công. Và cũng chỉ sau 3 phút thi đấu, Benfica đã buộc thủ thành Buffon phải vào lưới nhặt bóng. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Miralem Sulejmani,  trung vệ Ezequiel Garay khéo léo thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ Bonucci bật cao đánh đầu về góc xa mở tỉ số cho Benfica.

Ảnh minh họa
Garay đánh đầu mở tỉ số cho Benfica

Bàn thua chóng vánh buộc Juve phải thay đổi đấu pháp. Gần như ngay lập tức, HLV Conte đã yêu cầu học trò dồn lên tấn công. Tuy nhiên, trước hệ thống phòng thủ khu vực kín kẽ của Benfica, “Lão bà” đã gặp rất nhiều khó khăn. Số cơ hội mà đội quân áo vàng tạo được đa phần chỉ đến từ những tình huống sút xa của Tevez và Marchisio.

Trong khi đó, với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, Benfica cũng tạo ra nhiều cơ hội. Chỉ tiếc rằng Rodrigo, Cardozo rồi Markovic đều lần lượt bỏ lỡ.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Juventus thi đấu khởi sắc hơn. Phút 55, Paul Pogba đã tung cú đánh đầu buộc thủ thành Moraes phải bay người hết cỡ. Sau tình huống này, Nhà đương kim vô địch Serie A còn tạo được nhiều cơ hội ngon ăn khác nhưng phải tới phút 73, họ mới cụ thể hóa thành công với bàn gỡ hòa của Carlos Tevez. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Kwadwo Asamoah thoát xuống thực hiện đường chuyền ngược lại cho Tevez. Sau một pha xử lí kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ Benfica, Tevez bình tĩnh sửa bóng hạ thủ môn Artur Moraes, quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus.

Sau khi gỡ hòa 1-1, thay vì tiếp tục tấn công để duy trì thế trận, Juventus lại lui về bảo vệ tỉ số và họ đã phải trả giá. Phút 84, từ đường chuyền bên cánh phải của Enzo Perez, Cavaleiro đã có pha bỏ bóng tinh tế cho Lima từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm cháy lưới thủ môn Buffon, nâng tỉ số lên 2-1 cho Benfica.

Ảnh minh họa
Juventus vẫn rộng cửa đi tiếp nhờ bàn thắng sân khách của Tevez

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Juventus lại dồn lên tấn công. Với sức ép mạnh mẽ, “Lão bà” đã tạo ra 2 cơ hội ngon ăn để gỡ hòa nhưng đều bị Marchisio và Chiellini bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Chung cuộc, Juve để thua với tỉ số 1-2.

Mặc dù để thua song Juventus vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp do họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà. Bàn thắng của Carlos Tevez chính là chìa khóa để thầy trò Conte tạo nên cú ngược dòng.

Cũng ở loạt trận bán kết đêm qua, Sevilla đã xuất sắc đánh bại Valencia 2-0 trên sân nhà. Giống như Benfica, Sevilla đã tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tới phút 33, nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp với cú đánh gót mở tỉ số của Stephane M'Bia.

Ba phút sau, từ một tình huống phản công nhanh, Carlos Bacca phối hợp với Vitolo xé toang hàng phòng ngự Valencia rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ nốt thủ môn Guaita, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Sevilla. Với chiến thắng này, Sevilla đã mở toang cơ hội giành vé vào chung kết Europa League.

Đội hình thi đấu

Benfica:
Artur Moraes, Maxi Pereira, Luisao, Garay, Siqueira, Markovic, Perez, Gomes (Ivan Cavaleiro 82’), Rodrigo, Cardozo (Lima 62’), Sulejmani (Andre Almeida 60’).

Juventus: Buffon, Caceres, Bonucci, Chiellini, Pirlo, Lichtsteiner, Pogba, Marchisio, Asamoah, Tevez (Osvaldo 83’), Vucinic (Giovinco 65’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc